Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Terry nhận lại Băng đội trưởng: Khi sự tự tin là chìa khóa

Thứ Năm 24/03/2011 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Fabio Capello tập hợp các học trò trước buổi tập để xác nhận rằng John Terry đã được trao lại băng đội trưởng, không một ai nói lời nào với HLV người Italia hay nêu ra bất cứ câu hỏi gì. Những tuyển thủ Anh hoặc hoàn toàn nhất trí với quyết định của Capello, hoặc, nhiều khả năng hơn, không ai muốn làm phật lòng đội trưởng mới, và cũ, của họ.

Tất nhiên, các vấn đề về nhân sự có vai trò quan trọng trong quyết định này. Capello có thể đã bắt đầu lo lắng rằng Rio Ferdinand, đã vắng mặt gần như trọn mùa giải này, có thể phục hồi kịp thời và đầy đủ cho một chiến dịch dài hơi sẽ còn kéo dài tới hết mùa Hè sang năm. Tương tự, Frank Lampard hay Steven Gerrard cũng không phải là những lựa chọn lý tưởng do vị trí của họ trên sân, sự sa sút trông thấy về phong độ và cả sự thường xuyên của những chấn thương, trong trường hợp đội trưởng của Liverpool.

John Terry tự tin nhận lại băng đội trưởng

Lúc này đây, Terry là người có nhiều tố chất thủ lĩnh và thể hiện được sự ổn định tốt nhất trong đội hình tuyển Anh. Cách hành xử và cả phong cách trên sân của trung vệ 30 tuổi này trong cuộc khủng hoảng khiến anh mất băng đội trưởng có thể là điều khiến Capello ấn tượng. Nếu như Wayne Rooney chơi tệ đi trông thấy sau những rắc rối đời tư, Wayne Bridge thậm chí từ giã đội tuyển quốc gia vì chuyện bên ngoài sân cỏ, thì Terry vẫn chơi bóng với tất cả sự tự tin không lay chuyển, như thách thức tất cả những kẻ chỉ trích anh.

Sự tự tin đó rất có ích cho những vận động viên thể thao đỉnh cao, thậm chí kết quả có thể là thêm nhiều rắc rối ở ngoài đời. Cách phản ứng của trung vệ đội trưởng Chelsea không khiến anh được yêu mến hơn, nhưng anh cũng không cần điều đó. Có cảm giác Terry phân biệt rạch ròi giữa những gì diễn ra trong và ngoài sân cỏ, để rồi dồn tất cả sức lực vào trái bóng tròn với tinh thần chiến đấu đã giúp anh đạt được hết vinh quang này đến vinh quang khác trong thế giới bóng đá.

Đáng để đánh bạc

Còn hơn thế nữa, Terry thật ra đã là thủ lĩnh được thừa nhận của ĐT Anh khi anh đại diện cho các cầu thủ lên tiếng chỉ trích Capello ở World Cup mùa Hè năm ngoái. “Bất cứ ai cũng phải nói thật lòng những gì họ cảm thấy”, anh nói sau khi Anh có 2 trận hòa thất vọng với Mỹ, Algeria và đứng trước nguy cơ bị loại. “Nếu điều đó làm ông ấy (Capello), hay bất cứ cầu thủ nào phật lòng, thì đành phải thế thôi”. Có thể thấy rằng không phải ngẫu nhiên mà HLV Carlo Ancelotti, cũng chỉ mới có mặt ở Chelsea được hơn một mùa giải, đã so sánh Terry với Franco Baresi và Paolo Maldini, những thủ lĩnh lớn nhất mà ông từng làm việc cùng.

Thật vậy, Capello đã không thay đổi hoàn toàn đánh giá của ông và trao lại băng đội trưởng cho Terry nếu ông không thấy điều đó là tối cần thiết. Có thể quyết định của HLV người Italia còn gây ra nhiều tranh cãi về mặt tình cảm, nhưng về lý trí, tức là chuyên môn bóng đá, Capello có lẽ đã đúng. Tất nhiên, Terry giờ đây không phải là cỗ máy động cơ vĩnh cửu như vài năm trước, nhưng anh vẫn là trung vệ tốt nhất mà người Anh có thể trông đợi, cả về năng lực lẫn thể chất. Còn nhớ, tháng 11 năm ngoái, khi một chấn thương khiến Ancelotti lo sợ anh sẽ phải vắng mặt nhiều tháng, Terry đã lại ra sân chỉ 3 tuần sau đó.

Khi được hỏi về Terry trước trận đấu ở vòng loại Euro 2012 cuối tuần này, tiền đạo người xứ Wales Craig Bellamy nói: “Trên sân có, anh ấy là một cầu thủ xuất sắc và một đội trưởng lớn”. Còn về phần Terry, anh nhận xét về Bellamy: “Tôi thích chơi bóng chống lại anh ấy. Đó là một đối thủ rất khó chịu trong nhiều năm. Tôi thích cảm xúc của anh ấy trên sân bóng. Anh ấy luôn muốn chiến thắng và tạo động lực cho các cầu thủ xung quanh mình. Đó là điều tôi thích nhất về Craig”. Terry có lẽ cũng đang nói về chính mình với những lời như thế.

Terry: Băng đội trưởng đâu phải để kiếm tiền
 

Trong buổi họp báo ngày hôm qua, Terry cũng khẳng định lại rằng không hề có chuyện anh có ý định kiếm tiền từ tấm băng đội trưởng như một số lời đồn đoán. Trước đó, có thông tin cho rằng một công ty PR đã quyết định sử dụng hình ảnh của Terry, với tư cách đội trưởng ĐT Anh để quảng cáo sản phẩm, nhưng trung vệ này gạt đi “Tôi không bao giờ kiếm tiền như thế cả. Công ty ấy không hề đại diện cho tôi”. Terry cũng tuyên bố rằng ở thời điểm hiện tại anh chỉ có hợp đồng đã ký từ lâu với hãng Umbro, và theo các điều khoản thì anh sẽ phải thực hiện 12 cuộc phỏng vấn trong vòng 1 năm.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Xem thêm
top-arrow
X