Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Cuộc chiến tách tốp

Thứ Ba 06/12/2011 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không kể Scudetto, việc giành vé dự Champions League và trụ hạng là những cuộc đua được quan tâm nhất ở Serie A mùa này. Cục diện đang dần rõ ràng qua từng vòng đấu.

Tách tốp là hiện tượng đang xảy ra cả trên khu vực đầu và cuối BXH. Mùa tới, Serie A chỉ còn lại 3 đội dự Champions League, khiến cuộc đua giành vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu này trở nên khốc liệt. Bên cạnh Juve và Milan, Udinese đang theo sát họ phía sau. Thắng lợi đầy kịch tính trên sân của Inter càng cho thấy mục tiêu vào Top 3 của Udinese là hoàn toàn khả thi. Thành công ở mùa trước là cơ sở để thiết lập công thức chiến thắng của đội bóng vùng Friuli, bất chấp họ đã mất 2 ngôi sao sáng Alexis Sanchez và Inler. Đây sẽ là những đội bóng sẽ chiếm ưu thế lớn trong việc giành vé đi Champions League.

Lazio có tính cách mạnh nhưng không đồng đều, đặc biệt họ cần cải thiện thành tích sân nhà. Palermo thì ngược lại, đội quân của HLV Mangia lại gặp vấn đề về tâm lý khi xa nhà. Đây là đội bóng duy nhất còn lại ở Serie A chưa ghi nổi bàn thắng nào trên sân khách. Trong khi đó, tập thể có thực lực mạnh nhất - Napoli chắc chắn sẽ còn tiếp tục bị phân tâm nhiều bởi cúp châu Âu. Còn đội bóng được chờ đợi nhất là Inter thì chưa biết bao giờ mới thực sự phục hồi. CLB cũ của HLV Mourinho cần một cú đại nhảy vọt về thành tích mới có chút hy vọng lọt vào Top 3. Dưới tay HLV Ranieri, điều ấy chỉ như một phép màu!

Udinese không đặt mục tiêu tranh đoạt Scudetto, về lâu dài thì đó là cuộc chiến khốc liệt giữa Juve và Milan, 2 đội vẫn đang bám đuôi nhau qua từng vòng đấu. Lượt trận vừa qua, chiến thắng đã không đến dễ dàng với 2 trong 3 đội bóng giàu thành tích nhất Italia. Họ thắng với cùng tỉ số 2-0 với 2 bàn thắng trong hiệp 2, cùng có 1 quả penalty và cùng trải qua những giây phút khó nhọc trước Genoa và Cesena. Nhưng về cơ bản, cả Juve và Milan đều thể hiện được bản lĩnh cần có của chủ nhân Scudetto, biết cách ghi bàn quyết định ở thời khắc khó khăn.

Ở nhóm cuối, thắng lợi trước Siena đã kéo Bologna lại gần hơn với chính đối thủ này (và Inter), đồng thời bứt hẳn lên so với khu vực rớt hạng. Sau cuộc thay tướng, đội quân của HLV Pioli đang có những bước tiến vượt bậc, thắng 4/8 trận gần nhất. Việc vực dậy tinh thần đội bóng vùng Emilia nhanh chóng là thành công ngoài mong đợi của Pioli, nhất là trong bối cảnh toàn đội bị tác động về tư tưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính.

Với phong độ hiện nay, khả năng Bologna tụt trở lại nhóm nguy hiểm là hơi khó, ít nhất là trong tương lai gần.

Ngược lại, Lecce và Cesena vẫn chết dí ở 2 vị trí cuối, sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện 2 đội chưa đem lại hiệu quả đáng kể. Nhà cầm quân giàu cá tính Serse Cosmi đã tới với nhiệm vụ cứu con tàu đắm Lecce, nhưng cách đây 2 năm chính ông cũng đã thất bại trong nhiệm vụ giúp Livorno trụ hạng. Cùng với Novara, Lecce và Cesena là những ứng viên hàng đầu cho chuyến tàu xuống Serie B mùa tới!

Thống kê

0. Palermo vẫn chưa ghi nổi bàn thắng nào trong 7 trận sân khách.
1. Parma vừa chia điểm trận đầu tiên ở mùa này.
3. Trung vệ Gamberini (Fiorentina) đã ghi 6 bàn/256 trận ở Serie A, 3 bàn trong số đó là vào lưới Roma.
5. Roma đã phải nhận tới 5 thẻ đỏ kể từ đầu mùa, trong đó 3 chiếc ở trận thua Fiorentina.
10. Chưa tính trận Lazio - Novara, có tới 10/18 đội đã ra sân ở vòng 14 không ghi được bàn.
300. Cú đá penalty của Vidal (Juventus) vào lưới Cesena là bàn thắng thứ 300 ở mùa giải này.

Chân sút hàng đầu

10 bàn: Denis (Atalanta)
9 bàn: Di Natale (Udinese)
8 bàn: Ibrahimovic (Milan)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Xem thêm
top-arrow
X