Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Real sẽ dễ dàng thua trận derby Madrid?

Thứ Năm 11/09/2014 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rõ ràng sau khi mất đi Xabi Alonso và Angel Di Maria, Real Madrid trở nên "chòng chành" thấy rõ. Ấy thế mà trong giai đoạn chưa ổn định này họ lại phải gặp "khắc tinh" Atletico Madrid. Nguy cơ khủng hoảng hiện hiện rõ trước mắt Carlo Ancelotti.

Miranda đang là mục tiêu mới nhất của Chelsea
Miranda tận dụng các quả phạt góc không thua gì Godin

Real Madrid đang thực sự cực kì mong manh. Sự dễ vỡ của Los Blancos được thể hiện rõ khi tuyến giữa của họ không còn đủ chất thép để làm bệ đỡ cho toàn bộ phần còn lại của đội hình. Dù xếp James Rodriguez hay Gareth Bale chơi cạnh cặp "nghệ sĩ" Luka Modric - Toni Kroos, khả năng phòng ngự từ xa và thu hồi bóng của các học trò Carlo Ancelotti vẫn là rất đáng báo động. Chính hàng tiền vệ mỏng cơm ấy là nguyên nhân chính của trận thua Real Sociedad hồi tuần trước. Không có ngôi sao Cristiano Ronaldo trong đội hình vì chấn thương, những tưởng Real vẫn ổn khi dẫn 2-0 chỉ sau 11 phút, nhưng rồi vì mắc quá nhiều lỗi ở khu vực giữa sân mà đành chấp nhận phơi áo sau khi nhận liên tiếp 4 bàn thua.

Trong trận gặp Atletico tới đây, Real tiếp tục không có được Sami Khedira vì chấn thương đùi. Tuyến giữa của họ gần như chắc chắn sẽ bị bẻ gãy nếu như Kroos và Modric để số đông tiền vệ của Atletico lấn át về mặt cơ bắp (một điều gần như chắc chắn sẽ xảy ra). Simeone sẽ để Atletico chơi 4-2-3-1, nhưng có thể lùi xuống thành 4-4-1-1 khi cần với 4 tiền vệ tập trung đông ở phía giữa sân để bóp nghẹt cặp Kroos - Modric. Không rõ bộ đôi này khéo ra sao, nhưng với khả năng càn quét của Gabi và Mario Suarez ở khu vực giữa sân của Atletico, chắc chắn họ sẽ không có nhiều đất diễn, chưa kể sự trợ lực đến từ Raul Garcia và Koke khi cần. Không có cơ bắp ở tuyến giữa, Real sẽ đối mặt với một loạt nguy cơ bị đánh úp, bị pressing từ giữa sân khiến phía trên đói bóng hoặc bị phản công nhanh. Lúc đó họ sẽ thua dễ dàng.

Không chỉ có khả năng phòng ngự của tuyến giữa, cách mà Real chống bóng bổng từ những tình huống cố định của đối phương hay kể cả khi bóng được đưa vào từ cánh cũng cực kém. Một hàng thủ bao gồm Sergio Ramos và Pepe đã để thua Sociedad 4 bàn, mà trong đó 2 bàn là từ phạt góc (bàn thứ nhất và thứ tư), 2 bàn là từ những đường tạt cánh (bàn thứ hai và thứ ba), thực sự khó hiểu. Chắc hẳn chưa Madridista nào quên tình huống Diego Godin đánh đầu tung lưới Iker Casillas từ một sai lầm vị trí sơ đẳng của huyền thoại Bernabeu; và bàn thắng đầu tiên của Los Rojiblancos trước Eibar ở vòng trước đến từ Miranda, trung vệ chơi cặp cùng Godin, và buồn thay cho Real Madrid, đó là một tinh huống phạt góc. Cặp trung vệ của Atletico sẽ hoá ác mộng cho cặp trung vệ của Real Madrid.

Năm nay Atletico còn có thêm một Mandzukic cực giỏi đánh đầu. Đừng cho rằng Mandzukic mới sang Atletico mà bị ngợp bởi những trận cầu lớn như derby Madrid tới. Anh đã bắt nhịp với đội bóng mới bằng cách "súc miệng" bằng một bàn thắng trong vòng trước trước Eibar, bàn thắng mang về 3 điểm quyết định cho Atletico Madrid. Và thêm vào đó, Mandzukic là cựu cầu thủ của Bayern Munich nên sẽ chẳng có chuyện anh bị Pepe và Ramos ảnh hưởng bởi đòn tâm lý trong trận đấu này.

Ancelotti và Ronaldo đều không hài lòng về chính sách chuyển nhượng của Perez
Ronaldo không đạt 100% thể lực, Ancelotti đối mặt với một bài toán quá khó

Niềm hi vọng duy nhất cho Real Madrid trước trận cầu đinh sắp tới là việc Diego Simeone sẽ không ngồi trong cabin huấn luyện của Atletico Madrid do vẫn đang thụ án không được chỉ đạo trong 8 trận (bị kết án sau trận thắng chính Real 1-0 tại lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha). Tuy nhiên, đó lại chẳng phải vấn đề gì đó quá lớn vì trong cả những trận gặp Real gần đây, Simeone đã quá rõ là nên bố trí một đội hình như thế nào. Những vất vả cực nhọc mà Real phải chịu trong trận chung kết Champions League đến từ một hàng phòng ngự số đông tuân thủ đấu pháp chặt chẽ của Simeone. Ông không thay đổi gì quá nhiều trong cả trận đấu ấy, mà đi theo một triết lý rất đơn giản: ép mạnh từ sân đối phương, khi bàn rồi co về tiếp tục chơi pressing rát bỏng. Và hoá ra, khi mà Simeone không được chỉ đạo, Atletico cũng chẳng gặp khó khăn vì đấu pháp của họ là thống nhất từ đầu tới cuối chứ không phải là thay đổi ứng biến theo thời gian.

Ronaldo có vào sân đi chăng nữa thì cũng chưa đạt được 100% thể trạng vốn có. Kể cả khi anh đạt 100% thể trạng, thì vẫn có khả năng cao bị bắt chết bởi hàng hậu vệ Atletico mà minh chứng cho điều đó là trận chung kết Champions League mùa trước. Không có Di Maria, cả CR7 và Bale đều sẽ không có nguồn cung cấp bóng di chuyển linh động (Kroos và Modric có xu hướng dùng các đường chuyền xa chọc khe ở trung lộ hơn là đột phá tìm khoảng trống rồi mới chuyền). Mà như vậy, lối đá của Real sẽ rất dễ đoán. Thêm vào đó sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi Benzema bị Godin bắt chết. Nếu thua thêm trận này, Real sẽ rơi vào khủng hoảng thực sự. Tuy nhiên, làm thế nào để ngăn được một trận thua hiển hiện vẫn còn là một bài toán đau đầu với Carlo Ancelotti.
 
Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X