Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Sneijder không thể tới Nou Camp: Mất cả linh hồn

Thứ Ba 27/04/2010 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CĐV Inter đa nghi cho rằng thông tin Sneijder chấn thương chỉ là đòn gió của Mourinho. Nhưng không phải, Gazzetta vừa xác nhận tiền vệ người Hà Lan đã chấn thương bắp đùi chân trái và khả năng ra sân của anh trong trận lượt về gặp Barca là cực thấp…

Thảm họa cho Mourinho

Tại Champions League, việc các HLV kết hợp với giới truyền thông tung đòn gió đánh lạc hướng tập trung của đối thủ không phải chuyện hiếm. Chẳng nói đâu xa, Alex Ferguson cùng báo chí Anh đã dựng lên hẳn kịch bản Rooney không thể đá trận lượt về với Bayern Munich. Thậm chí vài tiếng trước giờ bóng lăn, Timesonline còn khẳng định ngôi sao người Anh sẽ vắng mặt. Vậy mà sau đó, Rooney vẫn lù lù xuất hiện trong đội hình xuất phát Quỷ Đỏ, như một trò lừa bịp. Đã từng có nghi ngờ như thế trong trường hợp của Sneijder, khi thông tin anh dính chấn thương bắp đùi trận gặp Atalanta. Tuy nhiên hôm qua, khi Gazzetta và chính Inter đã xác nhận Sneijder chấn thương thật thì đó là… sự thật. Vì báo chí Italia không có thói quen lá cải như ở xứ Sương mù.

Lấp vào lỗ hổng của Sneijder là bài toàn quá nan giải với Mourinho

Theo Gazzetta, rất có thể Inter sẽ vắng Sneijder trong cả 2 trận đấu quan trọng nhất của mùa giải: Gặp Barca tại Champions League và Lazio ở Serie A cuối tuần này. Chưa vội nói tới cuộc đối đầu với Lazio ở Olimpico, trận đấu sẽ quyết định Scudetto bởi 2 vòng cuối Nerazzurri chỉ phải gặp 2 đội đã hết mục tiêu: Chievo và Siena (99% xuống hạng), thì vắng Sneijder ở Nou Camp là thảm họa với Mourinho. Ngay từ đầu mùa, Người đặc biệt đã giao Sneijder là người giữ linh hồn cho Inter.

Và càng về cuối mùa giải, tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Hà Lan ngày càng lớn, đặc biệt ở đấu trường Champions League. Sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, chuyền tốt cả 2 chân, có thể tạo đột biến nhờ khả năng sút xa và sút phạt (5/8 bàn mùa này từ đá phạt), Sneijder là cầu nối hàng tiền vệ và tiền đạo của Inter. Đặc biệt trong thế trận Inter đóng vai “cửa dưới” thì vai trò của Sneijder càng quan trọng bởi anh là khởi nguồn của những đợt phản công chết người cho Inter, chìa khóa quan trọng nhất giúp họ đánh bại Barca ở lượt đi.

Giải pháp Balotelli

Ngoài Sneijder, một tiền vệ có khả năng sáng tạo khác của Inter là Stankovic cũng vắng mặt bởi án treo giò. Những khó khăn lực lượng đó khiến HLV Mourinho đứng trước câu hỏi: Nên hay không nên trao cơ hội cho Balotelli? Với những hành động xấu ở trận lượt đi, Super Mario đã bị Mourinho và đồng đội “đánh” tơi bời. Sau đó, tiền đạo 19 tuổi này đã công khai xin lỗi. Mặc dù vậy, trong trận gặp Atalanta, Balotelli vẫn không có tên trong danh sách đăng ký. HLV người Bồ Đào Nha luôn coi trọng kỷ luật và kể cả trong giai đoạn khó khăn như hồi giữa tháng 3, Mourinho cũng gạt Balotelli ra ngoài 6 trận liên tiếp.

Tuy nhiên, khi sức ép về trận chung kết Champions League đầu tiên cho Inter sau 38 năm là cực lớn, cộng thêm việc Mourinho có cơ hội đi vào lịch sử khi là HLV thứ 2 đăng quang ở Champions League cùng 2 đội bóng khác nhau (sau Hitzfeld), có thể ông sẽ phá lệ trao cho Balotelli một cơ hội nữa để sửa sai, bằng những bàn thắng vào lưới Barca.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Xem thêm
top-arrow
X