Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thế hệ vàng của MU năm 1999 - Bây giờ họ ở đâu?

Thứ Ba 30/03/2010 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải 1998-1999 sẽ mãi khắc ghi trong lịch sử Manchester United như một trang vàng chói lọi khi "Qủy đỏ" đoạt được cú ăn ba vĩ đại. Trong đó, khó quên nhất chắc chắn là trận chung kết Champions League tại sân Nou Camp của Barcelona. Chỉ mất có 3 phút bù giờ ngắn ngủi vào cuối trận, MU đã làm nên cuộc lội ngược dòng không thể tin nổi với 2 bàn thắng liên tiếp nhờ công của Sheringham và Solskjaer, qua đó giật thẳng chiếc cúp danh giá tưởng như nắm chắc trong tay của đối thủ Bayern Munich. Hãy xem những anh hùng có mặt trong cái đêm ấy bây giờ ra sao?

>>> Đại chiến Bayern - MU qua những cơn số
>>> Bayern - MU: Những điểm nóng trên sân
>>> Khi Sir Alex “nghía” hàng Bayern


>>> Bayern Munich - MU: Khi "Hùm xám" làm kẻ chiếu dưới
>>> Alex Ferguson ra đòn lung lạc “sao” của Bayern
>>> Bayern – M.U, còn 1 ngày: Những hồi tưởng 1999

Peter Schmeichel: Thủ môn xuất sắc nhất của "Quỷ đỏ" dưới triều đại Alex Ferguson (may ra có Van der Sar cạnh tranh được) đã chia tay với đội bóng anh gắn bó suốt 8 năm và giành biết bao danh hiệu ngay sau trận chung kết. Sau đó, cầu thủ người Đan Mạch lang thang qua Sporting Lisbon, Aston Villa và Manchester City trước khi giải nghệ vào năm 2003. Bây giờ, Schmeichel đang là bình luận viên trên truyền hình Đan Mạch.


Đội hình ra sân của MU ở trận chung kết Champions League 1998-1999

Ole Gunnar Solskjaer: "Ngôi sao của băng ghế dự bị" yêu mến MU tới mức anh chấm dứt sự nghiệp trong màu áo Đỏ và tiếp tục ở lại đội bóng làm công tác huấn luyện đội trẻ.

Dwight Yorke: Ngay năm đầu tiên khoác áo MU, Yorke đã giành đầy đủ mọi vinh quang mà một cầu thủ chơi bóng tại Anh có thể mơ ước ở cấp CLB. Năm 2002, tiền đạo người Trinidad & Tobago rời khỏi thành Manchester và kinh qua Blackburn, Birmingham, Sydney và Sunderland. Cách đây 1 năm, Yorke giải nghệ và gần đây mới tung ra một cuốn tự truyện.

Andy Cole: Cái tên còn lại trong bộ đôi Cole - Yorke lững lẫy một thời của đội chủ sân Old Trafford đã thay đổi CLB liên tục như thay áo sau khi không còn thi đấu cho "Quỷ đỏ". Hiện, anh đang là HLV phụ trách tiền đạo của Huddersfield, một CLB đang chơi ở giải hạng Nhất Anh.

Ronney Johnsen: Chàng trung vệ người Na Uy quyết định chấm dứt sự nghiệp ở Newcastle, 2 năm sau ngày chia tay Old Trafford. Bây giờ, Johnsen đang làm bình luận viên trên truyền hình và là chuyên viên của một công ty cá cược tại quê nhà.

Jaap Stam: "Hòn đá tảng" ngày nào trong hàng phòng ngự đội bóng đã phải ấm ức rời khỏi nước Anh chuyển tới CLB Lazio của Italia sau cuốn tự truyện tiết lộ những "bí mật" của MU, khiến vị HLV đầy quyền uy Alex Ferguson nổi giận và quyết định tống khứ Stam dù khi đó phong độ của cầu thủ người Hà Lan chưa hề suy giảm. Stam còn khoác áo AC Milan và Ajax trước khi tuyên bố giải nghệ vào năm 2007. Hiện Stam đang chập chững những bước đầu tiên trong nghiệp HLV với công việc tại FC Zwolle, một đội hạng 2 của Hà Lan.

Teddy Sheringham: "Người hùng" trong đêm huyền diệu tại Nou Camp chỉ chịu chia tay sân cỏ khi đã bước sang tuổi 42. Giờ đây, ngoài thú vui bên cạnh những người đẹp, Sheringham còn là chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông và cờ bạc.

Giggs: 36 năm vẫn chạy tốt

Ryan Giggs: Cỗ máy "made in Wales" vẫn chạy tốt dù đã 36 tuổi đời. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy Giggs sẽ giải nghệ trong vài năm tới. Tuy anh không còn ra sân thường xuyên do vấn đề thể lực nhưng Giggs chưa bao giờ phụ lại sự tin tưởng của người thày đáng kính mỗi khi được trọng dụng. Tổng cộng Giggs có trên 20 danh hiệu cùng MU, một kỷ lục của đội bóng.

Denis Irwin: Những tưởng "tiền bối" của Patrice Evra sẽ chấm dứt sự nghiệp ở MU nhưng tình yêu với trái bóng tròn khiến hậu vệ trái người CH Ai Len "cố thêm" 2 năm nữa ở Wolves và giúp đội bóng thăng hạng Premier League thành công. Hiện Irwin đang là người dẫn chương trình ở MUTV, kênh truyền hình riêng của MU.

Gary Neville: Chấn thương liên miên trong mấy mùa giải gần đây cùng gánh nặng tuổi tác khiến người đội trưởng mẫu mực của "Quỷ đỏ" không thể cạnh tranh nổi với những đồng đội trẻ hơn, khoẻ hơn. Đã có thời điểm Neville từng nghĩ tới việc giải nghệ vào cuối mùa giải này nhưng rồi, bắt đầu từ giai đoạn lượt về, Neville đã chơi tốt hơn hẳn như khi anh còn ở đỉnh cao phong độ và lại là hậu vệ phải số 1 của đội bóng.

David Beckham: Một cái tên quá nổi tiếng. Chia tay MU để tới thành Madrid nhưng anh không thật sự thành công ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Năm 2007, anh gia nhập làng bóng đá Mỹ với bản hợp đồng "sặc mùi tiền" với LA Galaxy. Song như thế không có nghĩa Becks không còn tha thiết với bóng đá, bằng chứng là 2 năm liên tiếp, anh quyết tâm tới AC Milan theo bản hợp đồng cho mượn bất chấp sự không hài lòng của đội bóng chủ quản nhằm có cơ hội đuợc tham dự VCK World Cup 2010 cùng ĐT Anh. Tuy nhiên, đáng tiếc thay, chấn thương nặng nơi gót chân gặp phải hồi giữa tháng 3 khiến Becks tan biến giấc mơ WC.

Beckham bật khóc khi hết cơ hội tham dự WC

Nicky Butt: Vẫn đang cày miệt mài trong màu áo "Chích choè" Newcastle với trọng trách nặng nề: đội trưởng. Mục tiêu cao nhất của Butt là giúp Newcastle trở lại với giải đấu Premier League danh giá.

Jesper Blomqvist: Giống như Yorke, Blomqvist đã thành công rực rỡ ở ngay năm đầu tiên thi đấu cho MU sau khi chuyển tới từ Parma (Serie A). Blomqvist được coi là "người đóng thế" cho cặp tiền vệ cánh số 1 nước Anh và châu Âu khi đó: Beckham - Giggs. Tuy nhiên những chấn thương liên miên trong 2 mùa giải sau đó khiến Blomqvist không ra sân một trận nào trong màu áo Đỏ. Sự nghiệp của Blomqvist kết thúc trong lặng lẽ và giờ không còn nhiều CĐV MU còn nhớ đến anh. Hiện cầu thủ người Thuỵ Điển đang làm trợ lý HLV ở một CLB quê hương, Hammarby

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X