Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 5 Serie A: Không còn ai bất bại!

Thứ Ba 28/09/2010 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại ĐKVĐ Inter, Roma có thắng lợi đầu tiên ở mùa giải mới, giúp củng cố chiếc ghế đang lung lay của HLV Ranieri. Tuy nhiên, đó chưa phải là sự kiện đáng chú ý nhất vòng đấu.

Inter, Cagliari thất trận

Nếu như sau vòng 5 ở hai mùa giải liên tiếp gần đây, luôn còn 2 đội bất bại thì vào thời điểm này, sau khi Inter và Cagliari đồng loạt thất trận trên đất khách, Serie A đã không còn bất cứ đội bóng nào bất bại. Điều đó chứng tỏ, mặt bằng chung của Serie A đã được cải thiện và những đội bóng nhỏ vẫn hoàn toàn có thể gây ra nhiều bất ngờ tô điểm cho giải đấu. Sự chênh lệch về trình độ đã được thu hẹp lại, ví dụ điển hình nhất là ngay cả gã khổng lồ Milan cũng từng nhận thất bại trước đội bóng chỉ vừa thăng hạng sau 20 năm - Cesena.

Dù thất bại, Inter vẫn vững vàng ở ngôi đầu

Ở Serie A hiện tại, việc những đội “kèo dưới” đánh bại các đối thủ lớn giờ khó có thể dùng cụm từ “bất ngờ” được nữa, khi nó đã xảy ra một cách thường xuyên kể từ đầu giải. Vòng 1 đánh dấu sự kiện mùa thứ tư liên tiếp, Inter không thể thắng ở trận ra quân. Vòng 2 là cú sốc lớn mà Cesena gây ra với đội bóng của “Ngài Scudetto” - Milan, cũng như thảm bại 1-5 của Roma trước Cagliari. Vòng 3 chứng kiến Catania cầm hòa Milan và trận thua ngay tại “thánh địa” Franchi của Fiorentina trước Lazio. Vòng 4 được nhớ đến với thất bại nặng nề 1-3 của Juve trước Palermo… Tất cả đang chờ đợi những bất ngờ kế tiếp ở những vòng sắp tới, nhằm giúp Serie A đem lại nguồn cảm hứng bất tận cho NHM.

Lazio áp sát ngôi đầu

Đã hơn 10 năm trôi qua kể từ ngày những Veron, Salas, Nedved và Nesta cùng Lazio đăng quang ở Serie A, khi Scudetto năm 2000 giờ chỉ còn là một hoài niệm xa xôi chẳng biết bao giờ mới trở lại, Lazio lại buộc người ta phải nhắc đến tên. Thắng lợi trước đối thủ đang thăng hoa rực rỡ Chievo một lần nữa khẳng định, Lazio đang đi đúng hướng dưới thời HLV Reja. Ai cũng hiểu đối đầu với Chievo lúc này không hề dễ dàng, nhưng Reja đã chọn cho Lazio một lối chơi rất hợp lý, hạn chế được điểm mạnh của đối thủ trước khi trừng phạt đội chủ nhà vào thời điểm quyết định. Đó là thắng lợi thứ hai liên tiếp trên sân khách của Lazio, giúp họ bằng điểm với ĐKVĐ Inter.

Trong suốt 10 năm qua kể từ sau lần đăng quang gần nhất, Lazio chỉ từng tạm giữ ngôi đầu bảng ở hai vòng 5 và 6 mùa 2008/09. Nói vậy để thấy rằng dù khó có cơ hội đoạt Scudetto mùa này, nhưng sự kiện Lazio áp sát ngôi đầu bảng vẫn được các CĐV Lazio đặc biệt trông đợi. Lazio hiện tại được HLV Reja xây dựng theo hướng tập thể, không quá phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao nào kể cả Zarate, người từng được Reja “dạy dỗ” đến nơi đến chốn vì có dấu hiệu nổi loạn. Giờ thì ngôi sao người Argentina đã tái hòa nhập với đồng đội, và sau bàn thắng vào lưới Chievo sẽ còn nhiều pha lập công mang tính quyết định khác!

Thống kê

1 - Udinese đã giành được điểm đầu tiên ở mùa giải mới sau trận hòa bất ngờ trên sân của Sampdoria.
8 - Với 8 điểm/5 vòng, Bari đang có sự khởi đầu tốt nhất ở Serie A kể từ mùa giải 1994/95.
9 - Với 2 bàn thua trong trận gặp Cagliari, Juventus là 1 trong 3 đội (cùng Roma và Udinese) có thành tích phòng ngự kém nhất Serie A với 9 lần thủng lưới. Điều ngạc nhiên là ở vòng này, cả Roma và Udinese cùng giữ sạch lưới.
100 - Ezequiel Lavezzi đã kỷ niệm trận đấu thứ 100 dưới màu áo Napoli ở Serie A bằng 1 bàn thắng vào lưới Cesena.
117 - Marco Di Vaio đã có bàn thắng thứ 117 trong sự nghiệp ở Serie A, vươn lên đứng thứ Bảy trong danh sách những chân sút hay nhất giải đấu vẫn còn chơi bóng.

Chân sút hàng đầu

5 bàn: Eto’o (Inter), Cavani (Napoli)
4 bàn: Di Vaio (Bologna), Matri (Cagliari), Pellissier (Chievo)
3 bàn: Krasic (Juventus), Cassano (Sampdoria)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X