Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thay đổi ở thượng tầng Juve: "Kiến trúc" nào cho tương lai

Thứ Năm 08/10/2009 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chưa chính thức, nhưng chuyện đương kim Chủ tịch Cobolli Gigli sắp bãi nhiệm và nhường chiếc ghế cho TGĐ Jean-Claude Blanc ở Juventus chỉ còn là vấn đề tương lai gần. Đích thân người thừa kế John Elkann của gia đình Agnelli, tập đoàn cổ đông lớn nhất của Juve đã công bố như vậy.

Kết thúc một triều đại êm đềm

“Đây là một trong những sự kiện lớn của Juventus. Thời gian tới, Blanc sẽ đảm đương vị trí Chủ tịch điều hành của Juve. Tôi muốn cảm ơn sâu sắc tới những đóng góp của Chủ tịch Gigli trong thời gian đương nhiệm”, cậu chủ trẻ tuổi John Elkann đã công khai rộng rãi quyết định này.

Blanc (trái) sẽ lên thay Gigli (phải) nắm vị trí Chủ tịch Juventus

Giovanni Cobolli Gigli là vị Chủ tịch thứ 27 trong lịch sử của Juventus. Ông được bổ nhiệm sau vụ Calciopoli Hè 2006, lên nắm cương vị Chủ tịch điều hành của Juve. Ban đầu, đây chỉ là một quyết định mang tính tạm thời, nhưng sau khi đã sớm ổn định tình hình và giúp Juve trở lại quỹ đạo ngay một năm sau đó (2007), ông đã tiếp tục được tín nhiệm. Trong kỷ nguyên 3 năm ngắn ngủi của mình, Gigli không mang lại nhiều thay đổi mang tính vĩ mô. Nhìn chung, đây là một triều đại êm đềm và công sức của Gigli phản ánh đúng thực tế những gì đã diễn ra. Juve đang dần phục hồi sau Calciopoli, nhưng họ chưa thể trở lại với vị thế thống trị bóng đá Italia cách đây hơn nửa thập kỷ. Có lẽ mà vì thế, Gigli đã không còn phù hợp để tiếp tục công việc. Và Juve cần một nhà lãnh đạo mới để phát triển chiến lược của CLB...

Chờ đợi những thay đổi về “kiến trúc”

Trong 3 năm Gigli làm Chủ tịch Juve, Blanc giữ chức TGĐ Juventus, nắm quyền điều hành những hoạt động chính, nhưng ở tầm thấp hơn một chút. Nhìn chung, nếu xét về độ nổi tiếng như bộ sậu Moggi-Bettega-Giraudo thời trước Calciopoli, thì có lẽ Blanc không được nổi bật như vậy. Đơn giản vì những tiếp xúc của ông với giới truyền thông cũng chỉ ở giới hạn nhất định. Và một phần nữa vì chiến lược chuyển nhượng, nhân sự của Juve những năm qua đều giao tuyệt đối cho GĐTT Alessio Secco, người đã mắc không ít những sai lầm trước khi thực hiện thành công 2 phi vụ lớn của Felipe Melo và Diego trong mùa Hè vừa qua.

Trong chiến lược phát triển của Juve giai đoạn tới, họ sẽ tiến hành xây SVĐ Delle Alpi mới và đó là một trong những cột mốc lịch sử quan trọng của CLB. Ngoài ra, Blanc còn được đánh giá là một người có tầm nhìn xa, trông rộng. Ông đã từng công tác nhiều năm cho BTC giải đua xe đạp nổi tiếng nhất Tour de France và một trong bốn giải quần vợt lớn nhất (Grand Slam) Pháp mở rộng, trước khi sang làm việc ở Juventus.

Juve đang cần một bước đột phá về kiến trúc thượng tầng, để có thể bắt kịp với xu thế của thời đại mới. Trước mắt, mục tiêu của họ là giành lại vị thế thống trị từ tay Inter, trước khi tính tới chuyện trở lại là một thế lực của bóng đá châu Âu.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X