Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu Ibra" nhấn chìm Palermo: Giá trị của thương hiệu

Thứ Hai 05/03/2012 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa Zlatan Ibrahimovic chứng tỏ rằng vì sao anh được gọi là "Ngài Scudetto". Tiền đạo đã 8 năm liền vô địch quốc gia với 5 đội bóng ấy (tính cả 2 Scudetto ở Juventus 2005, 2006 mà sau đó bị tước ở Calciopoli) ghi tới 3 bàn giúp Milan đánh bại Palermo 4-0 và tạo bước tiến mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch với Juventus.

Trở lại sau án treo giò 3 trận, Ibrahimovic phải gánh trên vai những hy vọng mong manh của Milan vào một chiến thắng tối quan trọng trên sân Renzo Barbera, nơi Milan vốn chỉ quen với những thất bại đớn đau suốt nửa thập kỷ qua. Trong một tập thể vốn "tan hoang" vì chấn thương và thẻ phạt, trong tình cảnh bị áp lực ghê gớm từ lịch đấu và sự áp sát của Juventus, một Ibra sung mãn cả về thể lực và tâm lý đã biết cách tỏa sáng hơn cả sự mong đợi bằng một cú hat-trick kỳ diệu đánh sập pháo đài của Palermo chỉ sau 35 phút bóng lăn. Đó đã là những bàn thắng thứ 23, 24 và 25 của anh cho Milan mùa này trên tất cả các mặt trận. Lý giải cho phong độ đỉnh cao của mình sau trận, Ibra nói, "Tôi đã thấy các đồng đội chơi rất tốt khi tôi không thể ra sân, nên nếu tôi không nỗ lực thì tôi đã mắc tội với họ".

Ibrahimovic vẫn là số 1 ở Serie A

Trong cú hat-trick được ghi trong vẻn vẹn 15 phút từ phút 21 đến 35 ấy, mỗi bàn thắng biểu thị một giá trị vàng của ngôi sao người Thụy Điển. Bàn đầu: Sự nhạy bén. Ibra là người phản ứng nhanh nhất trong tình huống Muntari cắt bóng thành công để phối hợp hoàn hảo cùng Robinho trong không gian hẹp. Bàn thứ hai: Sự khôn ngoan. Khi người ta tưởng anh sẽ chuyền bóng thì anh đột phá và dứt điểm. Bàn thứ ba: Sự ngẫu hứng. Từ một tình huống tưởng vô hại, cú đặt lòng từ 20m của Ibra lại tạo nên một bàn thắng đẹp như mơ trong sự ngỡ ngàng của bất cứ ai được chứng kiến, kể cả thủ môn tội nghiệp Viviano của đội chủ nhà. Tất cả cho thấy tài năng, niềm tin và cảm hứng vô biên của Ibra. Đối chiếu với tâm lý căng thẳng ở hành vi tát Aronica khiến anh phải chịu án phạt nặng một tháng trước, rõ ràng "kỳ nghỉ" vừa rồi đã giúp Ibrahimovic "sạc đầy" cả sức khỏe và sự hứng khởi.

Trong một đêm mà cả hai đối thủ trong cuộc đua vô địch cùng ra sân, Ibrahimovic chính là sự khác biệt giữa Milan và Juventus. Một juventino đã cay đắng viết rằng, "Milan có một người cần 20 phút để ghi 3 bàn, còn chúng ta có một người đá 20 trận chỉ ghi được 3 bàn". Nhân vật được nhắc tới ấy là Vucinic, chân sút đang là nỗi thất vọng lớn lao nhất của Juventus từ đầu mùa và là một ví dụ cho những điểm yếu về cách dùng người của Conte, nhưng cũng là để chế giễu sự bất lực của Juventus trong thời điểm Milan đang cực kỳ mạnh mẽ. 3 điểm mà Ibra góp công đầu để giành được ở Palermo chính là 3 điểm cách biệt giữa Milan và Juve lúc này, vốn đã tạo một bước đột phá cho Milan trong cuộc đua Scudetto, nhưng 3 bàn thắng và phong thái nhà vô địch của ngôi sao người Thụy Điển mới là yếu tố chính tạo ra niềm tin lớn lao rằng Milan sẽ bảo vệ được Scudetto.

Trước trận đấu với Palermo, Milan được cho là đang soạn sẵn một hợp đồng có thời hạn tới tận năm 2016 để "trói chân" Ibrahimovic, với mức lương thậm chí còn cao hơn mức 9 triệu euro/năm (cao nhất Serie A) hiện nay. Sếp phó Galliani của đội bóng áo sọc đỏ-đen đã lập tức gạt phắt đi, "Chúng tôi chưa từng nghĩ đến chuyện đó". Nhưng có lẽ ông nên bắt đầu nghĩ đến ngay từ bây giờ, bởi khi cái biệt danh "Ngài Scudetto" của Ibrahimovic đang là một thương hiệu uy tín bậc nhất, chắc chắn sẽ có nhiều đội nhà giàu khát khao vinh quang sẵn sàng chi hàng núi tiền chỉ để mơ được Ibra đưa lên đỉnh cao.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X