Chủ Nhật, 27/10/2024Mới nhất
Zalo

Savinho: Cơn lốc đường biên của Man City

Chủ Nhật 27/10/2024 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erling Haaland đã ghi bàn thắng mang về thắng lợi 1-0 cho Manchester City trước Southampton, trong khuôn khổ vòng 9 Premier League 2024/25, nhưng Savinho mới là người chơi hay nhất phía The Citizens ở trận này.

Huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn giữ nguyên bộ khung 4-1-4-1 như trong trận thắng tưng bừng 5-0 trước Sparta Prague ở đấu trường UEFA Champions League hồi giữa tuần, nhưng đã thực hiện một vài sự thay đổi nhân sự nơi hàng phòng ngự. Thủ thành Ederson, hậu vệ trái Josko Gvardiol, cùng trung vệ Ruben Dias trở lại đội hình chính. Bên cạnh đó, Mateo Kovacic thay thế Ilkay Gundogan đảm trách vị trí tiền vệ trụ.

Trước một đội bóng đứng bét bảng xếp hạng, cùng điểm tựa sân nhà Etihad, Manchester City đã sớm vượt lên ngay từ phút 5 với bàn thắng của chân sút chủ lực Erling Haaland. Họ tiếp tục dồn ép đối phương trong phần còn lại, đặc biệt ở hiệp 2, song không thể chọc thủng lưới Aaron Ramsdale thêm lần nào nữa.

Erling Haaland, dù ghi bàn thắng duy nhất, với pha dứt điểm cận thành sau quả tạt của Matheus Nunes, song thật khó để nói đây là trận đấu xuất sắc của tiền đạo người Na Uy, khi anh bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn. Nhân tố nổi bật nhất phía đội chủ nhà hôm nay phải là Savinho.

Savinho Cơn lốc đường biên của Man City 1
 

Trong hệ thống 4-1-4-1 mà Pep Guardiola sử dụng, trận thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường, Savinho được xếp đá tiền vệ tấn công lệch phải. Anh đã biến biên trái của Southampton thành sàn diễn cá nhân, với vũ điệu Samba quay cuồng rực lửa.

Cầu thủ người Brazil liên tục mang tới những màn xuyên phá đầy tốc độ và kỹ thuật. Anh thường xuyên đe dọa và cho hậu vệ trái Ryan Manning ngửi khói bằng các tình huống quần thảo dọc biên. Bên cạnh những pha thoát xuống đáy biên rồi tạt bóng, Savinho còn gây bất ngờ với rất nhiều lần băng cắt vào trung lộ, khuấy đảo hệ thống phòng ngự 5 người mà đối phương bày ra.

Khi Savinho có bóng, không chỉ Manning đeo bám, mà còn cả trung vệ đội trưởng Jack Stephens cũng sẵn sàng ập vào tiếp ứng, hỗ trợ bọc lót. Nhưng sao trẻ 20 tuổi này vẫn biết cách luồn lách, xoay xở thiện nghệ, và thoát đi như một mũi tên lao thẳng. Ngoài ra, phải ghi nhận, anh còn có nhiều pha phối hợp nhịp nhàng với Rico Lewis - người đồng đội cùng sinh năm 2004.

Savinho-1
 

Cả trận, Savinho có 74 lần chạm bóng, tung ra 41/48 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 85%), tạo đến 5 đường chuyền quyết định, 2 cơ hội lớn, 4/7 quả tạt đúng địa chỉ, thực hiện 6/7 lần rê bóng thành công, và 7/13 tình huống thắng tranh chấp tay đôi. Nếu may mắn hơn, anh đã có thể trực tiếp ghi bàn sau vài lần dứt điểm về phía cầu môn đội khách.

Từ đầu mùa đến giờ, Savinho vẫn chưa “mở tài khoản” bàn thắng trong màu áo Manchester City. Dù vậy, xét về mức độ đóng góp cho lối chơi tập thể, những gì mà cựu cầu thủ Girona mang tới là rất đáng khích lệ. Savinho thuận chân trái, nhưng anh đá tốt ở cả hai biên, và thậm chí khi cần có thể đóng vai trò của một “số 10”.

Dưới sự dìu dắt của một huấn luyện viên bậc thầy như Pep Guardiola, Savinho hòa nhập tốt với môi trường mới và tiến bộ từng ngày. Dẫu chưa ghi bàn, nhưng anh đã đóng góp tất thảy 3 kiến tạo trên mọi mặt trận (2 tại Premier League và 1 tại UEFA Champions League).

Hạn chế của Savinho nằm ở khâu không chiến, trong khi đó, điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng rê dắt bóng cực kỳ điêu luyện và rất giỏi với việc tạo ra các đường chuyền sáng tạo. Tính riêng tại Premier League, sau 7 trận ra sân (6 lần đá chính), trong mỗi 90 phút, Savinho thực hiện 2.4 pha rê bóng thành công, cùng 2.3 đường chuyền quyết định.

Savinho Cơn lốc đường biên của Man City 2
 

Trong bối cảnh Jeremy Doku lẫn Jack Grealish đang gặp chấn thương, Savinho là niềm hy vọng lớn của Manchester City với các tình huống lên bóng dọc biên. Ngoài ra, phía đối diện, Matheus Nunes cũng đang gây ấn tượng và cải thiện hình ảnh của mình. Sau khi lập cú đúp kiến tạo cùng 1 bàn thắng vào lưới Sparta Prague ở UEFA Champions League, thì cầu thủ người Bồ Đào Nha tiếp tục khắc dấu ấn với đường kiến tạo cho Erling Haaland ghi bàn vào lưới Southampton như đã đề cập.

Savinho mới chỉ 20 tuổi, và vẫn còn cả một chặng đường thênh thang phía trước. Điều anh cần làm lúc này là tiếp tục nỗ lực, phấn đấu không ngừng, và nắm bắt tốt các thời cơ được trao bởi Pep Guardiola.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Momahed Salah & một phiên bản nâng cấp dưới thời Arne Slot

Momahed Salah & một phiên bản nâng cấp dưới thời Arne Slot

Momahed Salah & một phiên bản nâng cấp dưới thời Arne Slot

Sau chiến thắng 2-1 của Liverpool trước Chelsea vào cuối tuần trước, Arne Slot đã đùa với Trent Alexander-Arnold rằng anh đã có thêm một đối thủ cạnh tranh ở vị trí hậu vệ phải: Mohamed Salah. Huấn luyện viên của Liverpool không chỉ ấn tượng với nỗ lực phòng ngự của Salah mà còn với cả bàn thắng và pha kiến tạo của anh.

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Hansi Flick là HLV trưởng Bayern Munich trong thắng lợi 8-2 trước Barcelona ở tứ kết Champions League năm 2020, xé tan hy vọng cuối cùng của kỷ nguyên Lionel Messi. CLB xứ Bavaria đã giành chức vô địch Champions League và mọi danh hiệu có thể trong mùa giải đó. Kể từ thời điểm ấy, Flick được cho đã lọt ngay vào tầm ngắm của Joan Laporta.

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Santiago Bernabeu rạng sáng mai không chỉ là tâm điểm của vòng 11 La Liga mà còn là tâm điểm của làng bóng đá trên toàn  thế giới. Trận so tài giữa hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả hai đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng cùng với những ngôi sao đang chơi bóng với phong độ và đẳng cấp cao nhất.

Xem thêm
top-arrow
X