Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 3 Serie A: Thành Milan thoái vị?

Thứ Ba 20/09/2011 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A đã đưa NHM đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự khởi đầu kém cỏi của hai đội bóng thành Milan.

Bóng ma lịch sử

Cú hat-trick của Cavani là cơn chấn động thực sự của Serie A, bởi nó đã nhấn chìm ĐKVĐ Milan bằng thất bại nặng nề 1-3. Khó ai ngờ đội quân vừa anh dũng cầm hòa Barca ở Nou Camp mới chỉ cách đó mấy ngày, lại có thể thất thủ dễ dàng đến thế trước Napoli. Bất chấp việc sớm có bàn mở tỉ số từ cú đánh đầu đẹp mắt của tân binh Aquilani, Milan vẫn gục ngã nhanh chóng trong khoảng hơn 40 phút sau đó với 3 bàn thua gần như là không thể ngăn cản.

Thầy trò Massimiliano Allegri không thắng sau 2 trận đầu tiên

Với 1 điểm/2 trận, Milan đang bằng điểm Inter trên BXH và chỉ có được sự lạc quan hơn đối thủ cùng thành phố nhờ chiến tích tại Nou Camp. Người ta tự hỏi, nếu sự vắng mặt của Ibrahimovic được cho là một yếu tố quan trọng trong việc giành điểm trước Barca, thì tại sao việc anh không thể ra sân trước Napoli lại đem lại hậu quả nghiêm trọng đến thế? Phải chăng, Milan vẫn chưa sẵn sàng để ly khai khỏi cái bóng của Ibra nếu muốn bảo vệ ngai vàng Serie A?

Lịch sử nói rằng Milan chưa từng đoạt Scudetto nếu không thắng trận ra quân, và cũng khẳng định rằng Inter chưa bao giờ đăng quang khi chỉ hòa và thua ở 2 trận đầu. Nếu bóng ma lịch sử vẫn tiếp tục ám lên 2 đội bóng thành Milan ở mùa giải này, đó quả là những con số thống kê đầy khắc nghiệt.

Napoli & Juve bay lên

Juve đã trải qua 9 năm kể từ danh hiệu vô địch Serie A gần nhất được công nhận, đồng nghĩa với việc con số 27 Scudetto đã tồn tại suốt từng ấy thời gian. Các CĐV Juve đang khao khát ngày được nhìn thấy đội bóng của họ nâng cao chức vô địch một lần nữa, tiến gần hơn đến cột mốc 30 Scudetto để trở thành đội bóng Italia đầu tiên được gắn 3 ngôi sao trên ngực áo. Napoli còn chờ đợi lâu hơn thế, đã 21 năm kể từ khi đội bóng của Maradona và HLV Alberto Bigon làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục bằng việc thắng liên tiếp 5 trận cuối để vượt qua Milan ở phút chót và đoạt Scudetto lần gần nhất cho các CĐV Napoli.

Trong thời điểm Inter sa sút còn Milan bắt đầu có ý nghĩ tái chinh phục Champions League, đây là cơ hội lớn để Juve và Napoli vươn lên. Họ đang không chỉ chứng tỏ được sự thuyết phục, mà còn thể hiện sự khát khao giành Scudetto cao hơn hẳn hai đội bóng thành Milan, những kẻ đã thống trị Serie A suốt 5 năm qua.

Cả Juve và Napoli đã cụ thể hóa tham vọng của họ bằng những nỗ lực đáng ghi nhận hồi mùa Hè vừa qua, trong khi Juve là nhà vô địch về chi tiền trên TTCN, thì Napoli cũng nghiến răng giữ chân tất cả những ngôi sao đáng giá nhất. Bây giờ, thành quả trước mắt là họ đang chia nhau 2 vị trí đầu trên BXH. Serie A cần một luồng gió mới như thế để hâm nóng lại bầu không khí của giải VĐQG từng là số một hành tinh!

Thống kê
2. Còn 2 đội vẫn giữ sạch lưới sau 2 vòng đầu là Udinese và Catania, đây cũng là 2 đội hiếm hoi được hưởng penalty ở vòng 3.
13. Hòa Roma 0-0, chuỗi trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở Serie A của Inter đã bị chặn lại ở con số 13.
22. Lần gần nhất Napoli thắng cả 2 trận đầu mùa cách đây đã 22 năm, khi họ vượt qua Ascoli và Udinese cùng tỉ số 1-0 ở mùa 1989/90.
222. Nếu giúp Udinese đánh bại Milan, HLV Guidolin sẽ kỷ niệm trận thắng thứ 222 của riêng ông tại các giải VĐQG (Serie A, B và Ligue 1).

Chân sút hàng đầu
3 bàn: Cavani (Napoli), Giovinco (Parma).
2 bàn: Di Natale (Udinese), Miccoli (Palermo), Milito (Inter), Moralez (Atalanta).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X