Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Sulley Muntari cứu rỗi Milan: “Đồng nát” lại thành vàng?

Thứ Năm 12/04/2012 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc một tiền vệ bị Inter ruồng rẫy suốt hai năm qua và gia nhập Milan theo dạng mượn miễn phí như Muntari trở thành người hùng trong chiến thắng cực khổ trên sân Chievo là minh chứng cho sự tàn tạ của một đội ngũ các nhà vô địch. Nhưng đấy cũng là minh chứng cho sự thành công của chiến lược bổ sung nhân sự kiểu “Chị Dậu” mà Milan áp dụng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Milan chắc chắn đã không giành được Scudetto mùa trước nếu như họ không có một đợt tăng cường lực lượng rất hiệu quả ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. Cassano và Van Bommel đều đã đóng góp đại công giúp Milan vượt qua nửa cuối mùa giải rất khó khăn, khi Ibra liên tục bị treo giò còn Pirlo gần như nghỉ hẳn bởi chấn thương. Để có được hai cầu thủ nhanh chóng trở thành trụ cột ấy, Milan chỉ phải bỏ ra 1,7 triệu euro (mua Cassano, còn Van Bommel miễn phí). Đó là con số quá bèo bọt so với nhiều triệu euro đã đầu tư hồi đầu mùa (mượn Ibrahimovic với cam kết mua đứt giá 24 triệu, mua Robinho giá 18 triệu), nhưng lại đóng vai trò cực lớn giúp khoản đầu tư lớn nói trên không trở thành phi nghĩa.

Muntari từ “hàng thải” của Inter trở thành cứu tinh của Milan-
Muntari từ “hàng thải” của Inter trở thành cứu tinh của Milan-

Có vẻ một lần nữa Milan lại thành công ngoài mong đợi với những tân binh rẻ tiền hoặc miễn phí đưa về từ “phiên chợ mùa đông”. Milan bị chỉ trích mạnh mẽ vì vẫn cứ muối mặt trung thành với chiến lược mua sắm kiểu “thu mua đồng nát (ve chai)” trong lúc đội ngũ bị tàn phá bởi chấn thương, trong đó điển hình là vụ từ bỏ Tevez để lấy về Maxi Lopez khiến người hâm mộ thất vọng não nề. Đẩy Taiwo đi để đưa về hậu vệ trái vô danh Mesbah là một vụ nhạt nhẽo, trong khi mượn “hàng thải” Muntari từ Inter bị coi là một vụ chuyển nhượng ngu xuẩn. Khác hẳn với Cassano hay Van Bommel mùa trước, các cầu thủ này đều chỉ thuộc “loại B” và rõ ràng chẳng hứa hẹn gì nhiều.

Ấy thế mà theo thời gian, tất cả các tân binh ấy đều biết cách tự khẳng định mình. Mesbah chơi tốt hơn hẳn kỳ vọng, dù rằng người ta cũng chẳng mong mỏi gì nhiều ở một cầu thủ vô danh như anh. Maxi Lopez trở thành người hùng ở ngay trận ra mắt khi góp công đầu giúp Milan thắng ngược Udinese 2-1, trận thắng cứu vãn cơ hội vô địch của Milan. Muntari cũng ghi bàn ở ngay trận “trình làng” và luôn là một nhân tố quan trọng khi Milan đá ở Serie A, bởi thể lực sung mãn của anh bù đắp quá tốt cho sự kiệt sức nơi hàng tiền vệ đội bóng áo sọc đỏ-đen. Anh lẽ ra đã thành người hùng từ ngay trận gặp Juventus một tháng rưỡi trước, nhưng cú sút như đạn pháo găm vào lưới Chievo cũng là một sự khẳng định không tồi.

Cũng như bàn thắng “đưa Milan trở về từ cõi chết” của Maxi ở trận thắng Udinese, pha lập công quý hơn vàng của Muntari không chỉ giúp Milan hồi sinh từ thế chân tường, mà có thể còn đánh dấu một cột mốc quan trọng nếu đội bóng này bảo vệ được Scudetto. Và hãy nhớ là cả hai cầu thủ ấy đều không tốn của Milan một xu phí chuyển nhượng nào...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Nghịch lý Benjamin Pavard

Nghịch lý Benjamin Pavard

Nghịch lý Benjamin Pavard

Khác với giải đấu cách đây 6 năm trên đất Nga, Benjamin Pavard giờ đây đã trở thành một cầu thủ giàu kinh nghiệm trong màu áo ĐTQG Pháp, với hành trang mang bên mình là 3 giải đấu lớn tầm cỡ châu lục và thế giới. Thế nhưng từng đó có lẽ cũng không giúp anh tiếp tục lọt vào mắt xanh của HLV Didier Deschamps giống như ký ức ngọt ngào tại World Cup 2018.

Xem thêm
top-arrow
X