Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A Vòng 11: Thử thách cực đại

Thứ Sáu 04/11/2011 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus vẫn đang băng băng trên con đường tiến về Scudetto. Tuy nhiên vòng này, họ sẽ đối đầu với thử thách khó khăn nhất từ đầu mùa giải khi phải hành quân đến “miền đất dữ” San Paolo.

Đã có những vấp váp, đã có những hoài nghi, nhưng Juventus vẫn đang dẫn đầu BXH Serie A sau 9 vòng một cách thuyết phục. Chẳng phải nhà ĐKVĐ Milan, mà Bianconeri mới là đội duy nhất còn bất bại tại Serie A tới thời điểm này. Trong số 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu, chỉ còn Man City, Newcastle và Barca có thành tích tương tự Juventus. Dù vẫn có những trận đấu gây thất vọng như khi để Genoa, Bologna cầm hòa ngay tại Juventus Arena nhưng về cơ bản, không thể phủ nhận Bianconeri đang dần trở lại với hình ảnh, sức mạnh quen thuộc trước vụ Calciopoli.

Juventus sẽ đối diện với thử thách cực lớn Napoli

Cụ thể hơn, lối chơi của Bianconeri lúc này mang đậm cá tính của đội bóng lớn. Bằng chứng, Juventus đã đánh bại cả 2 gã khổng lồ thành Milan một cách không thể thuyết phục hơn theo nhiều kiểu khác nhau. Trước Milan là một thế trận áp đảo toàn diện, ép đối thủ phải sắc sai lầm để ra đòn quyết định. Còn chiến thắng trước Inter lại là một Juventus rất khác: Nhẫn nhịn, chấp nhận chơi phòng ngự, nhưng cực kỳ nguy hiểm mỗi lần phản công. Một đội bóng ôm mộng chinh phục Scudetto phải có cá tính và bản lĩnh như Juve trong những trận cầu lớn.

Ở 2 vật cản đầu tiên trong chặng “leo núi”, Juventus đã giành trọn 6 điểm (hạ Fiorentina và Inter). Nhưng vòng này, Bianconeri sẽ bước vào thử thách lớn khi phải hành quân đến sân của Napoli. Lịch sử không ủng hộ Bianconeri bởi đã 11 năm, họ không thắng tại San Paolo. Lần gần nhất Juve hạ được Napoli trên sân khách là trận thắng 2-1 ngày 30/09/00. Kể từ đó, Juve đã không thắng 5 trận liên tiếp ở San Paolo, trong đó có 4 thất bại gần nhất.

Chưa hết, nếu Juventus tự tin với bản lĩnh khi đối đầu các đội bóng lớn thì Napoli thậm chí còn gây ấn tượng hơn. Từ đầu mùa, dù mất điểm trước Catania, Parma nhưng mỗi khi gặp các đối thủ lớn, Napoli luôn thể hiện phong độ rất cao. Cụ thể, họ đã đánh bại Udinese, hạ Inter và thắng nốt cả Milan. Điều này có nghĩa, 9/13 điểm Napoli có được tới thời điểm này là trước những đội bóng mạnh.

May cho Juventus là Napoli đang trong cõi hỗn mang. Những toan tính thiếu hợp lý của HLV Mazzarri đã đẩy Napoli vào cảnh xôi hỏng bỏng không. Cụ thể, việc quá tập trung vào Champions League khiến họ đã kém đội đầu bảng Juve 5 điểm. Trong khi đó tại đấu trường châu Âu, Napoli cũng mất vị trí nhì bảng vào tay Man City. Rõ ràng điều này sẽ tác động xấu tới tâm lý Napoli. Trong hoàn cảnh đó, Juventus có cơ hội phá dớp không thắng ở San Paolo.

Không chỉ Juve gặp khó, một loạt ông lớn khác cũng phải đương đầu với những thử thách. Milan có trận đấu không hề dễ dàng khi tiếp Catania tại San Siro. Từ đầu mùa, Catania mới thua 1 trận. Chưa hết, họ hiện còn là khắc tinh của những đội bóng lớn khi thắng Napoli, Inter, cầm hòa Lazio và Juventus. Inter cũng có chuyến hành quân đầy giông bão đến sân Genoa. Nerazzurri không được phép thất bại nếu không muốn tụt sâu xuống đáy BXH. Đội nhì bảng Udinese dù được tiếp Siena trên sân nhà nhưng sẽ không dễ giành trọn 3 điểm bởi đội khách chỉ thua 1/7 vòng gần nhất.

Thống kê

0. Udinese chưa thủng lưới trong 4 trận đá sân nhà mùa này.
7. 7/8 lần đụng độ gần nhất giữa Milan và Catania kết thúc với tổng số bàn thắng là số chẵn.
9. Genoa không thắng Inter trong 9 lần đối đầu gần nhất ở Serie A (thua 6), kể từ thắng lợi 2-1 ngày 6/11/1994.
16. 16 trận diễn ra ở khung giờ chính (20-21h00 Việt Nam) ở 3 vòng đấu cuối tuần liên tiếp gần đây, chỉ có duy nhất 1 bàn thắng được ghi kể từ sau phút 75.

Chân sút hàng đầu

7 bàn: Di Natale (Udinese),
6 bàn: Denis (Atalanta), Klose (Lazio), Giovinco (Parma)
5 bàn: Calaio (Siena), Jovetic (Fiorentina), Palacio (Genoa)

Danh sách treo giò: Padoin (Atalanta), Guana (Cesena), B.Cesar (Chievo), Kaladze (Genoa), Chivu (Inter), Boateng và Nocerino (Milan), Santana (Napoli), Portanova (Bologna).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X