Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm bằng chứng khẳng định Man Utd sẽ ăn ba mùa này

Thứ Hai 28/01/2013 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây không lâu, Alex Ferguson từng tuyên bố rằng MU có thể ăn ba mùa này và nếu ai chưa tin điều ấy thì đã có bằng chứng thuyết phục họ.

Trong suốt 26 năm dẫn dắt MU, mùa giải 1998-1999 vẫn được coi là mùa bóng thành công nhất của Alex Ferguson tại Old Trafford. Đó là một mùa giải khó tin khi đội bóng áo đỏ giành cú ăn ba khi lần lượt vô địch Premier League, FA Cup và Champions League.

Dù sau này, chiến lược gia người Scotland còn sở hữu thêm một lứa cầu thủ tài năng nữa ở mùa 2007-2008, với Ronaldo, Rooney, Tevez, Ferdinand, Vidic... nhưng thành tích mà thế hệ này đạt được vẫn chẳng thể so sánh được với lứa 1999.

manchester united
 

Bắt đầu mùa giải mới, đội bóng thành Manchester đã khởi đầu một cách cực kỳ ấn tượng. Họ dẫn đầu Premier League với 5 điểm cách biệt với Man City, lọt vào vào knock-out Champions League và tràn đầy cơ hội bước vào tứ kết cúp FA khi đối thủ ở vòng 5 chỉ là Reading.

Những thuận lợi ấy, cộng với sự thăng hoa của Van Persie khiến ông già gân không dưới hai lần mơ mộng về một cú ăn ba vào cuối mùa. Tất nhiên, vị thuyền trưởng 71 tuổi này không hề nói chơi. Ông dựa trên phong độ của các học trò, và đặc biệt là thành tích "xé lưới" của 4 tiền đạo trên hàng công.

Tính tới thời điểm này của mùa bóng, 4 chân sút của Quỷ đỏ là Van Persie, Rooney, Chicharito và Welbeck đã có tổng cộng là 47 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Con số ấy hoàn toàn đã có thể là 50 nếu những tiền đạo này biết chắt chiu hơn ở những quả phạt đền. Nhưng không cần tới những tình huống trên chấm 11m ấy, bộ tứ hiện tại trong tay Sir Alex đã ghi được nhiều hơn đúng 1 bàn so với bộ tứ từng mang về cú ăn ba lịch sử năm 1999.

Bản thân Alex Ferguson cũng đánh giá rất cao bộ tứ hiện tại ông đang sở hữu. Ông khẳng định: "Bộ tứ năm 1999 đã thi đấu quá tuyệt vời. Không ai có thể chỉ trích được bất cứ điều gì họ làm. Thật may mắn, ngày hôm nay chúng tôi đã có được một bộ tứ xuất sắc khác".

Chia sẻ thêm về các học trò trên hàng công, ông thầy của Van Persie, Rooney, Chicharito và Welbeck nhân xét: "Hiện chúng tôi đang có tới 3 cầu thủ có thể ghi tới hơn 20 bàn thắng/mùa. Tôi đã từng nói, nếu đội bóng nào sở hữu 2 chân sút làm được điều ấy, đội bóng đó có thể vô địch bất cứ giải đấu nào". Ý của Sir Alex ám chỉ Van Persie (22 bàn), Chicharito (14 bàn) và Rooney (10 bàn). Mùa bóng vẫn còn gần một nửa, và ngay cả tiền đạo nổ súng ít nhất là R10 vẫn có thể đạt tới cột mốc thứ 20.

Trong số những tiền đạo này, có lẽ người làm chiến lược gia người Scotland bất ngờ nhất chính là Chicharito. Ngôi sao người Mexico dù chỉ đóng vai dự bị và mặt trận thi đấu chính của anh vẫn là FA Cup nhưng anh vẫn có được tới 8 bàn ở Premier League.

"Chicharito đã nghỉ ngơi rất tốt vào mùa hè và như chúng ta đã thấy, cậu ấy trở lại vô cùng mạnh mẽ. Đôi khi tôi buộc phải để cậu ấy dự bị và đó quả là một việc làm rất khó khăn. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là tôi đánh giá ai cao hơn. Tôi vẫn ghi nhận thái độ tập luyện và thi đấu cực kỳ chuyên nghiệp của các cầu thủ", Sir Alex cho biết thêm. So với bộ tứ năm 1999, bộ tứ hiện tại của MU trẻ hơn và cũng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Đó chắc chắn sẽ là động lực cực lớn để Quỷ đỏ hướng tới mục tiêu ăn ba vào cuối mùa.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X