Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A nhìn từ Tim Cup 2009: Inter vẫn là số 1

Chủ Nhật 16/08/2009 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV Ciro Ferrara có thể tạm hài lòng bởi Juventus đã chơi rất tốt tại TIM Cup. Nhưng thực tế cho thấy Inter vẫn sẽ là đội bóng mạnh nhất Serie A mùa tới!

Juve đã giành TIM Cup lần đầu tiên, đó là hệ quả tích cực từ một mùa chuyển nhượng tuy không đình đám nhưng lại được đánh giá rất cao. Tuy vậy, danh hiệu “hữu danh vô thực” này không có nghĩa là Bianconeri đã đủ mạnh để có thể cạnh tranh Scudetto với ĐKVĐ Inter.

Nếu không có Rivas...

...thì Inter đã là đội đoạt TIM Cup. Mùa trước, sau những sai lầm tệ hại của Rivas trong các trận gặp Sampdoria (Coppa Italia) và Man Utd (Champions League), HLV Mourinho đã ám chỉ rằng trung vệ người Colombia này không bao giờ đủ đẳng cấp để chơi cho đội bóng của ông. Kỳ chuyển nhượng 2009, Inter đã không thành công trong việc “thanh lý” Rivas. Và trong trận gặp Juve, việc Amauri ghi bàn san bằng tỉ số (Juve thắng trên loạt luân lưu) từ một sai lầm thậm tệ ngớ ngẩn nữa của Rivas cho thấy, chắc chắn anh sẽ trở thành người thừa tại Inter.

Dù không giành Cúp, nhưng Inter vẫn thể hiện được sức mạnh trước đối thủ

HLV Mourinho đã tung ra đội hình không có một tiền đạo đích thực nào trước Juve, với 3 cầu thủ ở tuyến đầu là Quaresma, Mancini và Stankovic. Tuy nhiên, Nerazzurri vẫn có bàn thắng từ pha phối hợp rất đẹp ở trung lộ, kết thúc bằng cú sục bóng đẳng cấp của Thiago Motta. Việc Inter suýt thắng Juve dù Người đặc biệt cố tình đưa ra sân đội hình... không nghiêm túc đã cho thấy, Inter hiện đang ở một tầm cao khác so với Bà đầm già. Khi Mourinho cho xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 quen thuộc, Inter đã chiếm ưu thế hoàn toàn trước Milan (thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Balotelli). Điều đáng lưu ý, Mourinho thậm chí còn không thèm sử dụng tới 2 tân binh Lucio và Eto’o tại TIM Cup!

Milan, bao giờ mới thắng đây?

Sự có mặt của Huntelaar chưa thể là điểm tựa để Milan bật lên sau hàng loạt kết quả gây thất vọng ở các trận giao hữu Hè 2009. Việc thua cả 2 trận và không ghi nổi bàn thắng nào tại TIM Cup 2009 đã gióng thêm một hồi chuông báo động nữa lên phong độ tồi tệ của Milan. Trước Inter, lại thêm 1 bàn thua nữa từ bóng bổng, điều kỳ quặc là không một hậu vệ nào của Milan kèm Balotelli, dù tiền đạo này đứng ngay ở giữa vòng cấm.

Nesta đang dần lấy lại phong độ sau một thời gian dài nghỉ dưỡng thương, nhưng chỉ một mình nỗ lực của anh thì không thể khỏa lấp những lỗ hổng của cả hệ thống phòng ngự. Có thể nói tất cả các tuyến của Milan hiện tại đều yếu và thiếu, dẫn đến cả hệ thống chiến thuật thi đấu rất chuệch choạc. Vấn đề của Rossoneri hiện nay không thể nào được giải quyết triệt để chỉ bằng cách mua 1-2 tân binh, dù đó có là ai đi nữa. Ngay cả trong trường hợp Milan mua được Cesc Fabregas như những gì báo chí Italia đồn thổi, liệu HLV Leonardo có đủ thời gian để sắp xếp anh vào hệ thống thi đấu vốn vẫn chưa định hình, khi mùa giải đã cận kề? Thật tội nghiệp Leonardo và Milan!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X