Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sneijder “hụt” Quả bóng vàng: Nỗi buồn Sneijder, nỗi buồn Inter

Thứ Ba 07/12/2010 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, danh sách rút gọn gồm 3 ứng cử viên cuối cùng tranh danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010 đã được công bố mà không có tên Wesley Sneijder. Đó là một nỗi buồn lớn với tiền vệ người Hà Lan, nhưng là hợp lý sau những tháng anh “chìm” cùng Inter.

Wesley Sneijder đang bước vào giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp, hơn cả những ngày anh rời mái nhà thân yêu Ajax Amsterdam để đặt chân đến “địa ngục” Bernabeu. Không còn những pha xử lý đầy tinh tế, không còn những cú đá phạt thành bàn mang một phong cách riêng, những lần ăn mừng cũng ít đi rất nhiều, thật khó để nhận ra một cầu thủ mới vài tháng trước còn đứng trên đỉnh cao vinh quang.

Cùng với Inter, Sneijder đã làm được gì từ khi mùa giải này bắt đầu? 13 lần đá chính ở Serie A, nhưng chưa ghi nổi một bàn thắng. Tất cả những gì Sneijder có tính đến thời điểm hiện tại là 2 bàn thắng ở Champions League, được thực hiện vào lưới Twente và Bremen. Ngoài ra, tiền vệ người Hà Lan cũng mới chỉ có 5 đường chuyền thành bàn thắng trong 19 lần ra sân từ đầu mùa (3 ở Serie A).

Wesley Sneijder bị loại khỏi danh sách

Những con số kể trên không thấm vào đâu so với phong độ của chính Sneijder cách đây hơn nửa năm. Khi ấy, Sneijder luôn biết cách khai thông bế tắc cho đội nhà, với các đường chuyền xé nát hành thủ đối phương cho bộ đôi Milito - Eto’o, hoặc chính anh trực tiếp ghi bàn để tạo ra sự khác biệt. Milito có thể là chân sút chính của Inter, nhưng Sneijder mới là con bài quan trọng nhất, giúp HLV Mourinho viết nên trang sử mới cho Inter.

Ở Nam Phi, cũng chính Sneijder là người nổi bật hơn tất cả. Những khác biệt mà Sneijder tạo ra đã đưa Hà Lan, vốn không được kỳ vọng nhiều, đi một mạch đến chung kết. Hà Lan, đội bóng của một người (hoặc 2, có thể kể thêm Robben), chỉ chịu dừng bước trước Tây Ban Nha ở trận đấu cuối cùng. Sneijder đã không thua bất kỳ cầu thủ nào bên phía TBN, nhưng cái chính là một mình anh không thể kéo cả Hà Lan vượt qua được đội bóng có đội hình toàn diện nhất tại World Cup 2010.

Tất cả giờ chỉ còn là dĩ vãng nhạt nhòa. Từ chỗ là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng, Sneijder thậm chí không có tên trong danh sách rút gọn, được FIFA công bố chiều qua ở Paris. Đó là nỗi thất vọng lớn cho riêng cá nhân Sneijder, đồng thời cũng là nỗi buồn chung của hàng triệu tifosi Inter và người Hà Lan.

Tiếc cho Sneijder, nhưng kết quả đó là tương đối hợp lý khi xét về những gì diễn ra từ đầu mùa giải này. Tiền vệ 26 tuổi này thậm chí không thể tạo được ảnh hưởng lên lối chơi dưới triều đại Benitez, trong khi bộ 3 của Barca thì đang bay cao. Messi đang là chân sút tốt nhất của Barca, và đang hướng đến danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ hai liên tiếp. Iniesta và Xavi thì hệt như khối óc của Barca khi đứng chung với nhau. Chưa kể, trên mặt báo và truyền hình, người ta nhắc đến Inter giống như đề cập đến một công trình đồ sộ đang sụp đổ, còn Barca chẳng khác một điều gì đó hoàn hảo.

Cách đây 4 năm, Fabio Cannavaro đã ẵm hết các giải thưởng của France Football lẫn FIFA, dù thi đấu bê bết trong màu áo Real Madrid. Nhưng danh hiệu VĐTG và hình ảnh “bức tường Berlin” đã bảo đảm cho Canna. Còn Sneijder, trong một năm có World Cup thì việc anh làm vua ở châu Âu cùng Inter đã mất đi nhiều giá trị. Nên nhớ rằng, cú sau các kỳ World Cup thì nhà VĐTG cũng ẵm luôn danh hiệu của FIFA. Với QBV France Football, kể từ khi mở rộng cho cầu thủ ngoài châu Âu (1995) thì điều đó cũng không phải ngoại lệ.

Hôm qua, trên Gazzetta dello Sport, tờ báo đã đưa chính xác “thông tin rò rỉ” về danh sách rút gọn của cuộc bầu chọn QBV, đội trưởng Zanetti của Inter gọi kết quả đó là “ngu xuẩn và lố bịch”, trong khi Chủ tịch Moratti thì cho rằng “không có sự công bằng”. Hàng triệu tifosi Inter và người Hà Lan cũng chung cảm giác đó. Nhưng một thực tế không thể chối bỏ: việc QBV xa lánh Sneijder (hay Sneijder xa lánh QBV) là hệ quả tất yếu sau những tháng anh “mất tích” cùng Inter, và nhà ĐKVĐ châu Âu cũng chỉ còn mang hình ảnh một đội bóng trung bình.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X