Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Những cuộc thư hùng

Thứ Sáu 28/10/2011 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng Udinese đã thất bại. Đội quân của HLV Guidolin bị phế truất khỏi ngôi đầu BXH Serie A. Sự kiện trên sẽ làm nền cho những trận thư hùng.

Số phận buộc Napoli và Udinese phải làm đau nhau. Họ là 2 thế lực đã nổi lên mạnh mẽ hồi mùa trước, chiếm nửa số vé dự Champions League của Serie A, và luôn phá đám nhau. Mùa 2009/10, chính Udinese khiến Napoli phải nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Mazzarri, vào thời điểm đội bóng miền Nam đang tràn đầy quyết tâm bắt kịp kỷ lục 19 trận bất bại của bậc tiền bối. Đêm thứ Tư vừa qua, tới lượt Napoli buộc Udinese chịu thất bại lần đầu tiên ở mùa này, và phải nhường lại ngôi đầu bảng cho Juve.

Udinese đã biết đến mùi thất bại khi gặp Napoli

Không ai nắm chặt tay được từ sáng tới tối, không đội bóng có thực lực trung bình nào cứ kéo dài mạch trận bất bại được mãi. Udinese không nằm ngoài quy luật đó, họ đã bị đánh tan tành khi rơi vào “ổ phục kích” của Napoli tại San Paolo, trong một ngày mà mũi nhọn nguy hiểm nhất Di Natale phải ngồi ngoài. Trong bóng đá hiện đại, câu chuyện cổ tích nào cũng phải đi tới hồi kết buồn dành cho “kẻ nổi loạn”.

Không quá đề cao trận Napoli - Udinese, nhưng có thể coi đây là điểm mở đầu cho một chuỗi trận thư hùng rất quan trọng, ảnh hưởng tới cục diện lâu dài của cả mùa giải. Đêm mai, Serie A 2011/12 sẽ chào đón 2 cuộc đối đầu tầm cỡ, Roma gặp Milan trong khi đội đầu bảng Juve hành quân tới “thánh địa” của đối thủ truyền kiếp đang thất thế là Inter.

Sau thất bại tâm phục khẩu phục trước Juve, Milan đã chứng tỏ cái duyên với tháng 10 của họ bằng 3 thắng lợi liên tiếp. Nếu vượt qua Roma, chặng đường đánh chiếm ngôi đầu BXH của Milan sẽ rất thuận lợi, bởi từ nay tới hết lượt đi, họ chỉ còn trận gặp Inter được xem là khó khăn. Cuộc đọ sức với Roma ở Olimpico sẽ là trận cuối cùng của Rossoneri trong tháng 10 đẹp đẽ này, nhưng cũng hứa hẹn vô cùng khó khăn cho đội quân của HLV Allegri. Roma vừa phải nhận 2 thất bại trên sân khách trước Lazio và Genoa, họ đang quyết tâm làm cuộc lật đổ trước nhà ĐKVĐ nhằm lấy lại niềm tin cho chặng đường sắp tới.

Tại Giuseppe Meazza, Juve có thử thách lớn thứ 2 kể từ đầu mùa, chính thức bắt đầu giai đoạn đầy giông tố khi lần lượt gặp 6 đối thủ lớn: Inter, Palermo, Napoli, Lazio, Roma và Udinese trong 8 vòng đấu. Dưới thời HLV Conte, Juve đã gây ấn tượng mạnh mẽ nhưng cũng để lại những âu lo, nhất là về mặt tính cách.

Giai đoạn khó khăn sắp tới có thể coi là “lửa thử vàng” với Juve. Nếu Juve vẫn bảo vệ được ngôi đầu bảng sau chừng ấy thách thức, có thể khẳng định, họ đã thực sự sẵn sàng cho cuộc đua đến Scudetto mùa này. Trước mặt thầy trò HLV Conte là Inter của “cố nhân” Ranieri, đối thủ sẽ có đội hình mạnh và bước vào trận với quyết tâm cao nhất!

Thống kê

1. Udinese chỉ thắng 1/9 trận mà Di Natale vắng mặt kể từ mùa 2009/10.
8. Lần gần nhất Juve đạt thành tích 8 trận đầu bất bại là ở mùa 2005/06, khi ấy họ toàn thắng.
100. Nếu giúp Napoli giành trọn 3 điểm trước Catania, HLV Mazzarri sẽ có trận thắng thứ 100 trong sự nghiệp ở Serie A.
407. Pha dứt điểm thành bàn của Lavezzi (Napoli) đã chấm dứt 407 phút giữ sạch lưới ở Serie A của thủ môn Handanovic (Udinese).

 

 

Danh sách treo giò: Conti (Cagliari), Behrami (Fiorentina), Kaladze (Genoa), Mutu (Cesena), Terzi (Siena).

Chân sút hàng đầu

6 bàn: Di Natale (Udinese), Giovinco (Parma)
5 bàn: Denis (Atalanta), Jovetic (Fiorentina), Klose (Lazio), Palacio (Genoa)


(Theo báo Bóng Dá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X