Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Oscar sẽ là người truyền cảm hứng giúp Chelsea hồi sinh?

Thứ Bảy 19/09/2015 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ngay sau khi trở lại sau chấn thương, Oscar đã có màn trình diễn rất khả quan trong trận Chelsea 4-0 Maccabitại Champions League. Phải chăng tiền vệ Brazil sẽ là nhân tố quan trọng giúp đội bóng thành London hồi sinh sau khởi đầu mùa giải nghèo nàn.


Hiệu suất làm việc cao và khả năng tấn công xuất săcs

Ẩn sau vóc dáng mảnh khảnh của tiền vệ Oscar
là một động cơ rất mạnh mẽ. Anh có khả năng chịu đựng được áp lực tới từ đối phương, một yếu tố mà Chelsea rất thiếu trong những trận đầu mùa 2015-2016 vừa qua. Ngoại trừ Nemanja Matic có thể cày ải, dù là Cesc Fabregas hay Mikel khi xếp đá trung tâm cũng không phụ giúp được nhiều ở khâu phòng ngự trong khi Ramires đơn giản đã quá sa sút. Có Oscar cần mẫn lui về thu hồi bóng, Fabregas sẽ chỉ tập trung cho nhiệm vụ tổ chức lối chơi.

Tai sao Oscar se la nguoi truyen cam hung giup Chelsea hoi sinh hinh anh
Trở lại sau chấn thương, Oscar lập tức chơi tốt và ghi bàn

Bên cạnh đó, Oscar vẫn chưa mất đi tính nghệ sĩ với những đường chuyền cự ly ngắn và trung bình điệu nghệ ở tuyến giữa Chelsea. Fabregas chắc chắn là người thích thú nhất khi đồng đội 24 tuổi trở lại bởi ngoài có thêm người hỗ trợ trong khoản thu hồi bóng như đã nói, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng được giảm tải trong khâu làm bóng. Đã nhiều trận từ đầu mùa đối phương chơi với số đông ở giữa sân khiến ngòi nổ Fabregas cũng bị bịt chặt. Thực tế mùa trước bộ đôi này đã từng đôi lần sát cánh cùng nhau và có sự kết hợp rất khả quan.
Hazard phải ngồi dự bị: Không phải chuyện đùa!
(Bongda24h.vn) - Chelsea khởi đầu Premier League 2015/16 vô cùng tệ hại, sự sa sút của Eden Hazard là một trong những nguyên nhân khiến The Blues rơi vào khủng...

Sự đa năng của Oscar rất quan trọng cho Chelsea trong bối cảnh họ dâng cao ép sân nhưng để mất bóng chịu phản công. Hơn nữa, những “cú đấm” từ trung lộ lên đối phương của The Blues cũng giàu sức nặng hơn đặc biệt trước những đối thủ có hàng tiền vệ thiếu sức chiến đấu, hay hoảng loạn trước vòng cấm như Arsenal ở trận derby thành London tối nay chẳng hạn. HLV Jose Mourinho có quyền hy vọng Oscar sẽ là sự trợ giúp đắc lực cho bộ đôi Diego Costa và Eden Hazard với những đường chọc khe sắc bén. Không những thế, cựu cầu thủ của Internacional còn đáp ứng được cả khâu ghi bàn với lần lượt 6, 8 và 4 bàn trong 3 mùa gần đây tại Premier League.

Sự tự tin đang dâng cao

Chelsea đã chìm trong bóng đêm suốt từ đầu mùa với 4 thất bại, 1 trận hòa sau 6 trận vừa qua tính cả Community Shield và Premier League. Nhưng chiến thắng 4-0 trước Maccabi Tel Aviv đã mang ánh sáng bình minh trở lại Stamford Bridge mà ở đó Oscar là một trong những điểm sáng nhất. Trở lại sau chấn thương, cầu thủ 24 tuổi đã lập tức ghi bàn trên chấm penalty trong một tình thế không hề dễ vượt qua khi ở đầu trận đồng đội Hazard đã bỏ lỡ một tình huống 11m khác. Đó có thể là một sự khác biệt giữa Oscar và phần còn lại bởi anh không phải trải qua những trận đấu tồi tệ trước đó, không bị khủng hoảng niềm tin bởi khởi đầu kém cỏi nhất của Chelsea trong gần 30 năm qua. 

Chính Oscar đã truyền lại sự tự tin cho các đồng đội và điều này thực sự cần thiết trước trận Chelsea vs Arsenal  sắp tới. Trong nỗ lực vớt vát hy vọng bảo vệ ngôi Vương Premier League, một kết quả tốt trước người hàng xóm, ứng viên cạnh tranh trực tiếp như "Pháo thủ" chắc chắn sẽ càng khích lệ thầy trò Mourinho hơn nữa. Tối nay, nếu Oscar lại tỏa sáng đưa The Blues tới chiến thắng thì biết đâu từ đây, The Blues sẽ hồi sinh.

Tạo nên lá chắn trước cặp trung vệ

Bộ đôi trung vệ John Terry và Gary Cahill đã bị chỉ trích rất nhiều từ đầu mùa tới nay bởi những màn trình diễn nghèo nàn. Tuy nhiên, thành tích đáng quên với 13 bàn thua chỉ sau 5 trận tại Premier League không chỉ có lỗi của họ nói riêng hay hàng hậu vệ nói chung mà phải quy cả trách nhiệm cho cả hàng tiền vệ Chelsea. Như đã nói, chỉ mình Matic là không đủ để chóng phản công và nếu có một Oscar cần mẫn trên sân, mọi chuyện có thể sẽ khác.

Tai sao Oscar se la nguoi truyen cam hung giup Chelsea hoi sinh hinh anh 2
Các trung vệ Chelsea sẽ được hưởng lợi khi Oscar góp mặt

Có thêm một người đeo bám, gây áp lực thì các đợt phản đòn của đối phương sẽ kém hiệu quả đi rất nhiều. Thống kê chỉ ra ở Premier League mùa trước Oscar đã có trung bình mỗi trận thành công ở 1.9 lần tắc bóng, 0.5 lần cắt bóng và 1.1 lần phá bóng. Tương tự, mùa 2013/14 anh có thông số lần lượt 2, 0.2, 0.7 và mùa 2012/13 anh có 2.5, 0.9, 0.9. Những con số này nói lên sự tích cực tham gia phòng ngự từ xa của tiền vệ người Brazil và đó cũng không phải bộc phát mà là cả một nền tảng đáng nể.

Vô hình chung đội trưởng Terry, người bước sang tuổi 35 vào tháng 12 tới sẽ được hưởng lợi. Với sự hỗ trợ của lá chắn phía trước, anh sẽ có thêm thời gian để phán đoán trước khi băng ra ngăn cản tiền tuyến đối thủ. Arsenal cuối tuần này sở hữu nhiều tiền vệ công lợi hại và vai trò của tuyến giữa Chelsea trong đó có Oscar sẽ càng được đề cao. Không phải ngẫu nhiên mà cựu cầu thủ Pat Nevin của The Blues đã nhận xét rằng Oscar chính là cầu thủ quan trọng nhất của CLB vào lúc này.


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X