Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Thảm bại của nhà ĐKVĐ thế giới: Ông vua thích đùa!

Thứ Sáu 19/11/2010 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu phải tìm lý do tích cực nào để bào chữa cho Tây Ban Nha ở trận thua thảm hại Bồ Đào Nha thì chỉ có thể là vì ĐKVĐ thế giới chỉ đá giao hữu cho vui. Họ là ông vua thích đùa!

Còn không, chẳng có lý do gì để bào chữa cho thất bại của TBN trong cuộc đọ sức với đội bóng láng giềng. Họ thua đơn giản vì yếu kém hơn đối thủ.

TBN vẫn thể hiện được khả năng kiểm soát bóng vượt trội trong thất bại trước BĐN. Bộ khung của Barcelona cùng với nhưng ngôi sao Real Madrid đã giúp đội khách sở hữu 62% thời gian kiểm soát bóng. Nhưng khi khả năng kiểm soát bóng vượt trội không giúp được TBN tạo ra cơ hội, không ghi nổi một bàn thì nó lại biến thành bế tắc.

TBN đã chơi rất tệ trong các trận giao hữu sau World Cup 2010

Điều đó lý giải tại sao, dù cầm bóng nhiều, nhưng TBN chỉ có 3 cú sút nguy hiểm. Trong khi đó, với sự xuất sắc của Ronaldo, Nani hay Moutinho, đội chủ nhà tạo ra số cơ hội nhiều gấp 3 lần so với đối thủ và ghi được tới 4 bàn rất đẹp mắt do công của Postiga (2 bàn), Martins và Almeida.

Không phải đến bây giờ, tân vương của thế giới mới thích đùa. Sau khi đăng quang World Cup 2010, Tây Ban Nha toàn chơi như… đùa trong các trận giao hữu. Họ hòa may mắn Mexico với tỷ số 1-1 (Llorente ghi bàn gỡ hòa ở phút 84), rồi bị Argentina đánh bại với tỷ số 4-1. Và đến rạng sáng hôm qua, thầy trò HLV Bosque tiếp tục để thua đậm 0-4 trước BĐN.

Tất nhiên, nếu đứng dưới cách nhìn nghiêm túc hơn, thất bại trên sân Ánh Sáng tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với TBN. Nó một lần nữa nhắc nhở cho họ một chân lý rằng: đạt được thành công đã khó, duy trì được thành công còn khó hơn.

Lưu ý, bên cạnh 3 trận giao hữu đáng hổ thẹn trên, TBN cũng chưa chứng tỏ được đẳng cấp vô địch thế giới ở 3 trận chính thức tại vòng loại EURO 2012. Chẳng có gì đáng ca ngợi khi họ đánh bại Liechtenstein 4-0, hạ gục Lithuania 3-1 và nhọc nhằn vượt qua Scotland 3-2. Nếu khắt khe hơn, người ta có thể chỉ trích thầy trò HLV Del Bosque ở 3 chiến thắng này, giống như khi họ bị Mexico cầm hòa và để thua Argentina và BĐN.

Liệu có phải xu thế những nhà vô địch thế giới gần đây sẽ rơi vào chu kỳ sa sút đang lặp lại với TBN. Pháp, Italia hay Brazil đều đã đi vào vết xe đổ này. TBN hãy nhớ lấy và xin đừng có đùa thêm!

Thống kê:

1 - Với việc để thủng lưới 4 bàn trong trận thua Bồ Đào Nha, thủ thành Iker Casillas đã trải qua một đêm tồi tệ nhất trong sự nghiệp khoác áo Tây Ban Nha. Trước đó, trận anh để thủng lưới nhiều nhất là khi Tây Ban Nha để thua Bắc Ireland 2-3 vào năm 2006.

4 - Màn trình diễn trước Tây Ban Nha mới là trận thắng thứ 4 của Bồ Đào Nha trước các đội ĐKVĐ Thế giới trong lịch sử.

75 - Cristiano Ronaldo đã có trận đấu thứ 75 cho ĐTQG, qua đó đã vinh dự nhận được kỷ niệm chương từ LĐBĐ Bồ Đào Nha.

1963 - Trận thua Bồ Đào Nha là thất bại nặng nề nhất của Tây Ban Nha từ năm 1963 khi họ để Scotland đánh bại với tỷ số 6-2. Lần gần đây nhất họ để thua 0-4 là cách đây 68 năm, trước Italia trong một trận giao hữu. Còn thất bại đậm nhất của Tây Ban Nha trong lịch sử là vào năm 1927, lại trước Italia với tỷ số 1-7.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 chứng kiến 20 CLB Premier League chi gần 2 tỷ bảng Anh để mua về hàng trăm con người có kỹ năng dứt điểm, đánh đầu hoặc bắt bóng. Một số đội mua sắm như thể ở Lotte Mall, một số đội đến chợ Phùng Khoang và có một CLB mua cầu thủ như chơi Football Manager ngoài đời thực (Chelsea).

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Dù La Roja gây thất vọng khi để hòa 0-0 ở trận đầu tiên với tư cách ĐKVĐ EURO; dù nội tình đội bóng gặp nhiều khó khăn với các chấn thương, án treo giò của các trụ cột; và dù rất cố gắng tái hiện lối đá hào hoa nhưng không cho thấy hiệu quả vào đêm qua… Các CĐV Tây Ban Nha và những người yêu bóng đá cống hiến vẫn có thể tìm thấy sự an ủi ở cái tên mà họ kỳ vọng nhất: Lamine Yamal.

Xem thêm
top-arrow
X