Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Serie A 2010/11 hiếm bàn thắng: Nét tích cực

Thứ Tư 01/12/2010 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ không dễ để lý giải hiện tượng Serie A trở nên khan hiếm bàn thắng một cách kỳ lạ kể từ đầu giải. Phải chăng, đó là bởi trình độ các đội đã trở nên đồng đều hơn?

Với 313 bàn thắng được ghi trong tổng cộng 139 trận đã đấu (trận Bologna-Chievo vừa bị hoãn), Serie A chỉ đạt tỉ lệ 2,25 bàn thắng/trận. Nếu so sánh con số này với những giải VĐQG có uy tín khác ở châu Âu, thì Serie A chỉ cao hơn giải VĐQG… Hy Lạp, giải đấu nổi tiếng ít bàn thắng, thấp hơn Ligue 1 (2,37 bàn/trận), Premiership (2,75), Bundesliga (3,21), La Liga (2,73) và giải VĐQG Hà Lan (3,17). Hai hình ảnh tiêu biểu nhất cho nạn khô hạn bàn thắng ở Serie A là Inter và Genoa. Những đội bóng này đã tiến hành rất nhiều thay đổi trong lối chơi và cách tiếp cận trận đấu, khiến các trận có mặt họ thường diễn ra theo chiều hướng bế tắc. Tuy nhiên, một nét tích cực cần phải thấy là sự phân hóa về trình độ ở Serie A đã được thu hẹp đáng kể, do Inter sa sút thời hậu Mourinho.

Trận derby thành Milano cũng chỉ có 1 bàn thắng

Tính từ khi Serie A được mở rộng lên thành 20 đội từ mùa 2004/05, đây là mùa giải có số bàn thắng ít nhất sau vòng 14, nhưng cũng là mùa giải mà khoảng cách giữa đội đầu bảng và đội đứng thứ 4 được rút xuống ngắn nhất (xem bảng). Chính việc trình độ đồng đều hơn đã khiến các trận đấu trở nên “đóng” hơn, do các đội đều bị áp lực về mặt thành tích. Đơn cử như trong các trận cầu đỉnh cao ở mùa này, duy nhất cuộc đọ sức giữa Milan và Juve có tới 3 bàn thắng (Juve thắng 2-1). Các trận còn lại như Inter-Juve, Inter-Milan, Roma-Inter hay Juve-Roma đều chỉ có tối đa là 2 bàn thắng. Thậm chí điều này còn lan sang cả những cuộc đối đầu giữa đội tốp trên và nhóm dưới ở BXH.

Nếu nhìn sang Tây Ban Nha, nơi có giải VĐQG được đánh giá là hấp dẫn nhất thế giới, nhưng mỗi vòng đấu trôi đi lại là những show diễn mới của Barca và Real, chứ không có thật nhiều sự kiện nổi bật. Thậm chí cả trong cuộc đối đầu giữa 2 CLB lớn nhất La Liga, đội này có thể thắng đội kia tới 5 bàn không gỡ (Barca thắng Real 5-0 rạng sáng qua), rất khó thừa nhận đó là giải đấu có tính cạnh tranh cao. Do vậy, các tifosi có thể buồn vì tình trạng khô hạn bàn thắng trên sân cỏ Italia. Nhưng ít nhất thì tính chất khốc liệt vốn có của Serie A đang dần trở lại, và các đội sẽ lại ganh đua với nhau từng điểm một, điều đã không xảy ra trong thời gian dài Juve và Inter thay nhau thống trị giải đấu.

Rất có thể mùa này, NHM sẽ được chứng kiến những cuộc đua thực sự khốc liệt tới ngôi vô địch, cũng như ở tốp dự Cúp châu Âu và khu vực có nguy cơ rớt hạng.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X