Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Philippe Coutinho của Inter: Tôi là Kaka mới

Thứ Tư 21/07/2010 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu người hâm mộ Inter vẫn còn nuối tiếc “Người đặc biệt” Mourinho, thì giờ đây họ có thể cảm thấy nguôi nhớ nhung bằng cách gọi tên “Cậu bé đặc biệt” Coutinho, tân binh mới nhất của đội, một ngôi sao rất được kỳ vọng.

Từ chối “Galacticos” vì… Kaka

Philippe Coutinho sẽ còn giống với Mourinho hơn nữa nếu anh mang cái tên của cha mình, Jose, nhưng thực ra không cần thiết, bởi giữa tiền vệ trẻ này với cựu thuyền trưởng vĩ đại của Inter không chỉ có liên hệ với nhau ở cách phát âm những cái họ đặc sệt chất Bồ Đào Nha. Nhìn vào cách Coutinho phát biểu “hoành tráng” trong phòng họp báo ngày ra mắt, sẽ không ai nghi ngờ nếu sau này, anh sẽ trở thành một Mourinho khác của bóng đá.

Nụ cười tự tin của chàng trai mới 18 tuổi, Coutinho trong ngày gia nhập Inter Milan


Thông thường, khi một cầu thủ mới 18 tuổi đến với một đội bóng hàng đầu châu Âu, cậu ta sẽ tỏ ra khiêm nhường mà nói rằng “Tôi muốn học hỏi và sẽ nỗ lực để trở thành một người có ích cho đội bóng”, nhưng Coutinho thì khác. Vừa đủ tuổi “thành niên”, lần đầu đặt chân ra nước ngoài, lại gia nhập đội bóng số 1 của châu Âu, hầu như còn vô danh và có phí chuyển nhượng khiêm tốn… tất cả đều không ngăn được ngôi sao trẻ này bày tỏ sự tự tin ngay từ những lời đầu tiên: “Tôi là Kaka của Inter, tôi sẽ làm được những gì anh ấy đã làm ở Milan”. Cách đây hai năm, khi từ chối Real Madrid để chọn Inter, Coutinho đã đưa ra lý do rất rõ ràng: “Thần tượng của tôi là Kaka. Tôi mơ được sát cánh cùng anh ấy ở đội tuyển Brazil, nhưng tôi cũng muốn đối đầu với anh. Bằng cách đó, tôi có thể chứng tỏ mình. Vì thế, tôi chọn Inter không chút do dự”.


 
Không may cho Coutinho là anh không đạt được nguyện ước đó vì còn quá trẻ, bởi Kaka đã rời Milan một năm trước khi anh được cấp phép chính thức chơi cho Inter. Anh sẽ chỉ có cơ hội nếu mùa này Inter chạm trán Real Madrid ở Champions League mà thôi.

Sẵn sàng thế vai Sneijder

Ngoại trừ những tifosi thường xuyên theo dõi tình hình ở Inter ra, có rất ít người biết đến Coutinho trước ngày cầu thủ này chính thức được giới thiệu ở trung tâm thể thao Angelo Moratti. Coutinho trẻ chỉ là một phần. Trước khi đến Milan ở tuổi gần 18, Pato đã rất nổi tiếng ở châu Âu và trên thế giới. Hiện tại, dù bằng tuổi với Coutinho, “thần đồng” Neymar của Santos đã khẳng định được danh tiếng từ cách đây 2 năm. Tài năng trẻ mới đến từ Vasco Da Gama chưa đạt được đẳng cấp như thế, nhưng nếu một đội bóng đầy tham vọng như Inter quyết định sử dụng anh để làm dự bị duy nhất cho “nhạc trưởng” Sneijder, thì rõ ràng anh không phải là một cầu thủ có thể xem thường.


Sự lạ lẫm được thể hiện rõ khi Coutinho phải giải thích về vị trí sở trường của mình: “Tôi là một tiền vệ. Tôi thích chơi tiền vệ công phía sau các trung phong, vì thế, tôi có vai trò giống với Sneijder. Tôi rất hãnh diện được so sánh với Pato, nhưng tôi và anh ấy là hai mẫu cầu thủ khác nhau. Anh ấy là tiền đạo, còn tôi thiên về một tiền vệ hơn”. Coutinho phấn đấu ở vị trí “trequartista” vì muốn noi gương thần tượng Kaka, tuy nhiên, theo thủ môn Fernando Prass của Vasco, các phẩm chất kỹ thuật của Coutinho giống với Ronaldinho hơn: “Tôi may mắn được chơi cùng Ronaldinho hồi chúng tôi còn ở Gremio, nên tôi có thể khẳng định điều này”.


Nhưng nếu hỏi Coutinho rằng anh muốn học tập ai nhất ở thời điểm này, thì câu trả lời chắc sẽ là Wesley Sneijder. Ngôi sao người Hà Lan vừa chứng tỏ với thế giới rằng một cầu thủ “mỏng cơm” chỉ cao 1m70 có thể làm được những điều vĩ đại như thế nào, khi góp công lớn giúp Inter giành “cú ăn ba vĩ đại” và đưa đội tuyển áo màu da cam đến chức á quân World Cup 2010. Đấy chắc chắn là hình mẫu cho Coutinho, chỉ cao hơn Sneijder… 1cm, thêm nỗ lực trên con đường trở thành một Kaka (đích thực) của Inter.

 

Philippe Coutinho Correia

Sinh ngày 12/6/1992 tại Rio de Janeiro, Brazil
Cao 1,71m / nặng 72kg
Biệt danh: Philippinho
Các CLB: Vasco Da Gama (2009-10, 19 trận/1 bàn), Inter (2010-2014)


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X