Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Scudetto 2006: Công lý được thực thi

Thứ Năm 07/07/2011 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thực tế, nếu Inter bị tước Scudetto 2006 thì đây cũng là điều hợp lý bởi nó sẽ chấm dứt những cuộc tranh cãi vô bổ sau này.

5 năm sau ngày nổ ra Calciopoli, một sự thật nữa vừa được trưởng công tố Stefano Palazzi (thuộc ủy ban điều tra Calciopoli) kết luận trong bản báo cáo điều tra vụ scandal này: Inter không hề trong sạch. Bởi vậy, nhiều khả năng Nerazzurri sẽ bị tước Scudetto được trao năm 2006.

Nhắc lại một chút quá khứ, khi scandal Calciopoli nổ ra, LĐBĐ Italia (FIGC) đã quyết định tước Scudetto 2005 và 2006 của Juventus. Trong đó, Scudetto 2006 được trao cho Inter, đội thời điểm đó được cho là trong sạch. Tuy nhiên 5 năm qua, người Juventus, mà cụ thể là nhóm Moggi (cựu TGĐ Juve) không bao giờ chấp nhận điều này, đã đấu tranh liên tục để đòi bằng được FIGC tước Scudetto 2006 đã trao cho Inter.

Inter sẽ bị tước 1 Scudetto

Bước ngoặt của vụ án là việc nhóm Moggi đã tìm được bằng chứng là các cuốn băng ghi âm, ghi lại cuộc điện thoại giữa chủ tịch Inter khi đó, ông Facchetti với 2 trong số những người phân công trọng tài: Paolo Bergamo và Pierluigi Pairetto, nhằm sắp xếp để các Vua áo đen thân Inter bắt chính trận họ thi đấu.

Sau 1 năm nghiên cứu các cuốn băng ghi âm kèm theo nhiều bằng chứng khác, trưởng công tố Stefano Palazzi thuộc ủy ban điều tra Calciopoli do FIGC lập ra, vừa trình lên FIGC bản báo cáo kết quả. Palazzi kết luận: Cố chủ tịch Inter, ông Facchetti thực sự đã có mối liên hệ mờ ám với các trọng tài. Dĩ nhiên, tác động của Facchetti vào kết quả các trận đấu không nhiều như nhóm Moggi đã làm cho Juve, nhưng điều quan trọng nhất: Inter cũng không trong sạch.

Sau khi bản báo cáo của Palazzi được công bố, đến lượt người phân công trọng tài Paolo Bergamo lên tiếng chống lại Inter: “Từ những ngày đầu tiên nổ ra scandal Calciopoli, tôi luôn nói rằng tôi đã nói chuyện với đại diện tất cả các CLB. Và Inter cũng không phải ngoại lệ”. Năm 2006, Inter được trao Scudetto vì họ… trong sạch. Nhưng với các diễn biến mới nhất, khi các bằng chứng cho thấy Nerazzurri cũng nhúng chàm, rất có thể họ sẽ bị tước Scudetto này. Chủ tịch hiệp hội HLV Italia, ông Renzo Ulivieri cũng đang kêu gọi Inter nên trả lại Scudetto 2006. Ngày 18/7 tới, FIGC sẽ nhóm họp để đưa ra quyết định cuối cùng.

Thực tế, nếu Inter bị tước Scudetto 2006 thì đây cũng là điều hợp lý bởi nó sẽ chấm dứt những cuộc tranh cãi vô bổ sau này. Chức vô địch Serie A không thể được trao từ đội bóng bẩn (Juventus) sang một CLB ít bẩn hơn (Inter), trong khi tất cả những đội liên đới (Milan, Fiorentina, Lazio, Reggina) đều đã chịu những phán xét nghiệt ngã. Rất may cho Inter là bởi scandal Calciopoli đã xảy ra được 5 năm và nếu Inter dính chàm thật theo kết luận của Stefano Palazzi, họ cũng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự bởi đã qua thời hạn điều tra.

Câu hỏi đặt ra: Nếu lại tước Scudetto 2006 của Inter thì FIGC sẽ trao cho CLB nào, hay không trao cho ai? Từ Nga xa xôi, HLV của Roma thời điểm đó, ông Spalletti cũng tuyên bố: “Roma xứng đáng với Scudetto”.

Mùa 2005/06, Roma chỉ xếp thứ 5 trên BXH. Nhưng khi 4 đội xếp trên là Juventus, Milan, Fiorentina rồi giờ là Inter đều nhúng chàm, biết đâu sẽ đến lượt Roma hưởng Scudetto trên trời rơi xuống?!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Xem thêm
top-arrow
X