Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Alexis Sanchez không phải mẫu cầu thủ Real Madrid cần?

Thứ Bảy 19/12/2015 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây đã xuất hiện thông tin Real Madrid chuẩn bị gửi đến Arsenal lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng (69 triệu Euro) để có sự phục vụ của ngôi sao Alexis Sanchez. Nhưng bên cạnh việc đội bóng Anh không muốn bán, Sanchez cũng không muốn đi thì những lý do dưới đây sẽ chỉ ra ngôi sao Chile không phải người mà Los Blancos cần tìm.


Đã từng chơi cho đại kình địch Barcelona

Ngôi sao tiền đạo Alexis Sanchez đã trải qua 3 mùa giải cùng Barcelona trước khi đến với Arsenal. Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Udinese, đội bóng xứ Catalan đã chấp nhận bỏ ra tới 26 triệu Euro (có thể tăng thêm 11,5 triệu phụ phí) để mang về cầu thủ có biệt danh Nino Maravilla (Cậu bé thần kỳ). Thực tế cho thấy Sanchez đã được trao nhiều cơ hội trong thời gian tại sân Nou Camp nhưng chưa vươn được tới tầm như Neymar hay Luis Suarez hiện nay để có thể duy trì một vị trí chính thức.

Sanchez Judas
Real không nhất thiết phải biến Sanchez thành "Judas mới"

Real không nhất thiết phải biến Sanchez thành một bản sao của Luis Figo - người đã tới đội bóng thủ đô Madrid từ Barca năm 2000 mở màn cho triều đại Galactico của chủ tịch Florentino Perez. Chưa nói tới chuyên môn, chỉ riêng việc có thêm một “Judas” cũng đủ khiến Real gặp nhiều phiền toái không mong muốn. Figo dù thể hiện được đẳng cấp cao trong màu áo Los Blancos song không bao giờ trở thành một biểu tượng thực sự bởi quá khứ dính tới Barca.  

Ngay cả khi đã trải qua một thời gian tạm trú ở Arsenal, chưa chắc Sanchez đã được xem là ngoại lệ nếu tới Real. Chưa kể để thuyết phục được đối tác nhả ngôi sao sáng nhất của mình, đội chủ sân Santiago Bernabeu sẽ phải chi ra một số tiền khổng lồ. Đây sẽ là một canh bạc lớn và người hâm mộ Real không muốn đội bóng phải mạo hiểm.

Sanchez chưa đủ tầm đá chính cho Real


Ngôi sao người Chile có thể là trụ cột của Arsenal nhưng chưa chắc đã đạt đến tầm vóc đó nếu Alexis Sanchez đến Real. Tiền đạo này đã ghi được 25 bàn sau 52 trận trên mọi đấu trường ở mùa trước, thành tích tốt nhất từ khi khởi nghiệp. Nhưng hiệu suất 0,5 bàn/ trận như vậy vẫn là chưa đủ thuyết phục các Madridista rằng anh có thể mang lại bàn thắng một cách thường xuyên cho “Bầy kền kền”.

Sanchez Aguero
Những con số chứng minh Real nên mua Aguero thay vì Sanchez

Một số người có thể cho rằng ghi bàn ở Premier League khó hơn ở La Liga nhưng đó không phải là hoàn toàn vấn đề. Hãy lấy trường hợp của Sergio Aguero làm ví dụ. Kể từ khi chuyển từ Atletico Madrid tới Man City, dù liên tục bị chấn thương hành hạ song El Kun vẫn có tới 116 bàn sau 176 lần ra sân cho đội bóng mới. Chỉ tính riêng mùa trước, Aguero đã có 32 pha lập công sau 42 lần ra sân tức hiệu suất đạt 0,77 bàn/ trận (tính tổng 5 mùa chơi cho Man City là 0,66 bàn/ trận).

Sẽ tốt hơn nếu đội bóng Hoàng gia TBN nhắm tới Aguero, người xứng đáng được đá chính tại sân Bernabeu thay vì Sanchez. Khi còn ở Barca, dù được chơi bên cạnh những ngôi sao như Messi, Villa hay Neymar song Sanchez cũng không mấy bùng nổ. Lần lượt 3 năm tại sân Nou Camp, anh chỉ có tổng cộng 47 bàn sau 141 lần ra sân. Đó là những thống kê chưa xứng tầm với những ngôi sao tại Real hiện tại và người ta có thể hiểu tại sao Barca từng bán anh để giữ lại “Siêu dự bị” Pedro.

Real đã có Benzema

Dù tiền đạo Karim Benzema thời gian gần đây dính líu tới những bê bối ngoài sân cỏ song Real nói chung và bộ đôi ngôi sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale nói riêng vẫn cần tới anh. Benzema hiện cho thấy phong độ cao trên hàng công Real với chỉ 14 lần ra sân nhưng đã ghi tới 12 bàn (hiệu suất 0,86 bàn/ trận). Nên nhớ rằng tại Real cầu thủ người Pháp không phải cây săn bàn chủ lực mà nhiệm vụ đó được giao cho Ronaldo. Số lượng cơ hội mà Benzema nhận được là không nhiều nhưng anh đã tận dụng triệt để.

Benzema huu ich
Benzema hữu ích cho Real về mọi mặt

Vai trò của Benzema tại Real không hẳn là Số 9 điển hình mà đôi khi cảm giác như anh chơi nửa tiền vệ, nửa tiền đạo. Bên cạnh chỉ quan tâm tới việc ghi bàn, người ta còn đánh giá cao Benzema ở khả năng chạy chỗ và làm tường. Sanchez lại không phải là mẫu cầu thủ có thể chơi đồng đội, hỗ trợ các vệ tinh xung quanh tốt như vậy. Ngôi sao người Chile dựa chủ yếu vào tốc độ và những pha đi bóng lắt léo trong khi ở Benzema có sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, sức mạnh và những pha xử lý có độ khó cao.

Sanchez không phải là một thương hiệu lớn

Yếu tố hình ảnh tại một đội bóng Hoàng gia như Real rất được chú trọng. Sanchez không phải là mẫu cầu thủ “một người vì mọi người”. Anh như đã nói ở trên không thích (hoặc không biết) hỗ trợ các đồng đội trong khi khả năng phòng ngự từ xa cũng rất hạn chế. Những tinh hoa của Sanchez được tập trung vào những pha xử lý cá nhân nhưng thành thực mà nói nó không hề nghệ thuật nếu không muốn nói là vụng về.

Alexis Sanchez
Sanchez sẽ không thể đánh bóng thương hiệu Real

Anh mạnh nhất về rê bóng nhưng không hề cho thấy sự thuần thục, thanh thoát như Messi hay Ronaldo xử lý. Sanchez cũng không tạo cho mình được một phong cách đặc trưng khiến người ta phải chú ý. Ngôi sao của Arsenal cậy nhiều vào tốc độ của mình để để lừa bóng qua đối phương và không quá quan trọng tới hình thức thể hiện. Đó là điều bình thường với các CLB khác ở châu Âu nhưng riêng Real lại là câu chuyện khác.

Cả về khuôn mặt cũng như lối chơi của Sanchez đều không ưa nhìn. Perez đã hoặc có thể có những mẫu cầu thủ như vậy song với quan điểm của mình ông không ủng hộ họ chơi tại thành Madrid. Nếu chỉ vì chuyên môn, người đàn ông quyền lực của Real đã không chọn ký hợp đồng với David Beckham thay vì Ronaldinho bởi một trợ lý đã tư vấn rằng: “Hình ảnh của Ronaldinho sẽ đánh chìm thương hiệu của chúng ta”. Sanchez có nét nào đó giống như Samuel Eto'o, một tiền đạo đặc biệt nhưng khuôn mặt không giá trị tương xứng với đôi chân. Hơn nữa, Sanchez nhìn chung chưa đạt tới đẳng cấp đáng để Perez phải phá vỡ đi thói quen trọng hình thức của mình.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X