Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Serie A mùa 2010/11: Những ngôi sao... sắp tắt

Thứ Hai 09/08/2010 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ không còn trẻ nữa và vừa trải qua một thời gian gây thất vọng với NHM. Nhưng sự hồi sinh của họ có thể tác động mạnh lên thành tích của đội bóng trong mùa giải mới.

Với một số trường hợp, đây có thể xem là cơ hội cuối cùng để họ tìm lại đỉnh cao sự nghiệp nếu không muốn đi... dưỡng già ở những giải đấu thấp hơn.

Gianluigi Buffon (32 tuổi, Juventus)

Khó có thể nói Buffon là nguyên nhân dẫn đến thảm bại của Juventus mùa giải vừa qua, nhưng rõ ràng phong độ của Người nhện đã bị ảnh hưởng rất nhiều từ chấn thương. Bàn thua trong trận gặp Chievo là hình ảnh rõ nét nhất về sự sa sút của Buffon, khi anh không phản xạ kịp trước cú sút rất “lộ” của Sardo. Tất nhiên khi Buffon vắng mặt, Manninger vẫn thay thế rất tốt, nhưng rõ ràng các Juventini sẽ yên tâm hơn nếu có một Buffon ở đỉnh cao phong độ đứng trong khung thành.

Buffon cần nhanh chóng lấy lại phong độ

Adriano (28 tuổi, Roma)

Adriano đã tìm lại phần nào phong độ trong thời gian trở lại quê nhà thi đấu cho Flamengo, nhưng lần trở lại Italia này hứa hẹn không ít thử thách cho Hoàng đế. Không ai rõ liệu những “chứng bệnh” khó chữa của Adriano về kỷ luật có tiếp tục tái phát ở Roma hay không. Dù thế nào, BLĐ Roma cũng đặt rất nhiều hy vọng vào Adriano, bởi phong độ của anh sẽ có ý nghĩa quan trọng tới thành tích của Giallorossi.

Dejan Stankovic (32 tuổi, Inter)

Stankovic đã khởi đầu mùa giải trước một cách đầy ấn tượng khi là cầu thủ đầu tàu trong lúc toàn đội còn chưa thực sự bắt nhịp được với mùa bóng. Nhưng càng về cuối mùa, sự xuất sắc của các tiền vệ khác cùng dấu ấn tuổi tác đã khiến Stankovic mờ nhạt dần. Dưới thời HLV Benitez, nếu Deky không thể hiện được, nhiều khả năng anh sẽ phải ra đi khi mùa giải tới kết thúc.

Klaas-Jan Huntelaar (27 tuổi, Milan)

Huntelaar đã có 7 pha lập công cho Milan ở mùa trước, nhưng chừng đó vẫn là quá ít so với niềm hy vọng mà NHM đã đặt vào anh, khi Thợ săn hầu như chỉ gây chút ấn tượng nho nhỏ trong vai trò một tiền đạo dự bị. BLĐ vẫn chưa quyết định dứt khoát về tương lai của Huntelaar nhưng có thể hiểu nếu mùa bóng này mọi chuyện không được cải thiện, tiền đạo người Hà Lan chỉ còn đường rời sân San Siro.

Igor Budan (30 tuổi, Palermo)

Cầu thủ từng được so sánh với Ibrahimovic đã bị chấn thương đầu gối hành hạ suốt từ năm 2008, khiến anh phải trải qua những thời khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp. Dù vậy, quá trình hồi phục phong độ của Budan đã diễn ra khá khả quan ở cuối mùa trước. Với sự ra đi của Cavani, Budan sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Tommaso Rocchi (33 tuổi, Lazio)

Các CĐV Lazio vô cùng tiếc nuối khi cặp tiền đạo trong mơ Rocchi-Pandev tan rã. Mùa này, dù BLĐ đội bóng thủ đô rất trông đợi vào tài săn bàn của Zarate, nhưng tiền đạo người Argentina vẫn phải nhờ cậy nhiều vào kinh nghiệm của Rocchi. Dù thế nào, Rocchi vẫn là đội trưởng và linh hồn của Lazio.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X