Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Serie A bất ngờ nhộn nhịp trong “phiên chợ chiều”

Thứ Tư 01/02/2012 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cả tháng “im hơi lặng tiếng”, thị trường chuyển nhượng mùa Đông ở Serie A bất ngờ trở nên nhộn nhịp trong ngày cuối cùng này.

Mặc dù cuộc đua tranh ở Serie A đang diễn ra rất khốc liệt nhưng dường như những CLB hàng đầu của Italia lại tỏ ra khá thờ ơ với thị trường chuyển nhượng mùa Đông này. Tính tới trước ngày cuối cùng, Serie A chỉ xuất hiện một vài bản hợp đồng đáng chú ý như: Borriello (từ AS Roma tới Juventus), Gilardino (Fiorentina – Genoa), Maxi Lopez (Catania – AC Milan), Juan (Internacional – Inter Milan), Honda (tới Lazio).

Nhưng dường như mọi thứ đã thay đổi hẳn trong ngày cuối cùng thị trường chuyển nhượng, trong đó CLB tích cực nhất chính là Inter. Những hoạt động mua bán của đội bóng này diễn ra liên tục trong ngày hôm qua.

Inter đã chiêu mộ thành công thủ quân của Sampdoria, Palombo

Chỉ trong ngày hôm qua, Inter đã đón tới 2 tiền vệ là Guarin (từ Porto) và Palombo (từ Sampdoria), tất cả đều theo bản hợp đồng cho mượn. Cụ thể, để mượn lại Guarin, BLĐ Inter đã phải chi tới 1,5 triệu euro, kèm theo đó là điều khoản mua đứt trị giá 11 triệu euro. Trong khi đó, ở trường hợp của Palombo, Nerazzurri đã chi ra 1 triệu euro để thuyết phục Sampdoria mượn lại tiền vệ này, tất nhiên, đi cùng với đó là điều khoản mua đứt trị giá 4 triệu euro.

Đây đều là sự bổ sung hữu ích cho Inter, Guarin và Palombo đều là những tiền vệ trung tâm được đánh giá rất cao, trong khi Guarin là thành viên chủ chốt trong hành trình tới ngai vàng Europa League của Porto mùa giải trước thì Palombo từ lâu đã là thủ quân đáng tin cậy của Sampdoria (và trước khi Sampdoria xuống hạng, anh cũng thường xuyên xuất hiện trong đội tuyển Italia).

Nhưng đổi lại, Inter đã phải chia tay Motta, người chuyển tới PSG theo bản hợp đồng trị giá 10 triệu euro, được biết, Motta sẽ là người của đội bóng nước Pháp trong vòng 3,5 năm với mức lương 2,5 triệu euro/năm. Ngoài Motta, 3 tiền vệ khác cũng “cuốn gói” rời khỏi Inter là Muntari (tới AC Milan), Mariga (tới Parma), Coutinho (tới Espanyol), tất cả đều ra đi theo dạng cho mượn. Như vậy, chỉ trong ngày hôm qua, hàng tiền vệ của Inter đã chứng kiến sự xáo trộn rất lớn (khi đón thêm 2 tân binh và chia tay 4 cầu thủ).

Cũng đón thêm tiền vệ đó là Juventus, ngày hôm qua, họ tiếp tục “thu nạp” cầu thủ Simone Padoin của Atalanta với phí chuyển nhượng 4,5 triệu euro, đội bóng thành Bergamo sẽ nhận thêm 500.000 euro nữa trong trường hợp Juventus vô địch Serie A. Simone Padoin thi đấu khá đa năng, anh có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ trung tâm lẫn hậu vệ trái, vì vậy, anh sẽ thích hợp với nhiều sơ đồ của HLV Conte. Mùa giải năm nay, Simone Padoin được coi là nhân tố quan trọng trong thành công của Atalanta, anh là cầu thủ hiếm hoi ra sân trọn vẹn 19 trận của Atalanta (trong đó 17 trận thi đấu đủ 90 phút).

Ngoài Simone Padoin, “Lão bà” đã đưa về tài năng trẻ Ouasim Bouy từ Ajax với khoản phí không tiết lộ, đây là cầu thủ nhận được khá nhiều lời khen từ giới chuyên gia. Sự xuất hiện hai bản hợp đồng này đã nâng tổng số tân binh “cập bến” Juventus trong mùa Đông này lên con số 4 (trước đó là Borriello và Martin Caceres). Ở chiều ngược lại, Juventus đã đẩy tiền đạo Iaquinta và tiền vệ Pazienza tới Cesena và Udinese theo những bản hợp đồng cho mượn, cả hai đều không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình của HLV Conte mùa giải này.

Juventus bổ sung tuyến giữa bằng bản hợp đồng chất lượng Simone Padoin

AC Milan cũng không “kém cạnh” hai đối thủ cạnh tranh, trong ngày hôm qua, nửa Đỏ thành Milan đã chiêu mộ tới ba tân binh, đó là Muntari (từ Inter), Philipp Prosenik (từ Chelsea) và Lucas Roggia (từ Internacional), trong số này, Muntari, Lucas Roggia tới sân San Siro theo hợp đồng cho mượn. Trong khi đó, Lazio bổ sung sức mạnh tuyến giữa bằng tiền vệ Candreva, Catania bổ sung liền một lúc tới 3 tân binh: Seymour (từ Genoa), Osarimen Ebagua (từ Torino), Juan Pablo Carrizo (từ Lazio).

Trong ngày hôm qua, Serie A đã chia tay thêm 2 cầu thủ tên tuổi tới Premier League đó là Cisse (Lazio) và D.Pizzaro (AS Roma). Cisse tới QPR với mức phí không tiết lộ (theo giới thao tin vào khoảng 5 triệu euro) và anh sẽ thi đấu cho đội bóng này trong vòng 2,5 năm. Cisse khá quen với môi trường Premier League, trong quá khứ, anh đã trải qua 2 năm gắn bó cùng Liverpool và 1 năm khoác áo Sunderland.

Còn với trường hợp của D.Pizzaro, anh chuyển tới Man City theo hợp đồng cho mượn, trong quá khứ, anh từng là học trò của Mancini trong giai đoạn ở Inter (mùa giải 2005/06) nhưng đã thất bại thảm hại. Đây là quyết định khá khó hiểu của Man “xanh” khi ở mùa giải này, D.Pizzaro không được thi đấu thường xuyên ở AS Roma.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X