Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Serie A trong cơn khủng hoảng: 152 cầu thủ sẽ mất việc?

Thứ Ba 19/07/2011 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ đang bước lùi trên bình diện châu Âu, một thực trạng buồn đang diễn ra với bóng đá Italia là tình trạng “khủng hoảng thừa” nhân sự. 152 cầu thủ của 20 CLB Serie A hiện đang nằm trong diện thanh lý, và tất nhiên có cả ngôi sao.

Từ cuộc thanh lý của Juve…

Kể từ khi trở lại Serie A năm 2007, thành công trên sân cỏ luôn tránh xa Juve, và những gì người hâm mộ chứng kiến là những cuộc mua sắm vô tội vạ. Juve những năm vừa qua là một đội bóng luôn mắc sai lầm trong cách định hướng. Các quan chức Juve luôn tìm mọi cách mua về những cầu thủ vừa để lại chút dấu ấn, nhằm chứng tỏ không có Luciano Moggi thì họ cũng biết làm việc.

Mua quá nhiều để rồi không thành công, và liên tục thay người cầm lái, giờ đây Juve buộc phải tiến hành thanh lý, nhằm cân bằng ngân sách (chi phí chuyển nhượng và quỹ lương). Có 9 cầu thủ nằm trong danh sách thanh lý của Juve, sau khi HLV Antonio Conte trình lên BLĐ kế hoạch của mình trong mùa giải 2011-12.

Juventus là đội thanh lý cầu thủ mạnh mẽ nhất

Một trong những gương mặt đáng chú ý là Felipe Melo. Mùa hè 2 năm trước, Juve đã bỏ ra tổng cộng 25 triệu euro để đưa Melo về Vinovo (bao gồm 21,5 triệu euro tiền mặt, cộng thêm giá trị của Marchionni), với rất nhiều kỳ vọng đặt lên vai anh. Cũng trong thời gian ấy, Juve đã mua Diego và một năm trước phải bán tống bán tháo sang Wolfsburg (lỗ 10 triệu euro).

Tiếng vang lớn nhất của Melo trong màu áo Juve là danh hiệu “Thùng rác vàng” 2009. Sau hai mùa giải ở Torino, Melo gây nhiều thất vọng đến mức Juve hết kiên nhẫn và tìm cách thanh lý. Tương tự là trường hợp của Amauri. Bản hợp đồng trị giá 22,8 triệu euro này vừa trở lại từ Parma, và nhiều khả năng anh sẽ dọn nhà đến Genoa.

Những cái tên khác mà Juve đang gạ bán còn có Iaquinta, Almiron, thủ môn Manniger, Ekdal, Grygera, Motta, Luca Toni. Riêng Sissoko được Conte giữ lại để có thêm giải pháp dự phòng.

… đến những ngôi sao bị bỏ rơi

Ngoài 9 người Juve, còn có 143 cầu thủ của 19 CLB khác đang đứng trước nguy cơ phải ra đường. Danh sách thanh lý dài nhất thuộc về Palermo, với 26 gương mặt (cả cầu thủ trẻ). Lecce đào thải 10 người; tân binh Siena, Roma, Genpa và Chievo là 9 người; Udinese và Lazio có 8 cầu thủ cần thanh lý; trong khi của Atalanta là 7.

Trong số này, có không ít cầu thủ từng có chỗ đứng nhất định, và được đánh giá rất cao. Nếu lựa chọn ra những gương mặt tốt nhất trong nhóm thanh lý, người ta có thể lập hẳn một đội bóng đủ sức đua tranh vị trí cao ở Serie A mùa tới.

Này nhé, trong khung thành là Frey - một trong những thủ môn hay nhất Serie A trong một thập niên trở lại đây. Hai cánh ở hàng thủ sẽ là Motta và Santon, những người từng khoác áo Italia. Felipe (Fiorentina) và Chico (Genoa) giữ vai trò trung vệ. Melo đá tiền vệ trung tâm đúng như ở Juve, và phía trên anh là bộ ba Menez (Roma), Coutinho (Inter), Candreva (Udinese). Nếu chú trọng đến tính chắc chắn, có thể dùng Strasser (Milan), Muntari hoặc Mariga (Inter).

Amauri đảm trách một trong hai vị trí trên hàng công. Suất còn lại thuộc Floccari, người góp công không nhỏ giúp Lazio trở lại Cúp châu Âu. Hoặc cũng có thể lựa chọn những gương mặt khác, như Acquafresca (Genoa), Floro Flores (Udinese), Cacia (Lecce), Iaquinta, Toni…

Thị trường chuyển nhượng vẫn còn dài, nhưng chắc chắn không phải ai cũng tìm được CLB mới. Đến lúc ấy, chính các CLB sẽ gặp nhiều khó khăn vì phải trả lương cho những kẻ ăn không ngồi rồi.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Super Sunday của vòng đấu này là trận derby Bắc London giữa những người chủ nhà Tottenham và đối thủ chỉ cách họ hơn 7km: Arsenal. Lực lượng sứt mẻ sau loạt trận FIFA Days không làm giảm đi độ nóng của một trong những trận derby lâu đời và thù địch nhất trên toàn thế giới. Đêm nay ở London, ai sẽ là người ngạo nghễ giương cao ngọn cờ?

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Huấn luyện viên Erik ten Hag đứng nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ Matthijs de Ligt, giữa lúc búa rìu chỉ trích từ dư luận nhắm thẳng vào trung vệ này sau những màn trình diễn kém cỏi trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan. Và rồi, De Ligt không phụ lòng thầy mình khi thi đấu chói sáng, góp công vào thắng lợi 3-0 của Manchester United trước đội chủ nhà Southampton ở vòng 4 Premier League 2024/25.

Xem thêm
top-arrow
X