Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A gây ấn tượng ở lượt trận thứ 4 Champions League: Khi Rock và Ballad song tấu

Thứ Sáu 06/11/2009 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba chiến thắng và một trận hòa ấn tượng ở thế cửa trên, Serie A chứ không phải La Liga hay Premiership mới là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Champions League.

Thứ bóng đá mà các đại diện Serie A mang tới châu Âu là sự pha trộn hoàn hảo giữa điệu Ballad mượt mà mê hoặc (Milan) và chất Rock rực lửa làm tan chảy giá lạnh xứ băng tuyết (Inter).

Cảm hứng Milan

Khi những nghệ sỹ sân cỏ tìm lại được cảm hứng, họ có thể làm mọi thứ với trái bóng trong chân. Ở San Siro, Ronaldinho đã chứng minh điều đó. Kể từ bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Atalanta ngày 4/10/09, phong độ của Ro vẩu tốt dần lên theo thời gian, mà đỉnh cao là màn trình diễn trước Real Madrid. Cái cách Ronaldinho đi bóng, chuyền bóng, qua người… thực sự khiến NHM nhớ lại hình ảnh anh năm tháng hoàng kim. Những pha xoạc bóng đầy nghệ sỹ của Nesta, chất kỹ thuật của Ronaldinho, Seedorf, đường chuyền tinh tế của Pirlo, tốc độ như một chiếc Ferrari của Pato…, tất cả tạo nên một Milan mượt mà, mê hoặc chẳng kém gì bản Ballad.

Ronaldinho có trận đấu tuyệt hay trước Real Madrid

Đặc biệt trong hiệp 2, khoảng thời gian Kền kền như bị thôi miên hoàn toàn bởi vũ khúc Ronaldinho - Seedorf. Nếu Borriello chính xác hơn trong các pha dứt điểm, nếu bàn thắng của Pato không bị “đánh cắp”… thì bản Ballad mà Milan tấu lên tại San Siro đã hoàn hảo hơn rất nhiều. Một lần nữa Rossoneri cho thấy: Ở Champions League, giá trị truyền thống mới là quan trọng. Họ có thể thất thường ở Serie A nhưng khi ra trời Âu, Milan hiếm khi gây thất vọng. Vấn đề là Leonardo cần phải mang cảm hứng Real Madrid, cảm hứng Champions League vào Serie A. Bởi ở đó, đâu có nhiều Real Madrid cho Milan tung hoành…

Rock Inter đập tan băng giá

Nếu màn trình diễn của Milan mượt mà êm ái như điệu Ballad thì Inter dùng chất Rock tấn công cuồng say để phá tan băng giá Kiev. Ở cái lạnh âm 20C, mặc dù sớm bị “hung thần” Shevchenko sút tung lưới ở phút 21 nhưng Nerazzurri không hề tê cóng. Trái lại, Inter mới là đội kiểm soát thế trận tốt hơn, cầm bóng 60% thời gian, tung ra 19 cú sút (so với 9 của Dynamo Kiev). Đặc biệt trong hiệp 2, những ngọn sóng Xanh Đen liên tục ập về phía khung thành Stanislav Bohush.

Bằng vũ điệu Rock cuồng điên, inter Milan đã thoát hiểm ngoạn mục ở Kiev

HLV Mourinho đã chơi canh bạc tất tay khi rút cả 2 chuyên gia phòng ngự Chivu và Samuel ra sân để tung vào Balotelli, Muntari, đẩy Maicon lên cao và cho Inter đá với sơ đồ kỳ quặc: 1-6-3 những phút cuối trận (chỉ còn Lucio “trông nhà”). Nhưng Mourinho đã chiến thắng trong lần đánh cược số phận cả mùa giải cũng như tương lai của mình. Các cơ hội liên tiếp được tạo ra và 2 bàn thắng vào lưới Dinamo Kiev là xứng đáng cho Nerazzurri. HLV huyền thoại Sacchi nhận xét: “Inter chỉ còn chơi với một trung vệ. Tôi chưa từng nhìn thấy điều tương tự ở một đội bóng Italia. Mourinho là một hiện tượng”.

Đâu chỉ Inter nhảy Rock, ở Artemio Franchi, Fiorentina cũng làm điều tương tự trong chiến thắng 5-2 trước Debreceni. Cuối cùng, cả Juventus cũng hạ gục Maccabi Haifa 1-0. Khi Rock và Ballad song tấu, Serie A có một giai điệu riêng hấp dẫn nhất trên trời Champions League, ít nhất là ở loạt trận vừa qua…

Con số
1: Cầm hòa Milan 1-1 là trận hòa đầu tiên của Real Madrid tại Champions League sau 16 trận. Đây mới là trận hòa thứ 2 giữa Milan và Real Madrid trong 12 lần gặp nhau ở các giải đấu chính thức.
2: Lần đầu tiên sau 2 năm, Inter lội ngược dòng thành công ở Champions League. Lần cuối cùng họ giành chiến thắng khi bị dẫn trước là thắng lợi 4-2 trước CSKA Moscow ở vòng bảng Champions League 07/08 ngày 8/11/07.
4: Pha lập công trong trận đấu với Debreceni là bàn thắng thứ 4 trong 3 trận gần nhất của tiền vệ Marchionni cho Fiorentina. Chưa bao giờ trong sự nghiệp, cầu thủ 29 tuổi này “mắn” tới vậy.
5: Ronaldinho đã ghi 5 bàn/8 trận đấu với Real Madrid. Đây cũng là bàn đầu tiên của Ro vẩu tại Champions League sau 2 năm (gần nhất là ngày 12/12/2007).
8: Đánh bại Dinamo Kiev 2-1, Inter đã có chiến thắng đầu tiên tại Champions League sau 8 trận liên tiếp không thắng (hòa 5 thua 3). Đây là chuỗi trận không thắng dài nhất trong lịch sử Nerazzurri ở Champions League.
15: Sút tung lưới Cesar đêm thứ Tư là bàn thắng thứ 15 trong sự nghiệp của Shevchenko (Dinamo Kiev) vào lưới Inter Milan.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X