Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Schalke & niềm hy vọng Raul: Ngọn nến chưa tàn

Thứ Tư 09/03/2011 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không còn cháy sáng rực rỡ như thời kì đỉnh cao, nhưng Raul vẫn là niềm hi vọng số 1 của HLV Felix Magath, khi mà những bàn thắng ở thời điểm này từ anh đều mang tính chất quyết định cho Schalke. Sau cú ra chân thành bàn tại Mestalla mang về một trận hòa trước Valencia, Raul lại gánh trách nhiệm đem về những bàn thắng ở chiến trường Châu Âu cho CLB bước tiếp, như anh đã làm thế từ bao năm qua với Real.

Sau Bayern Munich là Valencia. Sau cú đánh đầu loại Bayern ở bán kết Cúp Quốc gia Đức, Raul lại được các CĐV vùng Ruhr kỳ vọng sẽ làm được điều tương tự trước đại diện của TBN. Bước vào trận lượt về sau khi đã thu được một tỉ số có lợi ở lượt đi (1-1), Raul và những đồng đội chỉ cần không để Valencia ghi bàn là đủ. Nhưng điều đó quá mạo hiểm, Raul thừa nhận. Vì gánh nặng tuổi tác, ông hoàng của Châu Âu ấy lúc này không phải là người có thể bùng nổ liên tục nữa, nhưng sự từng trải và bản năng sát thủ của anh là điều mà Magath rất cần, đặc biệt là ở những trận quyết định, nơi sức ép có thể làm chùn chân những người non kinh nghiệm. Raul chỉ cần sống bằng những khoảnh khắc, mà tại Champions League, một khoảnh khắc lóe sáng thôi đôi khi cũng là quá đủ.

Raul Gonzalez là niềm hy vọng lớn nhất của Schalke

Một lần xuất hiện nữa thôi, anh sẽ phá được kỉ lục về số trận thi đấu ở Champions League mà huyền thoại Maldini độc chiếm bấy lâu: 139 trận. 71 bàn của Raul cũng đưa anh dẫn đầu danh sách các cây ghi bàn vĩ đại của sân chơi này. Nâng số bàn đó lên ư? Trước Valencia thì hoàn toàn có thể, Raul không thiếu duyên với mành lưới đội bóng này. Lượt đi anh đã lập công, cũng như 12 lần ở Liga trước đó vào lưới "Los Che". Raul không cần thêm những bàn thắng để người đời công nhận anh là một trong những chân sút xuất sắc nhất toàn Châu Âu, nhưng Schalke thì cần. Vì lẽ đó, dù thực lòng Raul đã chia sẻ rằng anh muốn đối đầu với một CLB đến từ quốc gia khác, không phải TBN, nhưng số phận đã sắp đặt vậy rồi, không thể khác được, anh phải hạ Vanlencia thôi.

15 mùa bóng ở Champions League đã qua của Raul không thiếu những thăng trầm, nhưng có lẽ những trải nghiệm trên đất Đức là một điều gì đó hoàn toàn khác. Tại Schalke, sức ép không nhiều như ở Real, nhưng Raul không đến đây để dưỡng già. Cúp Quốc Gia là danh hiệu mà anh chưa giành được cùng Real, và giờ anh muốn đọat nó cùng Schalke. Còn gì nữa, tiến càng xa càng tốt ở Châu Âu. Với thực lực có phần khiêm tốn của Schalke, Magath sẽ đặt mục tiêu giải quyết từng trận một cho CLB. Chỉ cần một giây lóe sáng của Raul thôi, một cú kết thúc nhẹ nhàng dù cơ hội không thật sự rõ ràng đi chăng nữa. Số 7 ấy được sinh ra để thực thi những những pha bóng cuối cùng như vậy.

Đã 14 năm liên tiếp, chiến trường Châu Âu phải gọi tên Raul. 14 năm ấy, mùa giải nào anh cũng ghi bàn cả. Bắt đầu từ năm 1997 (năm thứ 2 Raul chơi ở cúp Châu Âu) đến bây giờ, cỗ máy săn bàn đó vẫn chưa muốn nghỉ. Anh vẫn chạy tốt, để những người viết sử luôn phải bận rộn vì anh.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern Munich đã có màn hủy diệt không tưởng với tỉ số 9-2 trước Dinamo Zagreb, trên sân nhà Allianz Arena, ở ngày ra quân UEFA Champions League 2024/25. Trong đó, siêu tiền đạo Harry Kane có riêng cho mình một cú poker, qua đó vượt mặt Wayne Rooney để trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu này (33 bàn).

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus đã khởi đầu thuận lợi tại UEFA Champions League 2024/25 khi đánh bại PSV Eindhoven với tỉ số 3-1 trên sân nhà. Trong đó, Kenan Yildiz là một trong những gương mặt để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt, ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ đi vào lịch sử với việc trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất (19 tuổi 136 ngày) của Bianconeri ghi bàn tại đấu trường này, phá vỡ kỷ lục của Alessandro Del Piero huyền thoại.

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), mùa giải Champions League 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh đồng loạt trên 6 sân bóng đầu tiên ở khắp cõi lục địa già. Đây là mùa giải đầu tiên áp dụng thể thức thi đấu mới, mặc dù đã có vô số những lời phàn nàn khác nhau, nhưng vòng quay vẫn sẽ tiếp tục, và một nhà vua mới (hoặc lại là Real Madrid) vẫn sẽ được xướng tên sau 8 tháng nữa.

Xem thêm
top-arrow
X