Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Số phận của Carlo Ancelotti : Vực thẳm tại Old Trafford

Thứ Ba 12/04/2011 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huấn luyện viên của Chelsea giành cú đúp danh hiệu tháng Năm năm ngoái nhưng ông biết Roman Abramovich sẽ không tha thứ cho một thất bại tại Old Trafford vào đêm mai.

Trên chuyến xe buýt trở về phía Tây thành London, Didier Drogba mặc chiếc áo phông có in hình 2 chiếc cúp. Tiền đạo Bờ Biển Ngà muốn nhắc tất cả nhớ những gì mà Carlo Ancelotti cùng Chelsea giành được gần một năm về trước. Sau khi vô địch Premier League và cúp FA, HLV người Italia đã nói: “Tôi nghĩ đội hình hiện tại đủ sức chiến thắng tại Champions League mà không cần thay đổi”.

Cơ hội cuối của Carlo Ancelotti

11 tháng sau, chẳng ai còn tin vào cụm từ “không cần thay đổi” nữa. Những nhà vô địch đánh bại Portsmouth tại Wembley trong trận đấu cuối cùng của mùa giải đã không còn nữa. Chúng ta có thể thấy sự đổi thay, theo chiều đi xuống, tại Stamford Bridge trong quãng thời gian qua. 11 cầu thủ Chelsea không còn đáng sợ tới mức khiến đối thủ phải co rúm về khung thành. Họ cũng đánh mất lối chơi tốc độ, sự chắc chắn và đầy mạnh mẽ. Chelsea huy hoàng nhất mà HLV Ancelotti đã tạo ra đã không còn nữa. Trong chiến thắng 1-0 trước Wigan hôm thứ Bảy, nhiều lần ống kính camera bắt gặp Ancelotti, một con người nổi tiếng bình tĩnh, biểu lộ sự thất vọng xen lẫn tức giận.

Mục tiêu của Chelsea ở thời điểm hiện tại là tiếp tục cuộc đua tại Premier League để có mặt tại Champions League vào năm sau. Họ đã bị loại khoi cúp Carling ngay từ trận đấu đầu tiên (trước Newcastle) và thất bại trước Everton trên chấm phạt đền tại cúp FA. Cả hai trận thua đều diễn ra tại Stamford Bridge - nơi hầu như chẳng mấy khi còn chỗ trống cho các CĐV khách. Trước cuộc tiếp đón Wigan, Chelsea đã thua 7 trận tại Premier League mùa này và kém M.U 11 điểm. Mục tiêu thiết thực nhất với họ là vị trí thứ 3 chung cuộc. Giữa tuần trước, đội bóng của Sir Alex còn đánh bại Chelsea với tỷ số tối thiểu trên sân khách tại Champions League. Phía trước, tương lai rối bời đang chờ các nhà ĐKVĐ nước Anh.

Chỉ một con đường

HLV Ancelotti chỉ còn duy nhất một lối thoát trong phần ngắn ngủi còn lại của mùa giải. Ông có 90 phút tại Old Trafford để tiếp tục giữ chiếc ghế của mình. Bị loại khỏi đấu trường châu Âu từ vòng 8 đội, trước một đối thủ nhiều ân oán như M.U, sẽ thật khó nuốt trôi cho The Blues. Và còn hơn thế nữa. Nếu không giành chức vô địch Champions Leauge vào tháng Năm tới, chiến lược gia người Italia cũng sẽ bị sa thải. Vấn đề chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Cách đây gần một năm, Ancelotti nói: “Tôi là người bình thường (tức không “đặc biệt” như Mourinho. Tôi may mắn và không có nhiều rắc rối trong công việc. Tôi có thể cảm nhận mọi lúc mọi nơi sự ủng hộ từ CLB, các cầu thủ và ông chủ”. Nhưng một năm sau, cựu HLV của Inter Milan đang cảm nhận những điều ngược lại. Rắc rối trong lối sống của đội trưởng John Terry và Ashley Cole chỉ là những chuyện nội bộ nhỏ nhặt mà ông đã khéo léo giải quyết một cách êm thấm. Tuy nhiên, sự “độc tài” của Abramovich đã và đang khiến mọi thứ chống lại Ancelotti. Đầu tiên là vụ Ray Wilkins, một người bạn thân và là đồng minh thân cận, bị sa thải. Tiếp theo là những phi vụ trong mùa Đông. David Luiz là món quà tốt, nhưng sự xuất hiện của Fernando Torres đã gây khó xử cho Ancelotti, ít nhất là ở mùa giải này. Với phí chuyển nhượng 50 triệu bảng và sự bảo hộ của tỷ phú người Nga, anh đang trên đường trở thành Shevchenko thứ 2 tại sân Stamford Bridge. Và liệu Ancelotti sẽ trở thành Jose Morinho thứ 2?

Dù sao, trước mắt, Chelsea cần một kết quả tốt, ít nhất là 2-1 tại Old Trafford. Nếu không, Ancelotti sẽ gia nhập danh sách gồm Claudio Ranieri, Mourinho, Avram Grant hay Luiz Felipe Scolari - những con người ưu tú nhưng trắng tay kể từ mùa giải 2008-09. Nếu điều kỳ diệu xảy đến, khi Chelsea trở thành CLB đầu tiên của London bước lên đỉnh châu Âu, khi ấy, Abramovich sẽ chuẩn bị một kế hoạch khác, chắc chắn nhân đạo hơn nhiều, cho Carlo Ancelotti.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X