Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Lịch sử chờ Milan và Allegri

Thứ Sáu 30/12/2011 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A đang ở năm thứ hai của quá trình chuyển giao quyền lực từ Inter sang các đối thủ chính của đội bóng này. Và như thế, năm 2012 sẽ có nhiều điều thú vị để chờ đợi.

1. Còn ai nhớ mùa bóng 2002/03, khi các đại diện của Serie A chiếm đến 3/4 suất vào bán kết Champions League, với cái kết tuyệt đẹp dành cho Milan với những cú đảo mắt của Shevchenko trước quả luân lưu quyết định vào lưới Buffon? Đó là khi Serie A bước vào mùa bóng thứ 2 của thời kỳ chuyển giao quyền lực giữa 2 đại diện của bóng đá thủ đô (Lazio và Roma) và các đại gia phương Bắc (Milan và Juve).

AC Milan sẽ bảo vệ được ngôi vô địch Serie A?

Thực tế những năm qua cho thấy, Serie A luôn thành công rực rỡ tại Champions League sau khi họ trải qua cuộc chuyển giao quyền lực ở quốc nội. Mùa 2006/07, Milan cũng có cuộc hành trình kỳ diệu ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, bất chấp việc họ phải đơn độc nhảy múa trước 3 đội bóng Anh ở bán kết, cũng như khởi đầu mùa bóng ấy rất tệ hại. Năm 2012, một ước mơ chung của các tifosi là sự thành công của các đội bóng Italia ở đấu trường Champions League, trong bối cảnh giải đấu đang bị tổn thương nặng nề.

2. Tại sao Serie A khởi sắc sau khi chuyển giao quyền lực? Không quá khó để tìm ra câu trả lời mang tính định lượng! Thứ nhất, việc ngọn gió quyền lực đổi chiều khiến các đội nhìn chung thoải mái hơn là khi chịu sự thống trị của 1 quyền lực duy nhất (như Juve và Inter trước đây). Thứ hai, việc lật đổ một đội bóng nào đó đang ở giai đoạn đầu của thời kỳ nắm quyền khó hơn rất nhiều so với vài năm sau đó, khiến những đội còn lại có thể tập trung nhiều hơn cho đấu trường châu lục. Những năm qua, cuộc chiến quá khốc liệt ở quốc nội đã nhiều lần khiến các “đại gia” Serie A suy yếu trước những trận đánh lớn. Và cuối cùng, đội nắm quyền lực ở Serie A cũng ở vào giai đoạn thịnh nhất, và thường trở thành lá cờ đầu của bóng đá Italia ở Champions League.

3. Năm nay, 3 đại diện của bóng đá Italia đã có mặt ở vòng 1/8 Champions League, trong đó màn trình diễn của Napoli và đặc biệt là Milan được chờ đợi hơn cả. Napoli đang viết nên những câu chuyện cổ tích nhờ điểm tựa San Paolo và dàn cầu thủ khát khao chiến thắng. Nhưng để chọn ra 1 ứng viên nghiêm túc cho danh hiệu vô địch, khó ai xứng đáng hơn Milan.

Allegri đang đứng trước thời cơ để đi vào huyền thoại. Với những tố chất đã và đang được thể hiện, nhất là tinh thần quả cảm của Milan trong 2 cuộc đọ sức với “người khổng lồ” Barca, Allegri cho thấy đội bóng của ông đủ khả năng cạnh tranh nghiêm túc cho ngôi Champions League. Cần nhớ rằng trong hơn 2 thập niên trở lại đây, những HLV đi trước ông gồm Sacchi và Ancelotti (Milan), Lippi (Juve) và Mourinho (Inter) đều đăng quang ở châu Âu trong năm thứ 2 nắm quyền. Ước cho Ibra vụt lớn ở Champions League, ước cho Allegri thành huyền thoại…

Con số

2. Mùa thứ 2 liên tiếp, Italia bảo toàn tất cả đại diện ở vòng 1/8 Champions League so với vòng bảng.
4. Julio Cesar đã cản phá 4 quả penalty trong 7 lần đối mặt với cầu thủ đối phương trên chấm 11m, nhiều hơn tất cả các thủ môn khác trong năm 2011.
5. Kỷ lục về chuỗi trận thắng dài nhất thuộc về Milan (5 trận): Từ vòng 31 tới 35 mùa 2010/11 và từ vòng 7-11 mùa 2011/12.
21. Milan giữ kỷ lục về số trận giữ sạch lưới (21 trận), hơn Udinese 1 trận; đội bóng của HLV Allegri cũng là đội thủng lưới ít nhất (27 lần) trong năm 2011.
71. Milan và Inter là 2 đội có hàng công mạnh nhất trong năm 2011 (cùng 71 bàn thắng).
105. Tiền đạo Maxi Lopez (Catania) là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất trong năm 2011 (105 lần)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X