Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tam sư" không hề mạnh đâu, Lineker!

Thứ Năm 12/09/2013 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Roy Hodgson đã buộc phải lên tiếng bảo vệ đội tuyển Anh và chiến thuật của ông sau một màn trình diễn bị cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia và bình luận viên bóng đá Gary Lineker dè bỉu là “kinh khủng”. Trong số những người đã lên mạng xã hội chỉ trích tuyển Anh, đặc biệt có Lineker, một nhân vật nhiều ảnh hưởng trong cả hai giới truyền thông và bóng đá nước này.

Hodgson chọn cầu thủ theo danh tiếng?

Trên tài khoản của mình, tiền đạo từng là Vua phá lưới World Cup 1990, giải đấu mà Anh vào bán kết, viết: “Thật kinh khủng. Điều gì đã xảy ra với những cầu thủ khoác lên người chiếc áo đội tuyển Anh”. Tin nhắn sau đó bị xóa đi, nhưng Lineker cũng bình luận thêm: “Khi xem tuyển Anh chuyền bóng, có vẻ như các cầu thủ chỉ mới quen nhau, thật không hiểu tại sao (Michael) Carrick lại vắng mặt”.

roy hodgson
 

Trước đó, chính Lineker từng mô tả màn trình diễn của Anh ở trận gặp Cộng hòa Ireland là “như thời trung cổ” do sơ đồ 4-4-2 bị coi là lỗi thời của Hodgson. Sau trận hòa không bàn thắng tại Kiev tối thứ Ba, bình luận của ông nhận được sự hưởng ứng từ cựu tiền vệ người Đức của Liverpool Dietmar Hamann. “Tuyển Anh chơi như ở thời trung cổ”, Hamann nói. “Các cầu thủ được lựa chọn dựa trên danh tiếng chứ không phải năng lực. Carrick là một trong số ít những cầu thủ hàng đầu mà bóng đá Anh đang sở hữu, nhưng lại không được ra sân. Thật khó tin”.

Lần này, dư luận đã thiếu rộng lượng

Trong khi nhận định của Lineker về Carrick là có lý, khi tuyển Anh thật sự cần một người cầm trịch ở giữa sân, thì những chỉ trích của ông về khả năng chuyền bóng và trận đấu ở Kiev “thật kinh khủng” là thiếu rộng lượng. Trái lại, chính những kỳ vọng quá lớn ở những người hâm mộ không cảm thông cho đội bóng của mình như Lineker đã gây ra sức ép không cần thiết cho một tuyển Anh khan hiếm tài năng có lẽ là bậc nhất trong lịch sử.

Thật vậy, ngay cả ở thời kỳ thảm hại của Steve McClaren với việc không vượt qua nổi vòng loại EURO 2008, chất lượng đội hình của tuyển Anh cũng không bết bát như bây giờ. Khi đó, những Steven Gerrard và Frank Lampard đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Wayne Rooney cực kỳ sung mãn và họ có cặp trung vệ vàng Rio Ferdinand - John Terry. Giờ đây, người Anh đã không còn cả Ferdinand lẫn Terry, vẫn phải dựa vào Gerrard và Lampard, đã nhiều hơn 5 tuổi, trong khi Rooney đã khá lâu không còn là chính anh nữa.

Vậy thì Lineker còn có thể trông đợi gì ở Kiev? Công bằng mà nói, một trận hòa đã là quá tốt. Tuyển Anh phải rất nỗ lực mới giữ được sạch mành lưới. Các chân sút Ukraine có ít nhất 2 cơ hội mười mươi. Thủ thành Joe Hart có một buổi tối vất vả hơn nhiều so với trận thắng Moldova nhàn nhã 4-0 trước đó. Một tình huống có thể thổi phạt đền cũng đã được trọng tài bỏ qua. Tóm lại, tuyển Anh đã chiến đấu hết sức và đã có được 1 điểm quý giá. Sẽ là quá khắt khe nếu đòi hỏi nhiều hơn thế từ đội bóng què quặt hiện giờ của Hodgson, với một tiền đạo đá chính chỉ vừa chơi 2 trận cho đội tuyển.

Cũng trong buổi tối mà Anh thủ hòa Ukraine ở Kiev, Pháp phải lội ngược dòng mới thắng được Belarus, Đức phải mất hơn 70 phút và một chiếc thẻ đỏ cho đối phương để dứt điểm được đối thủ nhược tiểu Quần đảo Faroe. Không ai chỉ trích họ vào sáng hôm sau, khi nhiệm vụ đã hoàn thành. Belarus và Quần đảo Faroe đều yếu hơn nhiều so với Ukraine, trong khi Đức và Pháp hiện giờ có lẽ đều mạnh hơn Anh. “Tôi ngạc nhiên khi biết những gì người ta nói”, Hodgson vặc lại, dù không chỉ đích danh Lineker. “Tôi cho rằng chúng tôi đã chơi tốt, nhưng lại không được đánh giá đúng. Ai lại đi nghĩ rằng chúng tôi có thể tới làm khách ở Ukraine và đè bẹp họ? Tôi sẽ giữ vững quan điểm cũng như phong cách của mình”.

Riêng lần này, Hodgson đã đúng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X