Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A mùa giải mới 2011-12, còn 2 ngày: Những vấn đề của "đại gia"

Thứ Tư 07/09/2011 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, Serie A sẽ chính thức khởi tranh, sau khi AIC và Lega Serie A đạt được các thỏa thuận cần thiết. Nhìn lại những gì diễn ra trong thời gian vừa qua, 4 đại gia Serie A, gồm Milan, Inter, Juve và Roma đều có những khó khăn không nhỏ chút nào.

Dấu hỏi cho Inter, Juve và Roma

Có quá nhiều điểm chung giữa Inter, Juve và Roma trước khi chính thức bước vào mùa giải mới. Đáng kể nhất là 4 vấn đề mà những đội bóng này - vốn đều bước vào mùa giải với nhà cầm quân mới - đang phải đối mặt. Tất nhiên, đây đều là những vấn đề không đơn giản, khiến cho các CLB rất khó đạt được cái kết như mong đợi.

Thứ nhất, với những vị HLV mới, Inter, Juve và Roma đều đang trải qua cuộc cách mạng thực sự về chiến thuật. Inter của Gasperini sẽ bước vào mùa giải với lối chơi gồm 3 hậu vệ (3-4-3 hoặc 3-4-1-2). Juve chọn giải pháp tấn công, khi Conte phiêu lưu với 4-2-4. Trong khi đó, Luis Enrique “copy” mô hình 4-3-3 ở Nou Camp để xây dựng Roma. Cho đến giờ, nghĩa là khi mùa giải đang đếm ngược đến giờ bóng lăn, chưa có vị HLV nào trong 3 người trên để lại dấu ấn.

Cả Inter và Juventus đều có nhiều vấn đề trước mùa giải mới

Thứ hai, hàng thủ của các đội bóng này vẫn đang là “ẩn số”. Hàng thủ 3 người của “GaspInter” đang bộc lộ nhiều lỗ hổng. Juve chỉ có thể tin tưởng vào Chiellini và tân binh Lichtsteiner (Bonucci bị rao bán, còn Barzagli đã qua đỉnh cao; De Ceglie chưa cho thấy sự trưởng thành). Về phía Roma, hàng thủ được Luis Enrique xây dựng đều còn lạ lẫm với nhau.

Thứ ba là vấn đề của một số cá nhân. Inter đã rất muốn “tống” Sneijder sang Anh, nhưng bất thành. Giờ đây, Gasp sẽ phải tìm cho cầu thủ người Hà Lan một vị trí trong đội hình. Với Juve, kế hoạch thanh lý các công thần như Amauri, Iaquinta đã bị phá sản. Ở Roma, nỗ lực đẩy Borriello sang PSG đã không kịp thực hiện, bên cạnh mối quan hệ Totti - Luis Enrique.

Vấn đề thứ 4 của các đội có đôi chút khác biệt. Juve đang rơi vào khủng hoảng thừa, đặc biệt là hàng tấn công. Có thể nói, đội quân của Conte giống như có một quả bom nổ chậm có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào. Inter hiện đang rối ren kể từ khi phát hiện ra Diego Forlan không được dự Champions League. Sự cố này khiến cho thành phần lãnh đạo Inter không còn giữ được tiếng nói chung. Ngoài ra, hàng công Inter gồm quá nhiều cầu thủ hoạt động xa khung thành đối phương.

Khó khăn của Roma đến từ việc 7-8 vị trí chính thức là những người mới. Hơn nữa, đó đều là những cầu thủ ngoại với nhiều nét văn hóa khác nhau. Để biến họ thành một khối thống nhất là điều không hề đơn giản với Luis Enrique.

Milan cũng có vấn đề

Ban đầu, việc Serie A đình công được xem là lợi thế cho Milan (các “thương binh” kịp bình phục, các tân binh có thời gian hòa nhập). Thế nhưng, thực tế không phải vậy. Ibrahimovic vẫn phải đá cho ĐTQG Thụy Điển trong tình cảnh dùng thuốc giảm đau, để rồi việc anh đủ sức góp mặt đêm thứ Sáu tới hay không là một dấu hỏi lớn.

Robinho cũng mới chấn thương háng. Tân binh Mexes chưa có một buổi tập đúng nghĩa nào. Taiwo chấn thương và chưa rõ ngày trở lại. Khả năng Abate dự trận tiếp Lazio chỉ là 50%. Chưa kể, hai bản hợp đồng muộn Aquilani và Nocerino cũng không có thời gian để hòa nhập (Aquilani có vài buổi tập, còn Nocerino là không). Cả hai tập trung với Italia trong chiến dịch vòng loại EURO 2012. Vai trò của cả hai ở Italia cũng chỉ là dự bị, nên cơ hội “làm nóng” cũng không có.

Như vậy, ở hàng thủ và trung tuyến, HLV Allegri chỉ có thể sử dụng những gương mặt cũ vốn đã cao tuổi. Trên hàng công, Cassano gần như sẽ có một vị trí chính thức. Cassano đang có phong độ khá tích cực khi làm nhiệm vụ cùng Azzurri, nhưng anh chưa bao giờ được Allegri xem là lựa chọn tối ưu trên hàng công. Nên nhớ, nửa tháng trước Cassano vẫn đang nằm trong diện chuyển nhượng của Milan. Đội ĐKVĐ Serie A muốn đẩy Cassano ra đi để có chỗ cho “Mister X”.

Có nghĩa là Cassano sẽ đá chính trận tiếp Lazio bởi vì Allegri không còn những lựa chọn nào khả thi hơn. Những rắc rối nội bộ từ việc Inzaghi bị gạt khỏi danh sách dự Champions League cũng có thể sẽ tác động xấu đến Milan

 

Con số

10 Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Roma đã mang về 10 tân binh đáng chú ý, và đó đều là những người nước ngoài, gồm Bojan, Angel, Heinze, Nego, Kjaer, Gago, Lamela, Pjanic, Stekelenburg và Osvaldo (có hộ chiếu Italia).

0 Inter, Juve và Roma đều có HLV mới khi bước vào mùa giải 2011-12. Trong đó, kinh nghiệm ở Serie A của Luis Enrique là số 0.

23,5 Roma là đội bóng sở hữu hàng công có tuổi trung bình thấp nhất Serie A. Tính cả Totti sắp bước sang tuổi 35, tuổi trung bình của Roma chỉ là 23,5.

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X