Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Cái giá của sự thăng hoa?

Thứ Năm 04/02/2010 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A vẫn chưa hết ưu phiền gần 4 năm sau vụ Calciopoli, khi mỗi vòng đấu trôi qua là những cuộc tranh cãi mới về công tác trọng tài lại bùng lên.

Ngoài khía cạnh chuyên môn khi nhóm trọng tài hàng đầu bị trừng phạt, vẫn còn rất nhiều nghi vấn khó giải đáp về những hiện tượng lạ lùng được tạo ra bởi các trọng tài!

Bài học Sampdoria

Nửa đầu mùa giải, Sampdoria gây ấn tượng đậm nét nhờ lối chơi tấn công phóng khoáng, họ đã song hành cùng Inter trong suốt hơn 2 tháng đầu mùa giải. Nhưng không ai hiểu nổi điều gì đã xảy ra với Đội bóng vùng Liguria sau đó, khi họ liên tiếp bị các trọng tài “đè” một cách trắng trợn trong các trận gặp Lazio, Bari, Cagliari và Genoa. Tính từ đầu giải, Samp đã phải nhận cả thảy 7 thẻ đỏ, bị từ chối ít nhất 3 bàn thắng hợp lệ và 4 quả phạt đền xứng đáng được hưởng.

Napoli đang bị để ý đến sau chuỗi trận thăng hoa

Sau khi công khai chỉ trích quyết liệt các trọng tài, dường như chủ tịch Garrone đã hiểu ra và nói một cách đầy ẩn ý: “Không ai muốn một CLB như Sampdoria đoạt Scudetto, chúng tôi cũng không đặt mục tiêu đó đâu…”. Sự thăng hoa của Samp đã đe dọa trực tiếp đến thành tích của các “ông lớn” khác và có thể tin họ đã bị thế lực nào đó âm mưu ám hại.

Khi Mazzarri lo lắng

Cuối tuần qua, trận hòa Genoa 0-0 khiến Napoli vẫn duy trì được chuỗi trận bất bại (15) và thời gian giữ sạch lưới (540 phút), nhưng HLV Mazzarri vẫn không giấu được vẻ lo lắng. Bên cạnh sự kém hiệu quả của các chân sút khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, đội chủ sân San Paolo đã bị trọng tài Morganti bỏ qua 2 tình huống phạt đền rõ ràng: Quagliarella bị đẩy ngã và hậu vệ Dainelli (Genoa) để bóng chạm tay trong vòng cấm. Mazzarri bực tức nói trên Repubblica: “Chúng tôi đã mất đến 6 điểm từ đầu giải vì trọng tài, không hiểu nổi Collina (người phân công trọng tài) đã làm những gì…”.

Nên nhớ, đây là lần đầu tiên kể từ khi đến Napoli, Mazzarri vốn nổi tiếng kiệm lời mới lên tiếng chỉ trích trọng tài. Tương tự Sampdoria, việc Napoli tấn công vào Top 4 đã khiến nhiều “ông lớn” cảm thấy khó thở, khi vị thế của họ bị đe dọa. Không loại trừ khả năng tất cả những phán quyết bê bối của trọng tài dành cho Samp và Napoli có bàn tay của một (hay nhiều) thế lực nào đó!

Trên thực tế, Napoli cũng chỉ có thực lực trung bình khá và chưa sở hữu nhiều tố chất của một đội bóng lớn. Sự thăng hoa của họ có thể dễ dàng bị cắt đứt chỉ sau một vài kết quả bất lợi vì khi đó, sự tự tin của các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhìn Napoli chơi bóng, có thể hiểu đội bóng này đang dựa rất nhiều vào sức mạnh tinh thần và bầu không khí thoải mái. Nếu cứ ra sân với tâm lý ức chế sẵn vì chuyện bị xử ép, chắc chắn các đường bóng của Napoli sẽ không còn mạch lạc, gây ảnh hưởng đến thành tích của đội.

Phải chăng, đây chính là mặt trái của sự thăng hoa?

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Vinicius Junior đá tiền đạo trung tâm? Cách đây không lâu, viễn cảnh đó dường như rất xa vời. Khi Real Madrid giành chức vô địch Champions League gần nhất của họ vào năm 2022, Vinicius Jr là một tiền đạo cánh trái chơi bám biên và đã phối hợp rất ăn ý với trung phong Karim Benzema để tạo thành một tổ hợp huỷ diệt.

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Hơn hai thập kỷ tận hiến cho Atletico Madrid nhưng chưa một lần đòi hỏi hay đưa ra bất cứ yêu cầu gì về tiền bạc, danh vọng, có lẽ đến Chúa cũng không thể nào chia tách được thứ tình yêu có phần “xa xỉ” mà ngôi sao người Tây Ban Nha đã dành trọn vẹn cho Los Rojiblancos.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế. 

Xem thêm
top-arrow
X