Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha đoạt vé tham dự Euro 2012: Mỹ mãn

Thứ Năm 08/09/2011 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày vui của bóng đá Tây Ban Nha vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Sau chức vô địch Euro, World Cup cùng chức vô địch châu Âu ở các lứa trẻ U21, U19, Seleccion đã giành vé dự VCK Euro 2012 sớm 2 vòng đấu đúng như mục tiêu.Với việc dù tung ra một đội hình khá lạ vẫn thắng tới 6-0, Tây Ban Nha khẳng định họ sẽ đến Ukraina và Ba Lan với tư thế của một ứng viên số 1.

“Một ngày hội!”, tờ AS giật tít. Tờ Marca thì viết: “Một cuộc thảm sát và ta đã vượt qua vòng loại”. Trong niềm vui chung của cả một đội tuyển có những niềm vui cá nhân. Xavi kỷ niệm kỷ lục 103 lần khoác áo đội tuyển bằng một bàn thắng. Hậu vệ thích ghi bàn Sergio Ramos cũng ghi bàn trở lại cho Seleccion sau 1 năm rưỡi, David Villa lập cú đúp để đào sâu thêm nữa kỷ lục của chính mình còn Alvaro Negredo, chân sút số 1 của Sevilla mùa này, truyền tín hiệu khiêu chiến đến Fernando Torres cũng với 1 cú đúp. Nếu như suốt 1 năm qua El Nino chỉ mới ghi đúng 1 bàn thì với Negredo, đấy đã là bàn thứ 4 và thứ 5 của anh trong 7 lần lên tuyển. Thiago Alcantara cũng có thể nở nụ cười khi được khoác áo đội tuyển lần đầu tiên trong một trận đấu chính thức. Alcantara càng chơi, người ta càng thấy ở anh nét chững chạc của một cầu thủ lớn trong tương lai.

Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh

Liechtenstein chỉ là đàn em của Tây Ban Nha, nhưng nếu trừ 2 trận gặp Tây Ban Nha ra, họ mới chỉ lọt lưới có 6 bàn qua 5 trận. Vì vậy, cuộc thảm sát của Seleccion tại Logrono cũng phần nào nói lên được sức mạnh của một đội tuyển đang trong giai đoạn hưng thịnh nhất của mình. Trước Liechtenstein, Tây Ban Nha không có 3/4 hậu vệ đã từng ra sân trong trận chung kết World Cup 2010 với Hà Lan, họ đá với cặp trung vệ lần đầu đá cạnh nhau là Sergio Busquets - Raul Albiol, cặp tiền đạo lần đầu đá cạnh nhau là Villa - Negredo. Nhưng đội khách chỉ cầm cự được 34 phút. Sau khi bị Negredo sút tung lưới lần đầu, họ dễ dàng sụp đổ trước sự thống trị của Seleccion.

Vicente Del Bosque cũng có thể vui mừng khi những mâu thuẫn giữa các thành viên Real và Barca cũng đã lắng xuống. Sau khi cùng nhau… ăn thua đủ với các cầu thủ Chilê cuối tuần rồi, những thành viên của 2 đại gia lại ôm chầm lấy nhau sau mỗi bàn thắng. Xabi Alonso là người kiến tạo 1 trong 2 bàn cho Villa. Del Bosque nói: “Chúng tôi chỉ hơi khó khăn trong 30 phút đầu. Những trận đấu dễ nhất trên lý thuyết đôi khi cũng khó khăn”. Khi nhìn về VCK Euro năm sau, Del Bosque nhận định: “Tây Ban Nha, Hà Lan và Đức là 3 đội đứng đầu World Cup, nhưng hãy còn những gã khổng lồ đang ngủ như Anh, Pháp và Italia. Theo tôi có 7 hoặc 8 đội có thể trở thành nhà vô địch Euro”

Tất nhiên khi nói như thế, Del Bosque một lần nữa lại thể hiện sự khiêm tốn. Với đẳng cấp vượt trội cùng đội ngũ tài năng mà tre chưa già, mang đã mọc như thế này, Tây Ban Nha vẫn phải là ứng viên số 1 của giải đấu. Đến cả người Đức nổi tiếng kiêu hãnh cũng phải thừa nhận là họ vẫn còn cách Tây Ban Nha một khoản nhất định. Đức cũng đã 2 lần phải dừng chân trước Tây Ban Nha ở 2 kỳ giải lớn gần nhất và tất nhiên họ không mong sẽ sớm tái ngộ “bò tót” vào kỳ giải năm sau.

Sau trận đấu, Del Bosque quyết định hoãn buổi gia hạn hợp đồng đến 2014 với LĐBĐ Tây Ban Nha với lý do là “hãy còn nhiều thời gian”. Quả vậy. Ông còn nhiều thời gian để suy nghĩ xem mình còn đủ tâm huyết và sức lực cho công việc đấy áp lực này hay không. Bởi chỉ cần vô địch Euro vào năm sau, Del Bosque đã làm được 1 việc mà trong lịch sử chưa ai làm được: giúp 1 đội tuyển bảo vệ thành công chức vô địch Euro. Để làm việc ấy, Del Bosque… hãy còn nhiều thời gian. Giành vé sớm rồi, giờ là lúc thử nghiệm và mài sắc những móng vuốt.

Lịch sử đang chờ Del Bosque và các học trò.

49 David Villa đã có 49 bàn cho Seleccion, ngày càng vượt xa kỷ lục cũ 44 bàn của Raul 6 Tây Ban Nha đã toàn thắng cả 6 trận tại vòng loại Euro 2012

23 Liechtenstein không ghi nổi 1 bàn nào trong 6 trận thua trước Tây Ban Nha từ trước đến giờ, lọt lưới 23 bàn.

12 Đây là chiến thắng thứ 12 liên tiếp của Tây Ban Nha trong các trận đấu chính thức, còn kèm kỷ lục 14 trận của Hà Lan đúng 2 trận nữa.

22 Đây là trận thắng thứ 22 liên tiếp của Tây Ban Nha trên sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X