Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Chờ đợi bất ngờ

Thứ Sáu 23/09/2011 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi các “đại gia” còn chưa thực sự vào guồng, vòng đấu cuối tuần này cũng hứa hẹn sẽ có thêm những bất ngờ nữa…

Sau 3 vòng đầu tại Serie A mùa 2009/10, vẫn còn 4 đội toàn thắng là Juventus, Sampdoria, Genoa và Atalanta . Tuy nhiên ở mùa bóng trước và mùa giải hiện tại, không còn CLB nào toàn thắng cả 3 trận đầu nữa. Điều này một lần nữa khẳng định: Serie A luôn khó lường và trình độ các đội bóng không quá chênh lệch kiểu như ở La Liga hay Premiership.

Inter (áo trắng) sẽ tiếp tục gục ngã?

Bằng chứng là Napoli, CLB vừa được tung hô lên tận mây xanh với chiến thắng 3-1 trước nhà ĐKVĐ Milan, ngay lập tức phải nhận thất bại 0-1 trước Chievo. Mà nên nhớ, trong sự nghiệp HLV Mazzarri thì đây mới là lần đầu tiên các đội bóng ông dẫn dắt để thua Chievo. Rõ ràng Napoli cần phải giữ đôi chân trên mặt đất nếu muốn hướng tới Scudetto. Cả Juventus cũng vậy. Họ khởi đầu như mơ cùng Conte với 2 chiến thắng liên tiếp.

Tiếp Bologna, họ cũng dẫn trước đối thủ chỉ sau 29 phút thi đấu. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Vunicic đã phá hỏng bữa tiệc. Để rồi khi chỉ giành được 1 điểm trước Bologna, cả HLV Conte lẫn Buffon phải đăng đàn chữa thẹn: “Hòa với Bologna trong thế còn 10 người khiến chúng tôi tự hào”. Đừng dối lòng, Conte! Một ứng viên thực thụ cho Scudetto thì không được phép mất điểm trước những CLB như Bologna.

Cùng với cú vấp của Napoli, Juventus, cả Inter lẫn Milan cũng không thể giành chiến thắng. Trong đó, Nerazzurri thậm chí còn thất bại 1-3 trước tân binh Novara. Nói vậy để thấy, khi các “đại gia” chưa thực sự vào guồng thì giờ là lúc những bất ngờ liên tục được tạo ra.

Vòng đấu này nhiều khả năng không phải ngoại lệ. Inter phải hành quân đến sân của Bologna trong sự hoang mang cực độ về tinh thần. Ranieri đã lên thay Gasperini nhưng dù có là “thợ hàn” giỏi đến mấy thì ông cũng cần thêm thời gian để gia cố lại cỗ máy rệu rã Inter. Trong hoàn cảnh đó, chuyến hành quân đến sân Bologna hứa hẹn nhiều cạm bẫy, bất chấp Inter đã bất bại trước Bologna trong 14 lần đối đầu gần nhất.

Napoli được trở lại sân nhà vòng này tiếp Fiorentina. Hẳn HLV Mazzarri đã rút được bài học kinh nghiệm quý giá sau thất bại trước Chievo, trận đấu mà ông không sử dụng cả bộ 3 Hamsik, Lavezzi, Cavani ở đội hình xuất phát. Tuy nhiên, kể cả vậy cũng không dễ để Napoli đánh bại Fiorentina. Nên nhớ, La Viola đang có phong độ khá tốt với 2 chiến thắng/3 vòng và vươn lên xếp thứ 5 trên BXH.

Juventus cũng có chuyến làm khách khó khăn trên sân Catania. CLB vùng Sicily vừa thất bại 0-3 trước Genoa nhưng họ luôn chơi rất tốt tại sân nhà Angelo Massimino. Bằng chứng là 10 trận gần nhất ở nơi này (tính cả mùa trước), Catania chỉ thua có 1 (1-4 trước Lazio ngày 17/04/11). Trong số các “đại gia”, chỉ Milan là dễ thở nhất khi được tiếp Cesena tại San Siro. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Milan giành thắng lợi đầu tiên tại Serie A 2011/12.

Nhìn chung, vòng 5 hứa hẹn sẽ có những cú sốc tiếp theo, bất ngờ tương tự việc Genoa đang dẫn đầu BXH tới thời điểm này.

Thống kê
1. Sút tung lưới Udinese, El Shaarawy (Milan) có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở Serie A.
3. Di Natale là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong cả 3 vòng đầu ở Serie A.
6. 6/7 bàn thắng của Genoa tới thời điểm này in dấu giày Palacio (3 bàn, 3 pha kiến tạo).

Chân sút hàng đầu
3 bàn: Denis (Atalanta), Giovinco (Parma), Cavani (Napoli), Palacio (Genoa), Di Natale (Udinese), Miccoli (Palermo)
2 bàn: Klose (Lazio), Conti (Cagliari), Cerci (Fiorentina), Diego Milito (Inter), Rigoni (Atalanta), Moralez (Atalanta), Jovetic (Fiorentina).

Danh sách treo giò: Doni (Atalanta), Ranocchia (Inter), Vucinic (Juventus), Grossmuller (Lecce)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X