Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung-min: Mãnh hổ châu Á gầm vang

Chủ Nhật 25/08/2024 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Son Heung-min đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng, góp công lớn vào thắng lợi chung cuộc 4-0 của Tottenham Hotspur trước Everton tại vòng 2 Premier League 2024/25.
Son heung min
 

Huấn luyện viên Ange Postecoglu vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 ưa thích của mình, tuy vậy ông đã thực hiện một số sự thay đổi về mặt nhân sự và chiến thuật so với ngày ra quân gặp Leicester City. Cụ thể, Yves Bissouma cùng Dejan Kulusevski xuất hiện từ đầu ở hàng tiền vệ 3 người, thay cho Rodrigo Bentancur và Pape Matar Sarr. Trong khi đó, Wilson Odobert được lựa chọn đá chính với vai trò tiền đạo trái, vị trí mà Son Heung-min thi đấu ở trận trước, và khi ấy ngôi sao người Hàn Quốc được xếp nơi trung tâm hàng công.

Tuy nhiên, thực tế, Sonny hoạt động trên diện rộng, chứ không quanh quẩn vòng cấm, thường dạt ra biên và chịu khó lùi về săn bóng. Đây là trận đấu mà “số 7” của Spurs có rất nhiều đất diễn, chứ không bị phong tỏa chặt chẽ như trong trận gặp Leicester City. Đội bóng Bắc London tạo dựng một thế trận áp đảo, kiểm soát bóng lên tới 71%, tung ra 609 đường chuyền, thực hiện 13 cú dứt điểm, và khá đa dạng mảng miếng tấn công.

Son Heung-min chính là người đã nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Tottenham Hotspur ở phút 25, sau khi tận dụng triệt để sai lầm rất khó tin đến từ thủ thành Jordan Pickford. Cũng chính anh là người đã “đóng hòm” trận đấu bằng cú sút chân trái quyết đoán ở phút 77, từ đường kiến tạo của trung vệ Micky van de Ven, với màn nước rút thần sầu từ phần sân nhà lao thẳng về phía trước.

Ngoài cú đúp bàn thắng, Son Heung-min còn tung ra thêm nhiều pha dứt điểm về phía khung thành Jordan Pickford, thực hiện 1 tình huống rê bóng thành công, chuyền chính xác đạt tỉ lệ 77%, tạo được 1 key pass (đường chuyền quyết định), 1 big chance (cơ hội lớn để ghi bàn), có 3/7 lần thắng tranh chấp tay đôi, và 2 lần giải vây.

Ý thức thế cửa dưới, huấn luyện viên Sean Dyche đã chủ động bố trí đội hình lùi sâu, trong đó cặp tiền vệ trung tâm Idrissa Gueye và Tim Iroegbunam thường đá thấp để hỗ trợ bộ tứ phòng ngự. Tuy vậy, khả năng pressing tầm cao đến từ Son Heung-min cùng các đồng đội đã khiến hệ thống phòng thủ của Everton rối loạn và phạm sai lầm.

Son Heung-min Mãnh hổ châu Á gầm vang 1
 

Mùa trước, ở năm đầu tiên dẫn dắt Tottenham Hotspur, dù không thể giúp đội bóng của mình có mặt trong Top 4 chung cuộc, song huấn luyện viên Ange Postecoglu ít nhiều mang tới những làn gió đổi thay sau hàng loạt biến động xảy đến với Spurs trước đó. Chủ tịch Daniel Levy tiếp tục đặt niềm tin vào nhà cầm quân người Úc gốc Hy Lạp này, và hiện tại đang cho thấy tính đúng đắn.

4 điểm sau 2 trận tại Premier League 2024/25 là sự khởi đầu không tồi. Spurs gây ấn tượng mạnh ở khả năng kiểm soát bóng (hơn 70%), tấn công khá đa dạng, từ biên cho đến trung lộ, và không ngần ngại sử dụng những đường bóng dài để tiếp cận khung thành đối phương nhanh nhất có thể trong một vài thời điểm.

Son Heung-min chính là át chủ bài trong cách vận hành hệ thống chiến thuật của Ange Postecoglu. Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên Celtic xây dựng hệ thống không quá phụ thuộc vào Sonny. Ngôi sao người Hàn Quốc nhận được nhiều bóng từ đồng đội, và anh cũng thường đáp lại với những pha di chuyển khôn ngoan để hút người, mở ra khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh có cơ hội tiếp cận khung thành.

Son Heung-min Mãnh hổ châu Á gầm vang 2
 

Dù đã 32 tuổi, nhưng Son Heung-min vẫn thường phô diễn những màn bứt tốc ấn tượng, liên tục áp sát để tranh đoạt bóng, đỡ bước một thuần thục, và sút tốt bằng cả hai chân. Sau khi Harry Kane cập bến Bayern Munich, Sonny không chỉ tiếp quản tấm băng đội trưởng mà còn cho thấy bản thân có đủ năng lực để khỏa lấp khoảng trống mà chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tottenham Hotspur để lại. Mùa trước, tính riêng tại Premier League, tiền đạo này cũng chính là chân sút số một của Spurs với 17 lần lập công (cùng 10 kiến tạo).

Sự tự tin và niềm hưng phấn ngút trời đã trở lại trên những bước chạy của Son Heung-min. Với tinh thần cầu thị, luôn nỗ lực tiến về phía trước và không bao giờ có khái niệm bỏ cuộc, chúng ta cùng tiếp tục chờ đợi thêm những màn thể hiện ấn tượng nữa của Sonny, sau khi đã “mở tài khoản” bàn thắng mùa này.

Ngọc My

Có thể bạn quan tâm

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Super Sunday của vòng đấu này là trận derby Bắc London giữa những người chủ nhà Tottenham và đối thủ chỉ cách họ hơn 7km: Arsenal. Lực lượng sứt mẻ sau loạt trận FIFA Days không làm giảm đi độ nóng của một trong những trận derby lâu đời và thù địch nhất trên toàn thế giới. Đêm nay ở London, ai sẽ là người ngạo nghễ giương cao ngọn cờ?

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Huấn luyện viên Erik ten Hag đứng nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ Matthijs de Ligt, giữa lúc búa rìu chỉ trích từ dư luận nhắm thẳng vào trung vệ này sau những màn trình diễn kém cỏi trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan. Và rồi, De Ligt không phụ lòng thầy mình khi thi đấu chói sáng, góp công vào thắng lợi 3-0 của Manchester United trước đội chủ nhà Southampton ở vòng 4 Premier League 2024/25.

Xem thêm
top-arrow
X