Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự kì cục của Calcio: Juventus & vị trí thứ tư còn để ngỏ

Thứ Sáu 19/02/2010 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quả phạt đền trong trận gặp Lazio là sản phẩm từ trí tưởng tượng của trọng tài. Bàn gỡ hòa 1-1 trong trận gặp Livorno được ghi từ một pha việt vị rõ ràng. Quả penalty quyết định thắng lợi 3-2 trước Genoa không hề tồn tại. Nhưng tất cả những điều này vẫn xảy ra, và Juve từng bước thoát khỏi đường hầm.

Điều kì lạ nào đã xảy ra trong những tuần đấu gần đây nhất của Serie A, khiến dư luận Italia một lần nữa sôi lên (để rồi sau đó nhanh chóng im lặng, vì họ hiểu rằng có phản đối cũng vô ích, khi những bê bối đã là một phần quen thuộc của calcio)? Những “sai lầm” tai hại nhưng dường như rất có hệ thống của các trọng tài trong 3 trận đấu liên tiếp của Juve đã tạo điều kiện cho đội bóng đang khủng hoảng nghiêm trọng này ngoi lên mặt nước, sau khi Zaccheroni thay thế Ferrara. Cụ thể: Juve đã thủ hòa 1-1 với Lazio nhờ một quả penalty được thổi sau khi Del Piero ngã một cách rất kịch trong khu cấm địa đối phương, thủ hòa 1-1 trong trận gặp Livorno nhờ một quả đánh đầu của Legrottaglie ở vị trí việt vị rõ ràng và thắng Genoa 3-2 từ một quả penalty có được nhờ một pha ngã vờ của người đội trưởng Juventus...ở cách vòng cấm địa gần 2 mét, sau một va chạm rất nhẹ với hậu vệ người Hy Lạp Papastathopulos!

Del Piero là cứu tinh của Juve trong những trận gần đây ở Serie A


Trong 3 trận đấu dưới tay Zac, Del Piero đã trở thành đấng cứu thế của một đội Juventus vô hồn và hỗn loạn nhờ ghi được 3 bàn thắng, thì 2 trong số đó đến từ những quả penalty “ma” sau những cú ngã của anh. Quy luật mới: cứ khi nào Del Piero đến gần một hậu vệ của đối phương trong (hoặc gần) vòng cấm và ngã xuống, rất có thể đấy là lúc trọng tài sẽ thổi penalty cho Juve. Nhờ 2 trận hòa và 1 chiến thắng sau những tình huống gây tranh cãi như thế trong 3 tuần qua, Juve đã giành thêm 4 điểm lẽ ra họ không thể có để được 38 điểm, chỉ còn kém vị trí thứ tư đúng 1 điểm. Nghĩa là nhờ những sai lầm của trọng tài, Juve đã từ địa ngục trở về với cuộc đua giành giật mục tiêu cuối cùng ở mùa này. Không có 4 điểm ấy, hiện Juve đang đứng thứ 9 với 34 điểm, sau Sampdoria và Napoli (39 điểm), Palermo (37), Genoa (36) và Cagliari (35, còn một trận chưa đấu). Câu hỏi: Tại sao những điều kì quặc này lại xảy ra với một mật độ dày đặc đến thế, trong một thời điểm hết sức nhạy cảm đối với Juve và cả Serie A, và những sự cố ấy không chỉ là bất công với những đội đang cạnh tranh vị trí thứ 4 dự Champions League mùa tới, mà cả Serie A? Trả lời: Ai đó muốn cứu Juve khỏi thảm họa không được dự Cúp châu Âu, một cú nặng không chỉ giáng vào dạ dày của họ (thiệt hại 60 triệu euro) mà còn vào uy tín và danh dự của một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất đất nước.

Sự thật là người ta đang tìm cách lập lại trật tự vốn có ở Serie A mùa này, mùa bóng xáo trộn chưa từng có trong hàng ngũ những đội bóng lớn khi Juve rơi vào một cuộc khủng hoảng nặng nề nhất kể từ hơn 30 năm nay. Khi những vị trí dự Cúp châu Âu mùa tới đang nằm trong tay những quyền lực truyền thống là Inter, Roma và Milan, sự suy yếu của Fiorentina và Juventus đã để lại một khoảng trống quyền lực lớn lao tạo điều kiện cho một loạt các đội bóng khác lăm le vị trí thứ 4, suất cuối cùng dự Champions League. Có đến 5 đội bóng tranh nhau vị trí ấy, từ Sampdoria, Napoli cho đến Palermo, Genoa, Cagliari và thậm chí cả Bari. Nhưng cùng với những “sai lầm” của trọng tài trong các trận đấu của Juventus, điều gì đã đến với các đội bóng kia thời gian qua? Trong khi Palermo, Cagliari và Bari bắt đầu kêu ca về những tình huống bị xử ép, thì Napoli chịu một thất bại nghiệt ngã trên sân Udinese bằng chiếc thẻ đỏ oan của Maggio và mất vị trí thứ 4. Giờ thì cả Roma cũng e sợ một ngày nào đó sẽ “chết” vì tay các trọng tài, bởi điều đó có lợi cho Milan, một quyền lực khác của calcio.

Cho đến bây giờ, Del Piero vẫn khăng khăng khẳng định rằng, quả penalty quyết định thắng lợi cho Juve trong trận đấu với Genoa là xác đáng (anh còn nói thêm: “Các cầu thủ Genoa cũng có phản đối gì đâu”), những lời phản đối yếu ớt của BLĐ Genoa nhanh chóng chìm vào quên lãng và chẳng trọng tài nào dính đến những quyết định gây tranh cãi vừa qua bị chừng phạt. Chuyện thường ngày ở calcio...
  
 

3 Sau hơn 3 tháng, Amauri mới lại ghi bàn thắng. Bàn san bằng tỉ số trong trận Juve thắng Genoa 3-2 là bàn đầu tiên của anh kể từ cú đúp trong trận thắng Sampdoria 5-1 hôm 28/10/2009. Quả là các đội bóng thành phố Genova luôn đem đến nụ cười cho Amauri...

10 Bằng cú đúp trong trận đấu thứ 445 cho Juve ở các giải VĐQG (phá kỉ lục 444 trận của huyền thoại Boniperti), Del Piero đã ghi các bàn 298 và 299 trong sự nghiệp cầu thủ. Đó cũng là bàn thứ 3 và 4 của anh ở Serie A mùa này. Tổng số bàn của bộ đôi Del Piero-Amauri cho đến nay là 9 bàn (Del Piero 4, Amauri 5), ít hơn cùng kì mùa trước 10 bàn (Amauri 12, Del Piero 7).


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X