Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sơ đồ 4-4-2 của Ancelotti và bài toán khó mang tên Bale

Thứ Sáu 07/11/2014 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ancelotti đang giúp vận hành Real rất tốt với sơ đồ 4-4-2 nhưng chiến lược gia người Italia đang gặp thử thách thực sự mang tên Bale.

Sơ đồ 4-4- 2 “độc cô cầu bại” của Ancelotti

Sau trận thua 1-2 trước Atletico ở vòng 3 La Liga, Real đã thể hiện màn trình diễn trên cả tuyệt vời. Los Blancos đã giành 12 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường (7 ở La Liga).

“Binh đoàn hoàng gia” của vị tướng tài ba Ancelotti đã đánh bại tất cả các đối thủ ngáng đường dù đó là Liverpool hay Barca. Nếu như Barca thua “tâm phục khẩu phục” 1-3 trước Real tại thánh địa Bernabeu thì Liverpool cũng thua Los Blancos tới 4-0 sau 2 lượt trận ở vòng bảng Champions League.

cau thu hinh anh
Real đang thi đấu rất thành công với sơ đồ 4-4-2

Trước khi hạ Barca và Liverpool, Real đã giành chiến thắng hủy diệt trước Deportivo với tỉ số 8-1, thắng Bilbao và Levante 5-0 nhưng vẫn bị nghi ngờ về sức mạnh của mình. Tuy nhiên, sau màn trình diễn của “Kền kền trắng” trước hai đội bóng sừng sỏ ở châu Âu thời điểm này, Real đã cho thấy mình xứng đáng là một “kẻ hủy diệt”.

Los Blancos không chỉ thắng đẹp mà còn thắng rất đậm trước mọi đối thủ. Con số 37 bàn thắng sau 10 vòng đấu ở La Liga và 11 bàn thắng sau 4 trận đấu ở Champions League công với thành quả dẫn đầu La Liga sau 10 vòng đấu và giành vé sớm vào vòng 1/8 trước  2 lượt trận là minh chứng rõ nhất cho sức mạnh khủng khiếp của “Kền kền trắng”.

Bài toán khó mang tên Gareth Bale

Sơ đồ 4-4-2 của HLV Ancelotti đang giúp Real thách thức cả châu Âu. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia đang gặp phải bài toán khó mang tên Gareth Bale, người mới trở lại sau chấn thương.

Ở sơ đồ 4-4-2 mà HLV Ancelotti áp dụng, Gareth Bale được bố trí đánh tiền vệ cánh phải, James đã tiền vệ cánh trái, Kroos và Modric đã thấp nhất ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, khi cầu thủ xứ Wales chấn thương, Isco đã đảm nhận vị trí tiền vệ cánh trái còn James Rodriguez được đẩy sang cánh phải.

James Rodriguez và đặc biệt là Isco đã thi đấu xuất sắc khiến các Madridista tạm quên đi hình ảnh của Gareth Bale. Cuộc khảo sát của tờ AS mới đây cho thấy, các CĐV Madrid muốn HLV Ancelotti cho James Rodriguez và Isco  đá chính. Điều đó có nghĩa là Gareth Bale sẽ phải mài đũng quần trên ghế dự bị.

cau thu hinh anh 2
Bale trở lại sẽ khiến HLV Ancelotti đau đầu để lựa chọn người chơi

Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất, HLV Ancelotti khẳng định sẽ để Gareth Bale đá chính nếu tiền vệ xứ Wales đủ thể lực ra sân. Phát biểu của Ancelotti cho thấy ông sẵn sàng hy sinh một cầu thủ trong đội hình của Real ở thời điểm hiện tại để dọn chỗ cho Gareth Bale. Nhưng, nếu đánh giá và phân tích kỹ đây là việc làm không hề dễ dàng của chiến lược gia người Italia.

Ở thời điểm này, ngoài vị trí thủ môn và hậu vệ thì Kroos – Modric và Ronaldo là những vị trí không thể đụng đến. Vì vậy, chắc chắn Isco, James Rodriguez và Benzema sẽ có người phải ngồi dự bị cho Gareth Bale.

Hiện tại, tính riêng ở La Liga, Isco và James đều có 4 đường kiến tạo thành bàn. Trong khi đó, con số này của tiền đạo Benzema là 5. Ngoài ra, 3 cầu thủ này cũng ghi được 10 bàn thắng cho Real từ đầu mùa, Benzema (5 bàn), James Rodriguez (4 bàn) và Isco (1 bàn).

Nếu so sánh về bàn thắng và khả năng kiến tạo 3 cầu thủ trên không thua kém gì Gareth Bale. Thậm chí, Isco và James còn nhỉnh hơn Gareth Bale ở khâu phòng ngự còn Benzema thì có ưu điểm chạy chỗ và thu hút hậu vệ đối phương tốt hơn tiền vệ xứ Wales. Công bằng mà nói, Gareth Bale chỉ hơn 3 cầu thủ trên ở khía cạnh tốc độ.

Rõ ràng, với việc Isco, James và Benzema đang thi đấu rất hay, việc bỏ ai chọn ai để dọn chỗ cho Gareth Bale là bài toán không hề dễ dàng với HLV Ancelotti, chưa biết chừng ông sẽ phải thay đổi sơ đồ chiến thuật vì tiền xứ Wales./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X