Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

TBN ngược dòng đánh bại Chile: Thêm một vụ lộn xộn. Vì... "hòa bình"

Chủ Nhật 04/09/2011 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ Real Madrid và Barca lại tham gia vào một vụ lộn xộn ngay trên sân! Nhưng không phải như trong những vụ lộn xộn làm xấu mặt cả nền bóng đá Tây Ban Nha ở các trận "Kinh điển" gần đây, lần này, người Madrid và người Barca cùng đứng về một phía. Và thay vì chia rẽ, "trận chiến ở Geneva" này đã góp phần kéo các tuyển thủ lại gần nhau hơn.

Vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong đợt tập trung lần này của đội tuyển Tây Ban Nha không phải là cuộc khủng hoảng ở vị trí trung vệ (Pique, Puyol, Marchena cùng vắng mặt), cũng chẳng phải là việc Del Bosque mạnh dạn trẻ hóa đội hình khi trao cơ hội cho 6 tuyển thủ U-21 vừa vô địch châu Âu, mà chính là vấn đề về bầu không khí trong phòng thay đồ. Không ai chắc liệu các cầu thủ Real Madrid và Barca có thể chơi bóng một cách bình thường bên cạnh nhau hay không, sau khi đã liên tục có những va chạm cả trên sân lẫn trên báo chí trong các trận "Kinh điển", mà gần nhất là trận tranh Siêu Cúp TBN lượt về. Mọi động thái làm hòa sau đó, kiểu Casillas rủ Xavi đi ăn sáng hay các cầu thủ cùng tham gia những sự kiện cộng đồng...đều bị coi là "chưa đủ sức nặng".

Cầu thủ Barca và Real gắn bó trong màu áo ĐTQG

Và cuối cùng, người Tây Ban Nha đã tìm được sự yên bình theo cách ít ai ngờ nhất, đó là tham gia một "trận chiến" khác. Lần này là cùng nhau. Đó là một tình huống diễn ra ở phút bù giờ thứ tư, Arturo Vidal, nóng mắt vì liên tục bị Iniesta xỏ mũi, đã có những hành động không đẹp với tiền vệ của Barca. Đang đứng gần đấy, Arbeloa lập tức có mặt để "cứu bồ". Vốn sẵn ức chế vì bị thua ngược, hai cầu thủ Chile khác lao vào tấn công hậu vệ của Madrid, và mở ra một cảnh hỗn loạn ngay trên sân. Busquets, người cũng thường xuyên đóng vai chính trong các vụ lộn xộn, không biết bằng cách nào đã len qua được cả rừng người, tìm tới đúng kẻ đã tấn công Arbeloa để…tung đòn trả đũa. Và người đã bảo vệ Busquets trong đám đông hỗn loạn sau đó, không ai khác, chính là…Sergio Ramos.

"Không ai muốn những hình ảnh như thế xuất hiện", Andres Iniesta, người mà theo HLV Borghi của Chile là kẻ đã bắt đầu mọi chuyện, phát biểu sau trận. "Nhưng qua vụ lộn xộn này, chúng tôi đã cho thấy mình là một đội". "Chúng tôi chiến đấu bên nhau, cho cùng một mục tiêu".

Tài Iniesta, duyên Fabregas

Iniesta là người khởi đầu vụ lộn xộn có thể góp phần làm hàn gắn mối quan hệ đã có quá nhiều rạn nứt giữa Madrid và Barca. Nhưng ở Geneva, vai trò của anh lớn hơn thế rất nhiều. Trong trận đấu mà TBN đã khởi đầu rất tệ, đến nỗi để thua tới 0-2 chỉ sau có 20 phút vì những sai lầm ngớ ngẩn trong cách tổ chức phòng ngự, sự xuất hiện của Iniesta trên sân (phút 46, thay cho Xabi Alonso) chính là bước ngoặt lớn nhất. Cầu thủ quê Albacete chỉ mất có 9 phút để làm hồi sinh hi vọng cho TBN, với một pha dứt điểm chính xác từ ngoài vòng cấm. Ở World Cup 2010, Iniesta đã gặp may trong bàn thắng vào lưới Chile, nhưng ở Geneva, anh chỉ đơn giản là hoàn hảo. Tới phút 70, vẫn là Iniesta góp công lớn trong bàn gỡ 2-2, với một cú chọc khe không thể chính xác hơn cho Fabregas.

Fabregas, cùng với Iniesta và Pedro, là những người đã vào sân trong hiệp 2 và làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của hàng công Tây Ban Nha. Trong khi Iniesta khiến hàng phòng ngự Chile phát điên với những pha đi bóng đầy khó chịu, Pedro mở ra khoảng trống bằng những bước di chuyển tinh quái, Fabregas là người tận dụng tốt nhất những khoảng trống mà các đồng đội tạo ra. Giống như ở Barca. Có vẻ như việc được trở lại ngôi nhà cũ Camp Nou đã giúp giải phóng những năng lượng còn tiềm ẩn trong người Cesc. Như vua Midas, cái gì anh chạm vào cũng thành Vàng (1 lần không thành, thì… 2 lần!) Cú đúp trong trận đấu với Chile đã nâng số pha lập công của cựu đội trưởng Arsenal từ khi chuyển về Barca lên thành 4 bàn (không kể bàn thắng ở Cúp Gamper). 4 bàn trong 4 trận. Chính xác hơn là trong 113 phút.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Xem thêm
top-arrow
X