Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A hướng tới TTCN mùa đông: Tâm điểm Juventus

Thứ Năm 21/10/2010 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn hơn 2 tháng nữa TTCN mùa Đông mới mở cửa, nhưng các đội bóng tại Serie A đã rục rịch chuẩn bị shopping. Và tâm điểm vẫn là Juventus, khi họ đang nhắm nhiều món hàng chất lượng…

Serie A săn Ibisevic

Tiền đạo 25 tuổi người Bosnia này bất ngờ là mục tiêu săn đuổi của nhiều đội ở Serie A. Được biết ít nhất Fiorentina, Napoli, Palermo, Lazio, Juventus và Inter đều đưa chân sút của Hoffenheim vào tầm ngắm. Hợp đồng của Ibisevic với đội bóng Đức còn thời hạn đến năm 2013. Tuy nhiên, anh có thể ra đi ngay trong mùa Đông này nếu có lời mời hợp lý.

Ibisevic: Món hàng thu hút được nhiều sự chú ý nhất của Serie A

Còn nhớ cách đây 2 năm, trong mùa giải đầu tiên lên chơi ở Bundesliga cùng Hoffenheim, Ibisevic và đội bóng của anh đã trở thành hiện tượng khiến cả châu Âu phải kinh ngạc. Khi đó, Ibisevic ghi đến 18 bàn/17 trận, ngoài ra còn có 7 đường kiến tạo. Phong độ chói sáng của anh giúp Hoffenheim dẫn đầu Bundesliga 2008/09 trong giai đoạn lượt đi một cách thuyết phục. Đến nay, những ấn tượng về Ibisevic-không-thể-cản-nổi khi ấy vẫn chưa phai. Và đó là lý do anh đang được gần nửa đội bóng lớn ở Serie A theo đuổi.

Ibisevic có kỹ năng dứt điểm đa dạng. Ngoài ra, anh chơi độc lập khá tốt. Ibisevic vẫn còn khá trẻ (25 tuổi). Và đặc biệt, tiền đạo này không đá cúp châu Âu mùa giải năm nay với Hoffenheim, đồng nghĩa với việc Ibisevic vẫn đủ tiêu chuẩn đăng ký đá giai đoạn knock-out cúp châu Âu nếu được Napoli, Palermo, Juve hoặc Inter mua. Những yếu tố đó khiến Ibisevic trở thành món hàng “hot” trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Theo tin mới nhất, Inter có ý định nghiêm túc nhất trong vụ mua Ibisevic. Ngoài ra, họ còn đang nhắm đến cả Kuyt (Liverpool) và Ibrahim Afellay (PSV). Kuyt là học trò cưng của Benitez thời còn ở Liverpool, trong khi Afellay chỉ còn 1 năm hợp đồng với PSV.

Tâm điểm Juventus

Địa chỉ nóng nhất trong TTCN mùa Đông vẫn sẽ là Juventus. GĐTT Marotta của Juve đang bay khắp châu Âu để mang về những tăng cường chất lượng. Mới nhất, Maxi Lopez được Juventus điền tên vào danh sách cần mua, để thay thế cho Amauri đang gây thất vọng. Chân sút người Argentina mới chuyển đến chơi cho Catania trong giai đoạn lượt về mùa trước, nhưng đã kịp ghi 11 bàn/17 trận. Năm nay, dù mới có 1 bàn/7 trận nhưng Maxi Lopez vẫn chơi khá tốt. Tiền đạo 25 tuổi này cũng có hộ chiếu EU, nên Juventus không lo mất một suất ngoài EU cho anh. Ngoài ra, BLĐ Juve dự định mượn Maxi Lopez trước khi mua đứt trong mùa Hè tới. Bên cạnh đó, những phương án B như Cassano, Benzema vẫn được Juventus tính đến.

Không chỉ hàng công, GĐTT Marotta còn tìm kiếm cả hậu vệ để bổ sung hàng thủ. Theo đó những Lichtsteiner (Lazio đặt giá 10 triệu euro), Radu (Lazio), Cazorla (Villarreal), Santacroce (Napoli) lần lượt được đưa vào tầm ngắm.

Dzeko sẽ đến Juve hè tới?

Chuyện tương lai của tiền đạo Dzeko có lẽ sắp đến hồi kết, khi đồng đội của anh ở Wolfsburg là Diego khẳng định: “Dzeko sẽ cập bến Juventus ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc”.Nếu thương vụ này trở thành hiện thực, Dzeko sẽ là trường hợp đặc biệt trong bóng đá hiện đại. Bởi việc từ chối sự cám dỗ của đồng tiền, để chạy theo tiếng gọi của con tim từ lâu đã không còn xuất hiện. Man City và Juventus tích cực liên hệ với Dzeko ở mùa Hè, nhưng cái giá 40 triệu euro mà BLĐ Wolfsburg đưa ra làm nản lòng cả hai “đại gia” trên.

Tuyên bố của Diego hoàn toàn có cơ sở, vì cả hai CLB chơi khá thân. Tuy nhiên, Dzeko cũng sẽ phải đối mặt với thử thách khắc nghiệt của Serie A. Chính “cạ cứng” Diego là minh chứng cho thấy điều đó. Cựu tiền vệ Bremen chỉ vừa mới trở lại Bundesliga với tư thế cúi đầu, sau 1 năm đáng quên trong màu áo của chính Juventus. Mới đây chính Dzeko thừa nhận: “Man City, M.U hay Real đều là những đội bóng lớn, nhưng tôi chỉ muốn thi đấu cho Juve”.

Tin đồn Adebayor, Benzema hay Fabiano sẽ cập bến Juve có thể khép lại, sau khi Dzeko thể hiện quyết tâm của mình. Theo Tuttosport, Juve đã chính thức khởi động chiến dịch sở hữu tiền đạo người Bosnia. Vấn đề còn lại chỉ phụ thuộc vào BLĐ Wolfsburg mà thôi.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X