Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero: Cơn đau đầu của Pellegrini trước cửa thiên đường

Thứ Tư 07/05/2014 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấn đề lớn nhất khiến đội chủ sân Etihad đau đầu chính là tình trạng sức khỏe của Sergio Aguero trước trận đấu có tính chất quyết định rạng sáng mai.

Các cổ động viên Man City tỏ ra hết sức lo lắng khi thấy tiền đạo người Argentina phải rời sân chỉ ít phút sau khi ghi bàn gỡ hòa trong trận gặp Everton trên sân Goodison Park cuối tuần trước, bất chấp những lời trấn an của Aguero trên trang Twitter cá nhân rằng đó chỉ là một biện pháp đề phòng.

Con rể Maradona từng ghi bàn quyết định đưa Man City đến ngôi vương và mới đây anh cũng lập công trong trận thắng quan trọng trước Everton
Con rể Maradona từng ghi bàn quyết định đưa Man City đến ngôi vương và mới đây anh cũng lập công trong trận thắng quan trọng trước Everton

Phải mất ít ngày nữa các cổ động viên Man City mới có thể biết rõ mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà Aguero gặp phải. Dẫu sao, sẽ không phải là điều quá bất ngờ nếu Stevan Jovetic được ra sân trong trận đấu với Aston Villa để thay thế cho Aguero. Trong tay HLV Manuel Pellegrini bây giờ có quá nhiều lựa chọn ở vị trí trung phong. Kể cả trong trường hợp Aguero bình phục thần tốc đi nữa, chiến lược gia người Chile không vội vàng đến mức đưa anh trở lại đội hình chính tức thì, khi Jovetic có phong cách chơi khá tương đồng. Tất nhiên, Aguero có thể đá chính nếu nhận được sự đảm bảo từ đội ngũ nhân viên y tế.

Tuy vậy, việc "số 16" của Man City vắng mặt ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải hay không cũng chẳng phải là vấn đề lớn. Điều đáng quan tâm hơn cả là HLV Pellegrini cần trả lời câu hỏi vì sao Aguero lại vắng mặt tới một nửa thời gian của mùa giải, dù đã có không ít lần ghé thăm các nhà vật lý trị liệu. Phần lớn những chấn thương Aguero gặp phải đều nằm ở vùng cơ và phần mềm, chứ không phải là hậu quả của những pha vào bóng ác ý từ phía các cầu thủ phòng ngự của đối phương.

Đừng gây sức ép lên Aguero

Nên nhớ rằng dù không ra sân đều đặn mùa này, Aguero vẫn đóng góp tới 28 bàn trong 33 trận ở mọi đấu trường cho Man City. Thế nên nếu tiền đạo người Argentina có thể ra sân nhiều hơn nữa thì không biết mùa giải này của Man City còn tốt hơn đến mức nào. Trên hết, những nghi ngờ bắt đầu nổi lên về việc liệu HLV Pellegrini có nên xây dựng đội bóng xung quanh Aguero hay không. Cần phải thừa nhận tài năng thiên bẩm của cựu tiền đạo Atletico Madrid, nhưng lấy gì làm đảm bảo rằng đội bóng sẽ chơi tốt nếu tần suất chấn thương của tiền đạo chủ lực bên phía Man City cứ tăng lên.

Pellegrini có thể không cần một kế hoạch B khi vắng Aguero, nhưng ông cần có trong tay hai kế hoạch A. Để rõ hơn vấn đề, hãy lấy ví dụ từ trường hợp của Luis Suarez bên phía Liverpool. Cầu thủ người Uruguay hầu như chưa hề nghỉ một trận đấu nào vì lý do chấn thương. Sáu trận đấu đầu tiên của mùa giải anh làm khán giả là bởi án phạt treo giò dài hạn còn dang dở từ mùa trước. Nếu Aguero có được sự sung sức như Suarez, hẳn chức vô địch Premier League mùa này đã được định đoạt từ sớm.

Điều lo ngại nhất với Pellegrini và các cổ động viên Man City bây giờ là họ sẽ phải làm quen với một Aguero mẫn cảm với chấn thương. Rất khó để chân sút 25 tuổi này đá chính đều đặn như mùa 2011-12 nữa. Tần suất thi đấu của anh càng ngày càng giảm dần. Hệ quả, phong độ của Aguero giảm sút trầm trọng, như ở trận gặp Barcelona hồi tháng Ba, cầu thủ này chỉ tung ra vỏn vẹn 1 đường chuyền giao bóng, và không sút nổi lần nào.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X