Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Từ cú nhảy cẫng của Mou...

Thứ Ba 06/10/2009 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Niềm hạnh phúc tột bậc của Mourinho sau bàn thắng vào những giây chót của Sneijder vào lưới Udinese tối thứ bảy vừa qua được mô tả như một cách ăn mừng hơi quá đáng. Nhưng dường như vị HLV người BĐN của Inter có một chút phẩm chất của nhà tiên tri Nostradamus.

Ông nhìn thấy được những gì xảy ra ngày hôm sau đó. Juventus, đội duy nhất bất bại trước đó, bị hạ nhục ở Palermo. Sampdoria bị cầm chân trên sân nhà bởi Parma và bởi trọng tài, người không thổi cho họ một quả penalty rõ ràng từ pha đốn ngã Pazzini của hậu vệ Parma. Fiorentina bị chặn lại cũng bởi trọng tài chỉ vì ông ta không nhìn thấy bóng từ cú sút của Gilardino đã vượt qua vạch vôi.

jose mourinho


Vòng đấu thứ 7 của Serie A là một vòng đấu lí tưởng cho Inter, trong thời điểm các trận hòa đã trở thành một căn bệnh (50% số trận 2 vòng qua là hòa), các lỗi nhận định của trọng tài (trớ trêu thay, đều tiêu diệt các đội cạnh tranh vị trí với Inter) nhiều như cơm bữa, và cuộc khủng hoảng trên băng ghế HLV Serie A xét cho cùng chỉ có lợi cho Mourinho. Khi những người giàu thành tích đã ra đi hết (Ancelotti), hoặc thất nghiệp (Mancini, Mazzarri), trong khi người đôi khi xuất thần dạy cho ông một bài học giờ chỉ lo giải quyết khủng hoảng cho Roma (Ranieri) và các tay HLV trẻ quá non kinh nghiệm (Leonardo, Ferrara), Serie A là của ông.

Vấn đề duy nhất mà người viết nhận thấy sau thắng lợi “nhảy cẫng” của Inter Mourinho chính là ở chỗ, dường như vị HLV BĐN đang lặp lại những sai lầm của mùa trước: thiếu những quay vòng, dù nhỏ nhặt nhất, để rồi bao giờ đến giữa mùa bóng, cả đội đều mệt mỏi. Từ đầu giải, Mourinho hầu như chỉ tung ra một đội hình duy nhất ở tất cả các mặt trận nhằm mục tiêu giành điểm càng nhiều càng tốt và rủi ro nhãn tiền là chấn thương của Milito (nghỉ 1 tháng). Nhưng đấy lại là cơ hội để Balotelli trưởng thành hơn nữa, và cho phép Sneijder đóng vai trò càng lớn trong đội hình Inter (trong 6 trận có anh, Inter thắng 5, hòa 1, ghi 13 bàn, thủng lưới 3; vắng anh, hòa 2, thua 1, ghi 2, thủng lưới 4). Inter không chỉ thắng lợi mà còn tận dụng quá tốt thời điểm các đối thủ của mình trượt chân. Điều ấy đã được thể hiện mùa trước, cũng từ một trận thắng Udinese, khi chính Udinese, Lazio và Napoli cũng đã chơi hay như Sampdoria vào thời điểm này. Samp rồi cũng sẽ sớm trở lại vị trí phản ánh đúng đẳng cấp của họ. Juve chưa biết đến khi nào mới trở lại như hồi đầu, vì Ferrara vẫn còn đang học và rút kinh nghiệm.

Còn Milan? Quên họ đi. Tội nghiệp Leonardo, mất giọng sau trận (ăn mừng trận hòa) nhưng không mất ghế. Đội bóng đã chơi một trận tệ hại không kém các trận trước với các đối thủ xoàng như Livorno hay Bari, đã hơn 1 người trong 60 phút mà chỉ gỡ hòa được trong những phút cuối, để giờ đây gần vị trí thứ 4 từ cuối bảng lên (Siena) hơn là thứ 4 từ trên xuống (Fiorentina). Hai tuần nữa, là Roma, và bài thi sẽ nghiệt ngã hơn nữa cho Leonardo. Tương tự với Ferrara trong một vòng đấu kinh khủng với các trận đấu lớn có thể một lần nữa làm đảo lộn thứ hạng Serie A: Genoa-Inter, Juventus-Fiorentina, Lazio-Sampdoria và Milan-Roma.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X