Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một "dớp" mới thách thức Jose Mourinho

Thứ Ba 21/02/2012 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi Real bước vào chuyến làm khách của CSKA Moskva, nhưng người yêu thích thống kê đã đưa ra một con số mà không ít Madridistas phải giật mình: chưa có CLB nào toàn thắng vòng bảng giành được chức vô địch.

Hồi tháng 12/2011, sau khi kết thúc vòng đấu bảng, người hâm mộ Real ngất ngây trước màn trình diễn của đội nhà. Real của Mourinho đã ghi đến 19 bàn thắng, chỉ đứng sau Barca (20 bàn). Riêng về bàn thua thì Real không có đối thủ. Chỉ có đúng 2 lần Iker Casillas phải vào lưới nhặt bóng suốt giai đoạn vòng đấu bảng.

Điều gây ấn tượng mạnh hơn là Real không đánh rơi bất kỳ một điểm nào, kể cả khi trận đấu cuối cùng mang ý nghĩa thủ tục không hơn không kém. Trước Real, mới chỉ có 4 đội bóng giành điểm tối đa ở vòng bảng.

Mourinho luôn gặp dớp ở Champions League

Milan là đội đầu tiên, với 6 trận toàn thắng mùa 1992-93 (tính 2 điểm mỗi trận thắng). Khi ấy, Milan của Fabio Capello được ca ngợi là toàn diện trên mọi khía cạnh. Hai năm sau, thành tích của Milan được tái lập bởi PSG. Đó cũng là giai đoạn hoàng kim của đội bóng thủ đô Paris. Mùa giải 1995-96, dù không được đánh giá cao, Spartak Moskva cũng bất ngờ làm chuyện kỳ diệu khi giành trọn số điểm sau 6 trận vòng bảng.

Khi Champions League có thể thức mới, tức có đến hai vòng đấu bảng, Barca là đội làm được kỳ tích này. Thành tích của đội chủ sân Nou Camp diễn ra sau Milan đúng 10 năm, và cũng là dịp kỷ niệm 10 năm kể từ ngày giải đấu mang tên Champions League.

Tuy nhiên, chưa có đội bóng nào toàn thắng vòng bảng mà sau đó lên ngôi vô địch châu Âu. Năm 1993, sau khi kết thúc vòng bảng (lấy hai đội đầu bảng vào chung kết), Milan thua Marseille 0-1. Chuỗi trận thắng của PSG bị chặn đứng tại lượt đi vòng tứ kết, với kết quả hòa 1-1 ở Nou Camp. Sau đó, PSG dừng bước trước Milan ở bán kết.

Năm 1996, Spartak dừng bước ở tứ kết bởi Nantes, sau khi thua 0-2 trên sân khách, và hòa 2-2 trên sân nhà. Chỉ có Barca là đội kéo dài chuỗi trận thắng nhất. Sau khi toàn thắng vòng bảng thứ nhất, Barca tiếp tục có thêm 3 trận thắng khác ở vòng bảng thứ hai (Leverkusen, Newcastle và Inter). Chuỗi 9 trận thắng của Barca chỉ bị chặn đứng với trận hòa 0-0 với Inter tại Giuseppe Meazza. Barca sau đó không vượt qua được tứ kết, khi thua Juve trong hiệp phụ.

Đêm nay, Real đang chờ đợi chiến thắng thứ 7 liên tiếp. Xét theo phong độ đang thể hiện ở La Liga, Real hoàn toàn có thể san bằng kỷ lục 9 trận thắng của Barca, nếu lọt được vào vòng bán kết. Tuy nhiên, liệu tài phép của Mourinho có giúp Real phá “dớp” Champions League hay không thì phải chờ thêm vài tháng nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X