Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự kết hợp Kagawa - Cleverley là chìa khóa cho Man Utd?

Chủ Nhật 02/09/2012 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ cùng sinh năm 1989, cùng có thể hình nhỏ bé nhưng đều là những niềm hy vọng lớn của tuyến giữa Man Utd trong chiến dịch 2012/13.

Tom Cleverley và Shinji Kagawa, 2 cái tên này chính là tương lai của M.U và cũng sẽ là chìa khóa mang lại thành công cho CLB chủ sân Old Trafford ngay trong mùa này. Nhiều người nói rằng sự liên kết giữa Robin van Persie và Kagawa trên hàng công của M.U rất quan trọng. Điều đó đúng. Nhưng sợi dây liên lạc giữa Kagawa và Cleverley cũng quan trọng chẳng kém.

Tom Cleverley chơi ngày một tiến bộ manchester united fulham
Tom Cleverley chơi ngày một tiến bộ

Trong sơ đồ 4-2-3-1 của M.U, Kagawa sẽ là người giữ vai trò tiền vệ tấn công. Chơi ở 2 vị trí tiền vệ trung tâm nhiều khả năng sẽ là Cleverley bên cạnh Anderson, Michael Carrick hoặc Darren Fletcher. Nhiệm vụ của Kagawa là tham gia vào mặt trận tấn công và lo khâu kiến tạo cho các cầu thủ ở tuyến trên. Ngôi sao người Nhật Bản sẽ không phải quán xuyến việc hỗ trợ phòng ngự.

Anderson, Carrick hoặc Fletcher sẽ chuyên làm điều đó khi góp mặt trên sân. Vậy vai trò của Cleverley là gì? Tài năng trưởng thành từ chính lò đạo tạo của M.U sở hữu nền tảng thể lực và kĩ thuật đều tốt và có khả năng lên xuống đều đặn. Cleverley chính là cầu nối giữa 5 cầu thủ ở phía dưới (4 hậu vệ và 1 tiền vệ phòng ngự) và 4 cầu thủ ở phía trên của M.U (hai tiền vệ cánh, Kagawa và Van Persie).

Sự gắn kết giữa Cleverley và 2 cầu thủ chạy cánh của M.U là rất cần thiết. Chính anh sẽ phân phối bóng cho họ để những gương mặt này thực hiện những pha đột phá ở 2 bên hành lang đối phương. Nhưng việc Cleverley tìm được tiếng nói chung và có những pha phối hợp ăn ý với Kagawa sẽ đóng vai trò quyết định trong những tình huống tấn công trung lộ của M.U.

Nếu hiểu nhau, Cleverley và Kagawa hoàn toàn có thể thực hiện những pha bật tường ở cự li ngắn xé toang hàng phòng ngự của đội bạn, trước khi 1 trong 2 người tung đường chuyền quyết định cho Van Persie nổ súng. Hoặc giả, họ sẽ chọc khe thuận lợi vào nách hàng hậu vệ đội bạn, tạo điều kiện cho những cầu thủ chạy cánh băng vào đẩy bóng đến gần khung thành rồi chuyền vào trong cho Van Persie hoặc chính Kagawa và Cleverley ghi bàn.

Còn nhớ ở hiệp 1 trận gặp Fulham, khi M.U chọc thủng lưới đội bóng đến từ London tới 3 lần, Kagawa và Cleverley cùng chơi rất tốt. Nhưng kể từ đầu hiệp 2, họ không còn giữ được phong độ. Đến phút 68, Kagawa đã phải rời sân, nhường chỗ cho Wayne Rooney. Rooney sẽ phải nằm viện dài nên trong thời gian tới, cặp Kagawa và Cleverley sẽ có thêm nhiều thời gian sát cánh bên cạnh nhau để thực sự “bắt sóng cảm xúc” được với đối tác của mình.

Nếu họ trở thành một cặp bài trùng ăn ý ở khu trung tuyến của M.U, tin rằng đoàn quân dưới quyền Sir Alex Ferguson sẽ chinh phục được những danh hiệu lớn trong chiến dịch 2012/13.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X