Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Mourinho và CR7 không được ưa thích ở TBN?

Thứ Hai 19/11/2012 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Real Madrid bị chính các CĐV nhà la ó, trong khi tương lai CR7 đang không rõ ràng và có thể sẽ trở lại Anh.

Jose Mourinho sẽ trở thành HLV trẻ nhất trong lịch sử có 100 trận tại Champions League vào tối thứ Tư tới trên sân Etihad. Chiến lược gia 49 tuổi này phá kỷ lục trước đó của Carlo Ancelotti, người 51 tuổi khi gia nhập hàng ngũ những tượng đài như Arsene Wenger, Ottmar Hitzfeld và Alex Ferguson ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tuy nhiên, sự thừa nhận dành cho ông tại chính Tây Ban Nha vẫn còn khá khiêm tốn. Điều tương tự cũng đúng với cậu học trò cưng của Mourinho, Cristiano Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha xếp thứ 3 trong danh sách các tiền đạo xuất sắc nhất Liga mùa trước và Mourinho phải nhường danh hiệu HLV xuất sắc nhất cho Pep Guardiola, dù Real Madrid, chứ không phải Barcelona, mới là đội giành chức vô địch, mà còn với điểm số nhiều nhất trong lịch sử giải đấu.

ronaldo mourinho
 

Cũng lạ lùng như sự thiếu tôn trọng mà giới trong nghề bóng đá ở Tây Ban Nha dành cho họ mùa trước là thái độ ghẻ lạnh của chính các CĐV áo trắng với 2 người quan trọng nhất CLB mùa này. Tại sao các CĐV Real Madrid lại không thích HLV đã có 100 chiến thắng nhanh nhất trong lịch sử CLB và cầu thủ đạt tới cột mốc 100 bàn cũng là sớm nhất?

Một nhóm nhỏ các CĐV đội chủ nhà ở Bernabeu đã la ó Mourinho trong chiến thắng trước Athletic Bilbao tối thứ Bảy và hiện Real vẫn chưa thương lượng xong hợp đồng mới với Ronaldo. Cả hai khẳng định họ sẽ tiếp tục ở lại Tây Ban Nha, nhưng đồng thời nói họ nhớ Premier League.

Real giành chiến thắng 5-1 hôm thứ Bảy, nhưng một nhóm CĐV vẫn la ó, và Mourinho đương nhiên không thể hài lòng. “Những chuyện thế này không xảy ra ở Chelsea, Porto hay Inter”, Mourinho nói. “Nếu họ huýt sáo la ó (Zinedine) Zidane, nếu họ la ó Ronaldo, nếu họ la ó Cristiano Ronaldo, thì cớ gì họ không la ó tôi?”

CR7 hiện vẫn đang có quan hệ bằng mặt mà không bằng lòng với ban lãnh đạo Real, hơn là với các CĐV, những người cũng đã vỗ tay khen ngợi anh trong trận đấu tối thứ Bảy dù Ronaldo không ghi bàn. Mức lương hiện giờ của anh là 10 triệu euro mỗi năm. Luật thuế mới của Tây Ban Nha quy định những hợp đồng ngoại quốc thay vì phải trả thuế thu nhập 24,75% như trước kia, giờ phải trả 52%. Với việc Real đang phài còng lưng vì gánh nặng tài chính, nếu muốn duy trì mức lương 10 triệu euro cho Ronaldo, CLB phải bỏ ra 20 triệu euro mỗi mùa. Mà CR7 lại đang đòi tăng lương.

Ronaldo đã khẳng định rằng anh sẽ không đến với CLB Manchester City, đối thủ của Real tối thứ Tư, chừng nào Alex Ferguson còn ở Old Trafford. Từ Pháp, PSG nổi lên là CLB duy nhất đủ sức mạnh tài chính để lôi anh ra khỏi Bernabeu.

Hợp đồng với Mourinho cũng còn tới tận năm 2016. Hoàn tất hợp đồng đó, ở CLB đã thuê và sa thải 25 HLV trong từng ấy năm, có lẽ cũng ấn tượng như việc giành chức vô địch quốc gia ở 4 nước khác nhau. Đối thủ ở Champions League tuần này của Real từng là ứng viên hàng đầu có được chữ ký Mourinho mùa trước, nhưng rốt cuộc họ vẫn gắn bó với Roberto Mancini và đã thuê thêm Txiki Begiristain, một người có lẽ không hợp với Mourinho lắm.

Những chỉ trích mới nhất nhắm vào HLV người Bồ Đào Nha ở Madrid là ông không biết trọng dụng các cầu thủ trẻ trong hai năm rưỡi ở Bernabeu. Dựa vào những ước tính mức phí chuyển nhượng hơi cao hơn so với thực tế, tờ Sport của xứ Catalan, tuần trước tuyên bố hệ thống đào tạo trẻ của Barcelona đã sản xuất ra các cầu thủ trị giá 400 triệu bảng trong vòng 5 năm qua.

“Tôi không bán Juan Mata, Alvaro Negredo và Roberto Soldado”, Mourinho giải thích, nhưng nhìn vào quá khứ của ông, đúng là HLV người Bồ Đào Nha đã thành công tại Porto, Chelsea và Inter mà hầu như không dùng đến các cầu thủ trẻ.

Tối thứ Tư này, những duy nhất thuộc diện cây nhà lá vườn của Real sẽ là thủ thảnh Iker Casillas và hậu vệ cánh Alvaro Arbeloa (chỉ trở về sau khi đã phải tới Liverpool để chứng tỏ được mình). Nếu thắng trận, Real gần như chắc chắn đặt chân vào vòng 16 đội. Chiếc Cúp C1/Champions League thứ 10, và thứ 3 của Mourinho, sẽ là ưu tiên mùa này.

“Một ngày nào đó sẽ tới lượt tôi đáp trả và họ sẽ phải thấy buồn”, ông nói về những người đã huýt sáo la ó khi các CĐV ca vang tên ông. Khi Mourinho đang tìm kiếm chiến thắng thứ 55 ở trận đấu 100 tại Champions League, và khi Ronaldo cầm bóng đột phá bên cánh ở sân Etihad lần đầu kể từ năm 2009, cả hai đang đứng trước những cảm xúc lẫn lộn, và có lẽ cả một ngã ba đường…

CHIÊU VĂN - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X