Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A vòng 27: Khúc cua định mệnh

Thứ Năm 04/03/2010 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đường đua Interlagos (Brazil) nổi tiếng với khúc cua tử thần Senna (mang tên cố VĐTG F1, Ayrton Senna) là chặng đua mang tính quyết định chức VĐTG F1 2009. Serie A vòng 27 cũng vậy, vòng đấu với 2 cặp đấu đỉnh cao Roma - Milan, Fiorentina - Juventus sẽ hoàn chỉnh dần bức tranh Serie A 09/10…

Sau Roma, đến lượt Milan

Vòng đấu này, trong khi Inter được tiếp Genoa trên sân nhà thì hai đối thủ nguy hiểm nhất, Roma và Milan phải tiêu diệt lẫn nhau ở Olimpico. Không còn cơ hội nào tuyệt vời hơn để Nerazzurri gia tăng khoảng cách trong khi đây cũng là cách tốt nhất để Milan và Roma “tự sát” trong giấc mơ Scudetto.

Milan tổn thất lớn bởi sự vắng mặt của nhiều trụ cột. Chấn thương của Pato không quá nặng và anh sẽ kịp bình phục cho trận đấu với M.U. Tuy nhiên, Chú Vịt chắc chắn sẽ không ra sân tại Olimpico. Thiếu Pato là thiệt hại không thể bù đắp cho Milan bởi từ đầu mùa, anh là tiền đạo hiệu quả nhất Rossoneri. Chỉ 1632 phút ra sân (sau Ronaldinho 1933 phút), Pato đã có 14 bàn, trong đó có 5 bàn/5 trận gần nhất.

 

Nên nhớ 8 trận vắng Pato, Milan chỉ thắng được 4 (Genoa, Juventus, Novara và Siena), để hòa 2 (Livorno, Bologna) và thua 2 (Inter, Udinese). Chưa hết, Pato cũng rất có duyên với Roma. Kể từ khi đặt chân đến Italia, ngôi sao Brazil đã ghi 3 bàn vào lưới Giallorossi, trong đó có bàn ấn định chiến thắng 2-1 trận lượt đi. Ngoài Pato, cả Gattuso (treo giò) và Seedorf, Antonini, Zambrotta (chấn thương) cũng sẽ vắng mặt.

Với Roma, Toni và thủ thành Julio Sergio trở lại là tín hiệu mừng. Tuy nhiên, Giallorossi vẫn sẽ vắng Totti và Pizzarro. Thiếu Totti không phải vấn đề lớn bởi từ đầu mùa, Roma đã quen không có anh. Tuy nhiên, việc Pizzarro không kịp bình phục khiến Ranieri phải đau đầu. Cần biết vắng Pizzarro, Roma mới chỉ thắng được 1 trận trước Catania từ đầu mùa. Chưa hết, hàng thủ Giallorossi cũng gặp vấn đề khi Mexes có thể không ra sân.

Milan chỉ thắng được Roma có 2/10 lần đối đầu gần nhất. Sáu lần làm khách tại Olimpico gần nhất Rossoneri cũng chỉ thắng được 1. Mà chiến thắng đó cách đây đã 5 năm, 2-0 ngày 21/3/05. Thắng lợi này vừa giúp Milan tiếp tục bám đuổi Juventus trong cuộc đua Scudetto (cùng giành 66 điểm/29 vòng và dẫn đầu BXH), vừa dìm Roma xuống vực sâu thất vọng khi chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 8 điểm. Đêm thứ Bẩy tới, Milan cũng cần 3 điểm như thế, vừa để không bị Inter bỏ xa, vừa để loại Roma khỏi cuộc chơi. Tuy nhiên, làm được không khi cả lịch sử lẫn lực lượng đều không ủng hộ họ? Vòng trước, Giallorossi coi như nói lời chia tay Scudetto. Vòng này, đến lượt Milan…?

Quyết đấu vì Champions League

Mặc dù đang xếp thứ 10 nhưng Fiorentina chỉ kém Top 4 có 8 điểm. Họ vẫn còn khả năng giành vé dự Champions League nếu sớm tìm lại phong độ và hạ Juventus, đối thủ cạnh tranh trực tiếp là con đường nhanh nhất để đến đích. Fiorentina có sự trở lại của 2 trụ cột, Vargas và Gilardino. Trong khi đó, Iaquinta cũng đã bình phục sau 4 tháng chấn thương. Thể lực của các cầu thủ Juve sẽ đóng vai trò quyết định thành bại. Nên nhớ từ đầu mùa, Bianconeri đã có tổng cộng 50 ca chấn thương. Thậm chí Zaccheroni từng thừa nhận Diego chỉ đủ thể lực đá 60-70 phút. Sau vòng này, bức tranh Serie A 09/10 sẽ dần sáng tỏ…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X