Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A thời mất giá

Chủ Nhật 11/10/2009 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu đội bóng nào mua Luca Toni vào năm 2006 sẽ là đầu tư hợp lý cho một tiền đạo “mới” 29 tuổi, đang đạt hiệu suất ghi bàn đều đặn. Nhưng...

...Luca Toni bây giờ đã 32 tuổi, phong độ sa sút một cách thảm hại và đã bị đẩy xuống đá và tập cùng đội dự bị của Bayern. Vậy mà 3 đội bóng giàu tham vọng tại Serie A là Milan, Roma và Napoli sẽ phải chiến đấu quyết liệt nhằm chiêu mộ chân sút này vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Vì sao các đội bóng Italia lại bỗng nhiên sốt sắng với Toni đến vậy? Đơn giản lắm, vì cái giá của cựu chân sút Fiorentina khá rẻ mạt, thậm chí còn là miễn phí nếu... khéo miệng! Mùa Hè vừa qua, Serie A đã chia tay Kaka và Ibrahimovic, 2 ngôi sao được coi là biểu tượng đương đại của giải đấu này. Tuy Inter đã đem về Eto’o (một phần trong vụ chuyển nhượng Ibra sang Barca), nhưng chừng đó là quá ít ỏi cho giải đấu một thời từng được coi là “World Cup thu nhỏ”.

Serie A đành tạm hài lòng với những hàng thải như Luca Toni

Nếu không kể Eto’o, chỉ có Huntelaar và Diego, 2 cầu thủ đến Italia đầu mùa giải này từ những nền bóng đá khác. Họ có thể là những bản hợp đồng giá trị nhất của 2 đội bóng giàu truyền thống AC Milan và Juventus. Nhưng họ là ai nếu đem so với 2 tân binh đồng vị trí (Benzema và C.Ronaldo) của Real Madrid? Cơn khủng hoảng tài chính tồi tệ kéo dài đã cướp đi của Serie A cơ hội mua những ngôi sao đắt giá, kéo theo hệ quả tất yếu là chất lượng giải đấu ngày càng đi xuống. Chính vì thế, Juve và Inter mới dễ dàng thay nhau thống trị Serie A trong những mùa bóng vừa qua, dù họ chưa đạt đến đỉnh cao nhất của giai đoạn thịnh trị!

Khoảng 10 năm về trước, Serie A hàng năm đều đón những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá thế giới như Người ngoài hành tinh (Ronaldo), Zidane hay Veron. Nhưng hiện nay, chỉ có Inter và trong chừng mực nào đó là Juventus có thể mua sắm cầu thủ theo ý muốn mà không phải nghĩ ngợi nhiều về tiền nong. Tuy vậy, khi Serie A đang sa sút toàn diện, những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chẳng dại gì chọn nơi đây làm bến đậu. Xét về hình ảnh, rõ ràng Premiership và La Liga “sáng” hơn Serie A rất nhiều. Ngay cả khi Inter có bỏ ra hàng trăm triệu euro cũng khó lòng thuyết phục được C.Ronaldo gia nhập sân Giuseppe Meaza.

Nói vậy không có nghĩa là Serie A hoàn toàn không có cơ hội được sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Trong vài năm trở lại đây, Italia đã đón chào những Rivaldo, Ronaldinho hay Figo, nhưng thực chất họ chỉ coi đây là trạm trung chuyển, trước khi chính thức “dưỡng già” ở… châu Á. Thật đáng buồn khi Serie A chỉ còn thu hút được những ngôi sao đã hết thời. Hãy chờ xem, biết đâu có ngày Messi sẽ đến Italia, khoảng... 10 năm nữa thôi!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X