Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sức ép với Ronaldo là chuyện nhỏ

Thứ Ba 11/10/2011 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao lớn nhất của bóng đá Bồ Đào Nha không chỉ hiện giờ mà trong nhiều thập kỷ qua, Cristiano Ronaldo, đã bị các CĐV Síp la ó và huýt sáo dữ dội trong chiến thắng 4-0 của BĐN ở vòng loại Euro 2012 tại Strovolos. Điều tương tự có thể lặp lại với anh ở Copenhagen tối nay, nhưng siêu sao của Real Madrid đã nhiều lần chứng tỏ anh quá quen với việc chơi bóng và tỏa sáng trước sức ép lớn nhất từ khán đài. Tối nay, BĐN lại cần một Ronaldo như thế.

Tại Síp, rất nhiều CĐV chủ nhà đã hét to “Messi” trên khán đài mỗi khi tiền vệ người BĐN có bóng, ý muốn so sánh anh với kình địch người Argentina ở Barcelona, Lionel Messi. Đáp lại, anh đã sút 2 bàn tung lưới đội chủ nhà, như một câu trả lời đích đáng nhất. Trước chuyến làm khách đến Đan Mạch, và sau chiến thắng 5-3 trước Iceland hôm thứ Sáu, Ronaldo đã nhắc lại những gì xảy ra ở Síp và khẳng định, rất đúng với cá tính của anh, rằng các CĐV trên toàn thế giới vẫn vui thích được thấy anh thể hiện những kỹ năng đầy cuốn hút của mình trên sân.

Ronaldo luôn phải chịu áp lực từ khán đài

Và người có lẽ muốn thấy điều đó nhất chính là HLV của BĐN Paulo Bento. Trước một đối thủ như Đan Mạch và trong tình thế có thể phải lấy công làm thủ vì sự thiếu hụt nhân sự ở hàng phòng ngự, những cầu thủ tấn công tạo ra cảm hứng, đủ sức một mình xoay chuyển cục diện và là tâm điểm của các tình huống đột biến như Ronaldo sẽ mang theo mọi hy vọng của Bento về một bàn thắng sớm, hoặc một đòn knock-out bất thình lình vào những lúc đối thủ không ngờ tới.

Ronaldo cũng chẳng cần chơi bóng như Messi ở Copenhagen để có thể đưa BĐN đi tiếp. Anh chỉ cần là chính mình, hoa mỹ, nhưng hết sức hiệu quả, đôi khi ích kỷ một cách đáng trách, nhưng không bao giờ nguôi khát khao cống hiến, là đủ để đội khách duy trì sức ép cần thiết lên hàng thủ nặng nề và thiên về sức mạnh của đối phương ở Parken. Chính Ronaldo, hơn ai hết, ý thức rõ điều đó. “BĐN tới Đan Mạch để chiến thắng”, anh đã tuyên bố như thế trên tờ báo TBN AS.

Ronaldo cũng có thêm một động lực phụ trong trận đấu này. Sau khi không ghi được bàn nào dù đội nhà đã sút tung lưới Iceland tới 5 lần, tiền vệ của Real Madrid cần thêm một bàn nữa để vươn tới cột mốc 30 bàn và trở thành chân sút xếp thứ tư trong danh sách ghi bàn mọi thời của tuyển BĐN và ở tuổi 26, anh còn rất nhiều cơ hội để xô đổ kỷ lục do Pauleta nắm giữ, 47 bàn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X