Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Sự bất công của số phận

Thứ Hai 21/11/2011 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fiorentina không một lần bị thủng lưới. Lazio đứng vững tại San Paolo. Số phận thật quá bất công khi không cho Milan có chiến thắng thứ 6 liên tiếp và cũng không cho Napoli giành trọn 3 điểm mà lẽ ra họ xứng đáng có được.

Sau Calciopoli, Milan đã có 4 lần thắng 5 trận liên tiếp tại Serie A. Tuy nhiên, chưa bao giờ họ kéo dài chuỗi trận thắng ấy lên được con số 6. Đêm thứ Bảy, một lần nữa Milan đứng trước ngưỡng cửa trận thắng thứ 6 liên tiếp. Và thầy trò HLV Allegri cũng đã làm tất cả để chinh phục cột mốc trên. Nhưng như sự trớ trêu của số phận, họ lại thất bại. Nói chính xác hơn thì Milan không thất bại, mà họ chỉ đầu hàng vì bị định mệnh khước từ.

Milan (áo trắng) đã không thể giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp

Quá nuối tiếc cho Milan trong trận đấu họ đã làm được tất cả, từ những pha bóng biểu diễn (Ibrahimovic đánh gót suýt thành bàn), đến tấn công như một cỗ máy được lập trình rồi tạo ra vô số cơ hội ghi bàn mười mươi…, nhưng lại thiếu chi tiết quan trọng nhất là bàn thắng. Quá bất công cho Milan khi trọng tài Mazzoleni từ chối bàn thắng hợp lệ của Seedorf ở hiệp 1. Băng ghi hình cho thấy, tiền vệ người Hà Lan không hề việt vị trước khi đưa bóng vào lưới Boruc. Còn nữa, thần may mắn cũng chống lại Milan, khi cú sút của Pato ở phút 77 đã hạ gục Boruc nhưng lại chịu thua cột dọc. Tóm lại, tại Artemio Franchi, Milan rất xứng đáng với một chiến thắng, thậm chí thắng đậm sau những gì họ thể hiện. Nhưng số phận đã quá bất công khi không trao cho Rossoneri điều lẽ ra thuộc về họ.

Nhưng không vì thế mà các Milanista thất vọng. Trái lại, trận hòa trước Fiorentina lại chỉ ra những điểm sáng ở Rossoneri. Đầu tiên là lối chơi ấn tượng. Nên nhớ, Fio không phải đối thủ dễ bị đánh bại ở sân nhà Artemio Franchi nhưng đã hoàn toàn bất lực trước sức mạnh Milan. Màn trình diễn thuyết phục vừa qua sẽ tiếp thêm niềm tin cho Rossoneri trước trận đấu với Barcelona ở Champions League.

Tiếp theo: Pato đã trở lại. Chỉ cần 20 phút có mặt trên sân, một cú nước rút, một cú sút trúng cột dọc, Chú vịt chứng tỏ anh vẫn lợi hại như xưa. Khi Cassano chấn thương, việc Pato sớm tìm lại phong độ cao rất quan trọng với Milan bởi trong vòng hơn 3 tuần nữa, họ sẽ phải đá 6 trận trên mọi đấu trường. Cuối cùng, dù đã bị trọng tài tước đi 2 điểm quý giá nhưng Allegri không hề đổ lỗi cho “vua áo đen” Mazzoleni, đó là phẩm chất mà không nhiều đội bóng có được.

Chung cảm giác nuối tiếc với Milan còn có Napoli. Cũng như Milan, Napoli đã tạo ra vô số cơ hội. Trong đó, riêng Lavezzi có ít nhất 3 tình huống tuyệt vời để mở tỷ số nhưng đều bị thủ thành Marchetti từ chối. Nói như HLV Mazzarri thì nếu cứ đá như vậy, lẽ ra Napoli phải thắng 4-0. Mazzarri vẫn chưa thể có thắng lợi thứ 100 trong sự nghiệp HLV. Nhưng điều đáng lo nhất là Napoli mới chỉ thắng được 2/8 vòng gần nhất ở Serie A. Rõ ràng, Napoli đang phải trả giá vì quá tập trung cho Champions League. Mà nếu không thắng được Man City ở vòng tới, họ sẽ đứng trước nguy cơ mất cả chì lẫn chài.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X