Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos thực sự muốn chia tay Real hay chỉ là chiêu trò vòi lương?

Thứ Ba 23/06/2015 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thông tin Sergio Ramos muốn rời Real đang trở thành một trong những chủ đề nóng nhất của thị trường chuyển nhượng hè 2015 này. Tuy nhiên liệu Sergio Ramos có thực sự toàn tâm toàn ý dứt áo ra đi?

Tin đồn này xuất phát từ nhà báo Joseba Larranaga khi ông này cung cấp thông tin cho đài truyền hình COPE của Tây Ban Nha về việc hậu vệ Sergio Ramos đang bất mãn chuyện tiền lương tại Bernabeu và Manchester United sẵn sàng nhảy vào đàm phán về khả năng đưa ngôi sao này đến xứ sở sương mù.

Thực tế thì mối quan hệ giữa chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez, và Sergio Ramos cũng ở vào tình trạng cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt từ nhiều năm qua. Cụ thể, vào tháng 2/2013, nhiều tin đồn cho hay đội phó Ramos cùng đội trưởng Casillas đã gặp trực tiếp Perez để ông này tống cổ HLV Jose Mourinho khỏi Bernabeu ngay trong mùa hè, bằng không hàng loạt cầu thủ sẽ đòi ra đi. Kết cục của sự việc này khá rõ ràng khi “người đặc biệt” Jose Mourinho phải rời Madrid không kèn không trống trong chính mùa hè năm ấy. Tình hình của Real Madrid dưới thời kì thứ hai Perez tiếp quản có thể thấy được chia làm 2 phe rõ rệt. Một bên là vị chủ tịch 68 tuổi này và các đồng sự, còn một bên là đội ngũ các cầu thủ với sự chỉ huy của hai đầu tàu là Casillas và Ramos. Họ cũng là những người có tiếng nói chính về tương lai của HLV.

Sergio Ramos thuc su muon chia tay Real hay chi la chieu tro voi luong hinh anh

Tình trạng chia rẽ ở Real Madrid cũng được khắc họa rất rõ bởi AS, kênh truyền thông thân Real vốn không ưa gì chủ tịch Perez và luôn ủng hộ phía các cầu thủ. Ngay sau khi tin đồn về chuyện Ramos muốn rời Real xuất hiện, họ cho đăng ngay một tin rằng Perez thậm chí còn đang có xung đột với hai cầu thủ khác, là Iker Casillas và Cristiano Ronaldo. Tờ báo này cũng từng đưa tin rằng vị chủ tịch sinh ra tại Madrid này chê tân HLV Rafa Benitez quá béo.

Trở lại với trường hợp của Ramos, rõ ràng anh là một cầu thủ rất quan trọng đối với Kền kền trắng trong 1 thập kỉ qua. Anh chính là người được các CĐV Real Madrid nhớ tới nhiều nhất trong kì tích La Decima hồi năm ngoái khi đã ghi bàn vào phút bù giờ cuối cùng cứu lấy Los Blancos khỏi nguy cơ bại trận. Ramos là một hòn đá tảng ở tuyến phòng ngự và luôn là vị trí không thể thay thế. Tầm ảnh hưởng của cựu hậu vệ của Sevilla là quá lớn tại Santiago Bernabeu khiến cho một tin đồn rằng anh muốn ra đi thực sự là không thể tin nổi. Theo tờ Guardian, chính trung vệ 29 tuổi này là người tiết lộ sự việc cho cánh phóng viên. Điều này càng dấy lên nghi ngờ về việc liệu có phải Ramos đang gửi cho Real một thông điệp ngầm.

Theo Guillem Balague, chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha của Sky Sports, có 3 lý do để chứng minh đây chỉ là chiêu trò của đội phó Real Madrid trong quá trình thương lượng hợp đồng mới.  Thứ nhất là Real không hề muốn bán Ramos bằng mọi giá. Hơn nữa, điều khoản phá vỡ hợp đồng cầu thủ này cũng lên tới 200 triệu Euro. Cuối cùng là việc Ramos còn hợp đồng đến năm 2017 nhưng anh vẫn muốn được hậu đãi tốt hơn, ít nhất là về mặt tài chính. Manchester United đang rất quan tâm đến Ramos, đó là điều chắc chắn. Họ muốn có anh trong cuộc trao đổi với David De Gea. Tuy nhiên họ có thể sẽ phải thất vọng khi đối diện với mặt sau của vấn đề.

Sergio Ramos thuc su muon chia tay Real hay chi la chieu tro voi luong hinh anh 2

Trường hợp cầu thủ lên tiếng đòi ra đi để nhằm được tăng lương cũng không phải điều gì quá mới mẻ. Manchester United là đội hiểu rõ vấn đề này khi tới 2 lần, Wayne Rooney ngỏ ý muốn ra đi nhằm được tăng lương. Mới đây nhất, họ cũng bị tẽn tò khi theo đuổi Dani Alves khi hậu vệ này chuẩn bị kết thúc hợp đồng với Barcelona và không hề muốn gia hạn. Tuy nhiên cuối cùng chàng hậu vệ phải người Brazil này đã đạt được ước nguyện với một bản hợp đồng mới tại Camp Nou. Real Madrid cũng không hề lạ lẫm trước những tình huống kiểu này. Ronaldo cũng từng than buồn chán tại Bernabeu chỉ để nhằm việc thương lượng hợp đồng mới tiến triển nhanh hơn. Hay chính Ramos cũng từng có lần ngỏ ý rời khỏi Real vào thời điểm cuối tháng 11/2013. Khi đó Real thậm chí còn “phản đòn” bằng cách rao mức giá 65 triệu Euro.

Ở Real Madrid, rất hiếm có chuyện gia hạn hợp đồng với cầu thủ khi họ còn tới 2 năm hợp đồng. Ramos hiện cũng chỉ nhận khoảng 6 triệu Euro mỗi mùa, chỉ bằng 1/3 con số mà Cristiano Ronaldo đang hưởng. Với thông điệp này, nhiều khả năng Ramos sẽ đạt được mong muốn của mình bằng việc nâng lương lên 10 triệu Euro nếu như Florentino Perez không có phương án giải quyết khác.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X