Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tăng lương cho Rooney: Nước cờ khôn ngoan của Man Utd?

Thứ Sáu 21/02/2014 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Nếu Rooney kí vào bản hợp đồng mới với Man Utd, điều này có thể sẽ phá vỡ cấu trúc lương tại Premier League, đồng thời mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho "Quỷ đỏ".

3000.000 bảng/ tuần, một con số khủng khiếp nếu Rooney kí vào bản hợp đồng mới với Manchester United. Điều đó có thể khiến cho tham vọng của những Chelsea, Real Madrid hay Paris Saint Germain đổ bể. Nhiều người nói đây là bản hợp đồng có tính rủi ro cao với Man Utd. Nhưng nếu xét theo chiều hướng khác, đó chưa hẳn đã là quyết định thiếu khôn ngoan của những người chủ sân Old Trafford.

Xét về mặt lối chơi, sự có mặt của Rooney lúc này đang có phần nhạt nhòa khi "gã hói" không còn bùng nổ như trước nữa. Tuy nhiên, lối chơi nhiệt huyết của Rooney vẫn rất cần thiết trong một tập thể rệu rã ở thời kì chuyển giao. Nếu Rooney nhận được một bản hợp đồng mới, cầu thủ này sẽ chẳng còn phải phân tâm cho bất cứ điều gì nữa mà chỉ việc tập trung vào thi đấu. Được kích thích bằng liều "doping tiền", rất có thể Rooney sẽ bùng nổ để trở thành chìa khóa giúp MU vượt qua giai đoạn khó khăn.

wayne rooney
Rooney vẫn rất cần thiết cho Man Utd

Về mặt thương hiệu thì càng khỏi phải bàn. Rooney được đánh giá là ngôi sao mang tầm cỡ thế giới duy nhất của MU vào lúc này. Rio Ferdinand, Vidic đều đã già và sắp ra đi. Giggs chuẩn bị giải nghệ, Januzaj chỉ xứng xếp vào tầm hiện tượng và trên bình diện châu Âu, những cầu thủ hiện tượng cỡ Januzaj chẳng phải khan hiếm gì. Những Van Persie hay De Gea vẫn còn thiếu một chút nữa mới đạt đến tầm ảnh hưởng truyền thông như Rooney. Vậy nên xét về mặt kinh tế, giữ được Rooney là MU giữ được phần nào sức nặng về mặt thương hiệu có thể giúp đội bóng kiếm về những bản hợp đồng tài trợ kếch sù trong tương lai.

Còn trên thị trường chuyển nhượng, việc quyết tâm giữ chân Rooney bằng mọi giá đã chặt đứt tham vọng của những đội bóng đang lăm le cướp đi chân sút này. Hơn thế nữa, các cầu thủ mà Man Utd đang đặt vào tầm ngắm sẽ thấy rõ quyết tâm vực dậy đội bóng của ban lãnh đạo câu lạc bộ. Qua đó, việc đàm phán chiêu mộ cầu thủ sẽ dễ dàng hơn phần nào, tránh khỏi cảnh chẳng cầu thủ nào muốn tới một đội bóng có khả năng mất đi nhiều ngôi sao để rơi xuống vũng bùn tăm tối như trong hai kì chuyển nhượng gần nhất.

Đó là còn chưa kể đến việc MU sẽ khiến các đối thủ trực tiếp tại Premier League bị gây áp lực về chuyện lương bổng. Trong bảng xếp hạng top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Premier League hiện nay, Rooney vẫn đang đứng đầu nhưng chỉ hơn người thứ hai là Yaya Toure có đúng 10.000 bảng/ tuần. Nếu kí vào bản hợp đồng mới, khoảng cách đó sẽ bị kéo lên thành 60.000 bảng/ tuần. Điều đó chắc chắn sẽ làm nảy sinh sự đố kị từ phía những cầu thủ ngôi sao khác.

Vì như Hazard, Aguero hay thậm chí là cả Yaya Toure chắc chắn sẽ không còn hài lòng với mức đãi ngộ mà họ được nhận dựa theo cống hiến nữa. Như vậy, điều đó sẽ kéo theo sự bị động của các câu lạc bộ khác tại Premier League về cấu trúc lương bổng, điều mà MU đã nắm được phần chủ động khi quyết định tăng lương cho Rooney. Vậy nên đây chưa hẳn đã là một quyết định sai lầm của ban lãnh đạo MU.

Dưới đây là top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Premier League hiện nay:

1. Wayne Rooney (Manchester United) - 250.000 bảng/ tuần
2. Yaya Toure (Manchester City) - 240.000 bảng/ tuần
3. Sergio Aguero (Manchester City) - 225.000 bảng/ tuần
    Robin Van Persie (Manchester United) - 225.000 bảng/ tuần
5. Luis Suarez (Liverpool) 220.000 bảng/ tuần
6. Eden Hazard (Chelsea) - 185.000 bảng/ tuần
7. Mesut Ozil (Arsenal) - 180.000 bảng/ tuần
8. John Terry (Chelsea) - 175.000 bảng/ tuần
    Fernando Torres (Chelsea) - 175.000 bảng/ tuần
10. David Silva (Manchester City) - 160.000 bảng/ tuần

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X